ชมอุโมงค์พืชผักในงานวันเกษตรภาคอีสานที่มข. ก่อนปิดพรุ่งนี้!   


1 กุมภาพันธ์ 63 11:52:06

ชาวขอนแก่นและนักท่องเที่ยวแห่เที่ยวเข้าชมอุโมงค์พืชผัก พืชเศรษฐกิจและสวนดอกไม้สวยงามที่กำลังเบ่งบานอยู่ภายในงานวันเกษตรภาคอีสาน ประจำปี 2563 ท่ามกลางอากาศที่เย็นสบายตลอดทั้งวัน

    ผู้สื่อข่าวรายงานว่าที่บริเวณภายในงานเกษตรภาคอีสาน ประจำปี 2563 ซึ่งจัดขึ้นที่มหาวิทยาลัยขอนแก่น ระหว่างวันที่ 25 ม.ค.2562 – 2 ก.พ.2563 โดยบรรยากาศตลอดทั้งวันมีประชาชนชาวขอนแก่นและนักท่องเที่ยวทุกเพศทุกวัยจำนวนมากต่างให้ความสนใจเข้ามาเดินเที่ยวชมพืชพันธุ์ทางการเกษตร โดยเฉพาะอุโมงค์พืชผัก พืชเศรษฐกิจ และสวนดอกไม้สวยงาม ที่สามารถเดินผ่านเข้าไปชมพืชผักได้ ประกอบไปด้วย บวบหอม บวบยาว ฟักทองญี่ปุ่น น้ำเต้า ห้อยระโยงระยางที่ถูกจัดขึ้นภายในงานวันเกษตรภาคอีสาน ประจำปี 2563 สร้างความตื่นตาตื่นใจจนอดที่จะเก็บภาพความประทับใจไปแชร์ในโลกโซเซียล ท่ามกลางสภาพอากาศที่เย็นสบายตลอดทั้งวันในช่วงนี้

    ขณะที่บนพื้นที่อื่น ๆ ภายในบริเวณงานฯ ก็มีการจัดสวนดอกดาวเรือง ดอกเยอบีร่า และดอกไม้ที่มีสีสันสวยงาม เพื่อให้เป็นจุดถ่ายภาพของผู้มาเยี่ยมชมงาน นอกจากนี้ยังนำพืชเศรษฐกิจ เช่น อ้อย มันสำปะหลัง ต้นถั่วลิสง มาจัดแสดงซึ่งขณะนี้กำลังถูกนำมาตกแต่งโดยเจ้าหน้าที่จากหน่วยงานในสังกัดกรมวิชาการเกษตรภายในซุ้มของกรมวิชาการเกษตร ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของหน่วยงานที่จัดแสดงในงานวันเกษตรภาคอีสาน ประจำปี 2563 หลังจากเปิดเข้าชมได้ตั้งแต่วันที่ 25 มกราคมที่ผ่านมา บนเนื้อที่กว้างใหญ่จำนวนกว่า 60 ไร่ของอุทยานเทคโนโลยีการเกษตร มหาวิทยาลัยขอนแก่น ซึ่งถูกเนรมิตให้เป็นจุดเรียนรู้ด้านการเกษตร ซึ่งบริเวณโดยรอบของงานจะได้ตกแต่งให้เป็นจุดชมผลิตภัณฑ์การเกษตรทั้งพืชและสัตว์ ซึ่งทุกปีจะมีประชาชนให้ความสนใจเข้าเที่ยวชมงานเป็นจำนวนมาก คาดว่าตลอด 10 วันของการจัดงานปีนี้จะมีนักเรียน นักศึกษา เกษตรกร นักวิชาการและประชาชนผู้สนใจเข้ามาเยี่ยมชมงานจำนวนกว่า 500,000 คน มีเงินหมุนเวียนในงานไม่ต่ำกว่า 600 ล้านบาท

    งานวันเกษตรภาคอีสาน ประจำปี 2563 จัดขึ้นระหว่างวันที่ 25 มกราคม -2 กุมภาพันธ์ 2563 ซึ่งปีนี้นับเป็นปีที่ 30 โดยกิจกรรมภายในงานประกอบด้วย การจัดนิทรรศการเทิดพระเกียรติฯ ด้านการพัฒนาการเกษตร นิทรรศการการเผยแพร่และถ่ายทอดความรู้ทางการเกษตรและเทคโนโลยีการเกษตร  การส่งเสริมกิจกรรมของนักศึกษาให้มีโอกาสแสดงออกเชิงวิชาการและทักษะภาคสนาม  การจำหน่ายและการแสดงผลิตภัณฑ์ชั้นนำของกลุ่มเกษตรกร การแสดงผลงานความก้าวจากภาคเอกชน การประกวดและแข่งขันอาหารพื้นบ้านอีสาน การประกวดสินค้าโดดเด่นชุมชน การแสดงบนเวทีและการแข่งขันตอบปัญหาการเกษตร การแสดงความก้าวหน้าทางวิชาการด้านปศุสัตว์และการประมง การประกวดสัตว์และปลา และตลาดนัดต้นไม้ สินค้าเกษตรและผลิตภัณฑ์ชุมชนมาแสดงและจำหน่ายในราคายุติธรรม







เว็บโฮสติ้ง

เว็บโฮสติ้ง   Cloud Web Hosting   Streaming Server   VPS