ขอนแก่น รวบหนุ่มใหญ่ยิงเพื่อนสนิทสาหัส ทวงค่ายาบ้า 800 บาท   


18 กุมภาพันธ์ 63 15:47:31


 

ตำรวจ ชุดสืบสวน สภ.เมืองขอนแก่น ตามรวบหนุ่มใหญ่ใช้อาวุธปืนขนาด 9 มม.ยิงเพื่อนสนิทเพื่อทวงค่ายาเสพติดจำนวน 800 บาท จนได้รับบาดเจ็บสาหัสแล้วหลบหนีไปเมื่อช่วงเดือนตุลาคม 2562 อ้างชักปืนออกมาหวังจะขู่แต่ปืนเกิดลั่นไปโดนเพื่อน

    จากกรณีเมื่อวันที่ 15 ต.ค.2562 ที่ผ่านมา ที่ี่บ้านเลขที่ 219 หมู่14 ต.พระลับ อ.เมือง จ.ขอนแก่น เกิดเหตุคนร้ายเป็นชายทราบชื่อคือ นาย ทองทิพย์ หรือเฒ่า วงศ์คำซาว อายุ 45 ปี อยู่บ้านเลขที่ 56/1 ม.4 บ้านโคกน้อย ต.พระลับ อ.เมือง จ.ขอนแก่น ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลจังหวัดขอนแก่นที่ 279/2562 ลงวันที่ 15 ต.ค.2562  ในข้อหา พยายามฆ่าผู้อื่น มีอาวุธปืน เครื่องกระสุนปืนไว้ในครอบครองฯ ใช้อาวุธปืนสั้นไทยประดิษฐ์ขนาด 9 มม. ยิงเข้าที่แขนซ้ายของนายนิคม โสวันเทา อายุ 38 ปีซึ่งเป็นเจ้าของบ้านหลังดังกล่าว และทั้งคู่เป็นเพื่อนสนิทกัน ก่อนที่จะมีชาวบ้านผ่านมาเห็นและตะโกนร้องขอความช่วยเหลือ ทำให้นายทองทิพย์ตกใจและขับรถจักรยานยนต์หลบหนีไป ซึ่งเหตุจูงใจผู้บาดเจ็บระบุว่านายทองทิพย์ตามมาทวงเงินค่ายาเสพติดจำนวน 800 บาทที่ตัวเองติดค้างไว้ก่อนที่จะถูกจับกุมข้อหาเกี่ยวกับยาเสพติดและรับการฟื้นฟูบำบัดจนกลับออกมาและตั้งใจจะทำงานสุจริต โดยวันเกิดเหตุได้ขับรถจักรยานยนต์ไปหานายทองทิพย์ที่บ้านเพื่อบอกว่าค่ายาบ้าจำนวน 800 บาทที่ติดค้างไว้จะเบิกค่าแรงจากทำงานมาจ่ายให้ แต่คาดว่านายทองทิพย์จะไม่พอใจขับรถจักรยานยนต์ตามหลังมาแล้วก่อเหตุดังกล่าวขึ้น ซึ่งหลังเกิดเหตุทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ลงพื้นที่สืบสวนสอบสวนหาตัวคนร้ายรายนี้ พร้อมขออำนาจศาลออกหมายจับในข้อหาพยายามฆ่าผู้อื่น มีอาวุธปืน เครื่องกระสุนปืนไว้ในครอบครองโดยผิดกฎหมาย แต่ก็ยังไม่พบตัว

    ล่าสุดเมื่อเวลา 11.00 น. วันที่ 18 ก.พ.2563 ผู้สื่อข่าวได้รับการเปิดเผยจาก พ.ต.อ.ปรีชา เก่งสาริกิจ ผกก.สภ.เมืองขอนแก่น ว่าล่าสุดตำรวจสามารถจับกุมผู้ก่อเหตุในคดีนี้ได้แล้ว ซึ่งคดีดังกล่าวนั้นเป็นคดีค้างเก่าของปี 2562  เหตุเกิดเมื่อวันที่ 15 ต.ค.62 ที่ผ่าน มีคนบุกไปยิง นายนิคม โสวันเทา อายุ 38 ปี ที่หน้าบ้านเลขที่ 219 หมู่14 บ้านหนองแสง ตำบลพระลับ จังหวัดชอนแก่น บาดเจ็บสาหัส โดยมีพยานเห็นว่า มือปืนคือนายทองทิพย์หรือเฒ่า  วงษ์คำซาว ชาวบ้านโคกน้อย ซึ่งเป็นเพื่อนสนิทกับคนเจ็บ ถือปืนมาทวงหนี้ค่ายาบ้า จำนวน 800 บาท แต่ไม่ได้ จึงยิงเพื่อน กระสุนเข้าที่แขน  ถากศีรษะ หลังก่อเหตุได้หลบหนีไป พนักงานสอบสวนได้รวบรวมพยาน หลักฐาน ขอศาลออกหมายจับนายทองทิพย์หรือเฒ่า วงษ์คำซาว ในข้อหาพยายามฆ่าผู้อื่น มีอาวุธปืน เครื่องกระสุนปืนไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต

