"ก๋วยเตี๋ยวเนื้อตรอกขามแป" ขอนแก่น แซ่บ!ระดับตำนาน   


23 กุมภาพันธ์ 63 10:22:35


 

ก๋วยเตี๋ยวเนื้อตรอกขามแป รสชาติระดับตำนานด้วยน้ำซุปและสูตรลับการทำลูกชิ้นเฉพาะของตระกูล จากรุ่นทวดสู่รุ่นเหลนนับเป็นรุ่นที่ 4 ขวัญใจชาวขอนแก่นอีกร้านที่คนชอบกินก๋วยเตี๋ยวเนื้อต้องไม่พลาด

    ที่ร้านก๋วยเตี๋ยวเนื้อตรอกขามแป ตั้งอยู่ในซอยตรอกขามแป ถ.ศรีจันทร์ ในเขตเทศบาลนครขอนแก่น ตรงข้ามวัดศรีจันทร์ ซึ่งเปิดเป็นร้านขายก๋วยเตี๋ยวเนื้อโดยเฉพาะ มีทั้งเนื้อสด เนื้อเปื่อย ลูกชิ้นเนื้อแบบทรงกลมและแบบแผ่น ซึ่งในแต่ละวันจะมีลูกค้าทั้งขาประจำ ขาจร แวะเวียนกันมารับประทานกันอย่างไม่ขาดสาย ในราคาชามละ 40-45 บาท ซึ่งทางร้านเปิดขายตั้งแต่เวลา 08.00 น. ถึงประมาณ 16.00 น. หรือจนกว่าของจะหมด และในบรรดาร้านก๋วยเตี๋ยวเนื้อในจังหวัดขอนแก่นนั้น ร้านก๋วยเตี๋ยวเนื้อตรอกขามแปร้านนี้ยังขึ้นชื่อในเรื่องรสชาติความกลมกล่อมของน้ำซุปน้ำใสที่มีเอกลักษณ์เฉพาะตัวสูตรลับเฉพาะที่ร้าน รวมทั้งลูกชิ้นที่ทางร้านทำเองเนื้อนุ่มไม่เหนียว และสดสะอาด ทำให้ผู้ที่ชื่นชอบรับประทานก๋วยเตี๋ยวเนื้อพลาดไม่ได้ที่จะต้องมาลองทานดู


    นายวิฑูรย์ อารัชนาการ อายุ 60 ปี เป็นเจ้าของร้านก๋วยเตี๋ยวเนื้อตรอกขามแป เปิดเผยเคล็ดลับความอร่อยกับผู้สื่อข่าวว่า ที่ร้านเปิดขายเฉพาะก๋วยเตี๋ยวเนื้อ ทั้งเนื้อสด เนื้อเปื่อย ลูกชิ้นเนื้อ และน้ำซุปเป็นซุปน้ำใสสูตรลับเฉพาะในตระกูลที่อากงคิดค้นขึ้นมาและสืบทอดต่อกันมารุ่นต่อรุ่นจนถึงตัวเองซึ่งเป็นรุ่นที่ 4 แล้ว โดยเริ่มขายชามแรกในรุ่นอากงตั้งแต่ราคา ชามละ 10 บาท จนปัจจุบันราคาอยู่ที่ 40-45 บาท ปริมาณและรสชาติคุ้มราคาอย่างแน่นอน นอกจากน้ำซุปสูตรเด็ดแล้ว ลูกชิ้นของทางร้านก็ทำขึ้นเองตามสูตรของครอบครัว โดยจะเลือกเนื้อวัวสดในส่วนที่เป็นเนื้อดีไม่เหนียวมาทำลูกชิ้น รับประกันคุณภาพความสด อร่อย ไม่เหม็นคาว และที่สำคัญที่ทำให้รสชาติของก๋วยเตี๋ยวเนื้อที่ร้านอร่อยนั้น ทางร้านได้ใส่ใจลงไปทั้งในหม้อและในชามก๋วยเตี๋ยวด้วย







เว็บโฮสติ้ง

เว็บโฮสติ้ง   Cloud Web Hosting   Streaming Server   VPS