ด่วนไฟป่านครนายก ไหม้ลามประชิดกองแพทย์โรงเรียนเตรียมทหารแล้ว   


22 กุมภาพันธ์ 63 21:40:40

วันที่ 22 กุมภาพันธ์ 2563 ช่อง 3 รายงานว่า สถานการณ์ไฟป่าในพื้นที่ อ.เมืองนครนายกกว่า 500 ไร่ ตอนนี้ทางกองทัพบกได้สนับสนุนเครื่องบิน 2 ลำ บรรทุกน้ำเพื่อสกัดไฟแล้ว เพื่อไม่ให้ลุกลามเข้าสู่พื้นที่ที่คนอาศัยอยู่

ขณะเดียวกัน เฟซบุ๊ก ข่าวทหาร รายงานว่า ตอนนี้ไฟกำลังเข้ากองแพทย์โรงเรียนเตรียมทหารแล้ว เจ้าหน้าที่กำลังเร่งควบคุมเพลิงอย่างด่วน


ผู้บัญชาการทหารสูงสุด เผยเหตุเพลิงไหม้จังหวัดนครนายกล่าสุดเพลิงเข้าถึงด้านหลัง รร.เตรียมทหารแล้ว แต่มั่นใจไม่ไหม้ตัวโรงเรียน เนื่องจากได้ทำแนวกันไฟป้องกันไว้แล้ว

พลเอก พรพิพัฒน์ เบญญศรี ผู้บัญชาการทหารสูงสุด กล่าวถึงเหตุเพลิงไหม้บริเวณช่องยางแดง อำเภอแก่งคอย จังหวัดสระบุรี ที่เพลิงได้ขยายวงกว้างเข้าเขตจังหวัดนครนายก ล่าสุดได้เข้าถึงด้านหลังโรงเรียนเตรียมทหารว่าเหตุเพลิงไหม้ดังกล่าวได้เกิดขึ้นตั้งแต่เมื่อคืนที่ผ่านมา โดยขณะนี้กองทัพ ได้บูรณาการสรรพกำลังจากทุกภาคส่วนเข้ามาช่วยดับไฟแล้ว โดยศูนย์การบินทหารบก ได้ส่งเฮลิคอปเตอร์ MI-17 จำนวน 2 ลำเข้ามาช่วยดับไฟ , กองทัพอากาศ ได้ส่งเครื่องบิน ซี-130 และ บีที-67 บรรทุกสารดับไฟขึ้นโปรยสารเคมี , กระทรวงมหาดไทย ได้ส่งเฮลิคอปเตอร์ KA-32 ตักน้ำดับไฟ และยังมีการระดมรถดับเพลิงในพื้นที่เข้ามาช่วยด้วย ซึ่งล่าสุดเจ้าหน้าที่สามารถควบคุมเพลิงไหม้ได้บางส่วน แต่เนื่องจากลมที่แรง ทำให้ไฟกระจายตัวมากขึ้น โดยขณะนี้เพลิงยังไม่เข้ามาถึงภายในตัวอาคารเรียน แต่อยู่ในส่วนของด้านหลังโรงเรียนเตรียมทหาร สำหรับในส่วนของเพลิงที่เข้ามาใกล้บ้านพักภายในโรงเรียน ฯ คาดว่าจะสามารถสกัดเพลิงไว้ได้ เนื่องจากล่าสุดได้มีการนำรถแบคโฮไปขุดดินทำแนวกันไฟไว้แล้ว ส่วนเพลิงที่ไหม้จะสามารถดับได้ในคืนนี้หรือไม่ขณะนี้ยังไม่สามารถตอบได้

 







เว็บโฮสติ้ง

เว็บโฮสติ้ง   Cloud Web Hosting   Streaming Server   VPS