    ซึ่งก่อนการจับกุมนายเฒ่านั้น เนื่องจากเมื่อช่วงเย็นวันที่ 17 ก.พ.ที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน ลงพื้นที่หาข่าวกลุ่มผู้เสพ ผู้ค้ายาเสพติดในพื้นที่ กระทั่งไปพบนายเฒ่ากำลังขุดดินอยู่ริมตลิ่งลำน้ำชี ใกล้ทุ่งนาท้ายหมู่บ้านโคกน้อย โดยทางเจ้าหน้าที่ตำรวจจำได้ว่าเป็นผู้ต้องหาตามหมายจับจึงได้แสดงตัวพร้อมหมายจับ แต่ผู้ต้องหาทิ้งจอบและวิ่งหลบหนี และพยายามหนีไปที่แพปลากลางลำน้ำชี แต่หนีไม่รอดถูกควบคุมตัวไว้ได้ ซึ่งสารภาพว่าเป็นบุคคลตามหมายจับ จากนั้นจึงพาเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวนไปยึดเอาอาวุธปืนขนาด 9 ม.ม.ที่เป็นอาวุธใช้ยิงเพื่อนในวันเกิดเหตุ และได้ซุกซ่อนไว้ในยางรถยนต์ วางอยู่ในป่าริมตลิ่ง จำนวน 2 กระบอก เมื่อยึดของกลางได้เรียบร้อย จึงควบคุมตังมาสอบสวนที่งานสืบสวนสภ.เมืองขอนแก่น

    จากการสอบสวนผู้ต้องหาให้การรับสารภาพทุกข้อกล่าวหา โดยให้การว่า  เป็นเพื่อนสนิทกับคนเจ็บ มีอะไรก็แบ่งกันกิน แม้กระทั่งยาบ้า เพื่อนไม่มีเงินก็แบ่งขายให้ และให้เครดิต ติดหนี้ไว้ก่อน เพื่อให้เพื่อนได้เสพ รวมเป็นเงิน 800 บาท เป็นเวลาเกือบ 2 เดือนเพื่อนก็ไม่จ่าย กระทั่งที่บ้านจะถูกตัดน้ำตัดไฟ จึงไปทวงเงินกับเพื่อน เพื่อจะเอาไปจ่ายค่าน้ำ ค่าไฟ แต่เพื่อนไม่จ่าย ด้วยความโมโหจึงใช้ปืนขู่เพื่อน จนเกิดการยื้อแย่งสุดท้ายปืนลั่นถูกเพื่อนได้รับบาดเจ็บ หลังเกิดเหตุ ได้วิ่งหนีเข้าป่าท้ายหมู่บ้าน และหนีลงไปซ่อนตัวในแพปลาของชาวบ้าน กลางลำน้ำชี จะแอบกลับบ้านในตอนกลางคืน เพื่อเอาข้าว อาหารกลับไปกินที่แพ และไม่กลับมาอยู่ที่บ้านอีกเป็นเวลาเกือบ 4 เดือน จึงถูกจับได้ โดยก่อนถูกจับ ได้ลงจากแพมาขุดดินเตรียมปลูกผัก เจ้าหน้าที่ตำรวจมาพบ ด้วยความตกใจ จึงวิ่งหนี แต่ก็ยังถูกจับได้ ส่วนอาวุธปืนนั้นเก็บได้จากคลองชลประทานใกล้หมู่บ้าน จึงนำมาขัดมาล้างเก็บเอาไว้เป็นของตัวเอง  ซึ่งภายหลังการสอบสวน ชุดสืบสวนได้คุมตัวส่งพนักงานสอบสวน สภ.เมืองขอนแก่นดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง
ขอนแก่น คืบหน้าหนุ่มใหญ่ชักปืนยิงลูกหนี้ยาบ้าทวงเงินค่ายาบ้า800บาท (มีคลิป)







เว็บโฮสติ้ง

เว็บโฮสติ้ง   Cloud Web Hosting   Streaming Server   VPS