ขอนแก่น เตรียมห้องปลอดเชื้อรับมือไวรัส "โคโรนา" คุมเข้มเน้นหนักเที่ยวรถระหว่างประเทศ   


28 มกราคม 63 15:41:17

ขอนแก่นเตรียมห้องปลอดเชื้อ รับมือไวรัสโคโรนา ประสาน รพ.อำเภอ และเครือข่าย รพ.ภาคอีสานตอนกลาง วางมาตรการรับมือเต็มที่ ขณะที่ผู้ว่าฯ คุมเข้ม บขส.-สนามบิน-รถไฟ แจกเจลล้างมือ-หน้ากากอนามัย คุมเข้มไวรัสโคโรนา เต็มที่เน้นหนักเที่ยวรถระหว่างประเทศ และเที่ยวบินเชื่อมต่อนานาชาติ

    เมื่อเวลา 14.00 น. วันที่ 28 ม.ค. 2563 ที่สถานีขนส่งขอนแก่นแห่งที่ 3 ริมถ.เลี่ยงเมืองสายขอนแก่น-กาฬสินธุ์ ต.เมืองเก่า อ.เมือง จ.ขอนแก่น นายสมศักดิ์ จังตระกุล ผวจ.ขอนแก่น พร้อมด้วย นพ.สมชายโชติ ปิยวัชร์เวลา นายแพทย์ สสจ.ขอนแก่น ลงพื้นที่ตรวจสอบการทำงานร่วมเจ้าหน้าที่กระทรวงสาธารณสุข เจ้าหน้าที่ควบคุมโรค เจ้าหน้าที่ตรวจคนเข้าเมือง และ อบจ.ขอนแก่น ในการเฝ้าระวังและป้องกัน การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโคโรนา ตามมาตรการป้องกันสูงสุด โดยทำการตรวจสภาพร่างกายของคนขับและผู้โดยสาร ที่เดินทางมากับรถโดยสารระหว่างประเทศ ที่มีจุดจอดที่ จ.ขอนแก่น ด้วยการตรวจวัดไข้ การแจกจ่ายหน้ากากอนามัย และเจลล้างมือ รวมทั้งการแนะนำการป้องกันตนเองให้กับผู้โดยสารที่มาใบ้บริการโดยสารเส้นทางระหว่างประเทศและในเส้นทางต่างๆ ที่เชื่อมต่อ จ.ขอนแก่นด้วยรถโดยสารอย่างเข้มงวดด้วย

    นายสมศักดิ์ จังตระกุล ผวจ.ขอนแก่น กล่าวว่า การตรวจเข้มดังกล่าวเป็นมาตรการที่จังหวัดดำเนินทันทีหลังเกิดสถานการณ์ขึ้น แม้วันนี้ขอนแก่นยังไม่พบผู้คิดเชื้อหรือการแพร่ระบาดในพื้นที่แต่เพื่อความไม่ประมาททุกส่วนงานได้กำหนดมาตรการและแผนการดำเนินการอย่างรัดกุม ละเอียดและรอบคอบ โดยเฉพาะรถโดยสารระหว่างประเทศ ที่ขอนแก่น มีให้บริการไปยัง สปป.ลาว วันละ 4 เที่ยวที่ต้องตรวจเข้มตามมาตรฐานความปลอดภัยสูงสุด รวมทั้งการเดินทางของสายการบินที่มีผู้โดยสารที่เชื่อมต่อกับต่างประเทศ ที่มีการประสานข้อมูลต่างๆ เพื่อเฝ้าระวังอย่างเข้มงวดแะต่อเนื่องทุกวัน


    "รพ.ขอนแก่น ได้เตรียมห้องปลอดเชื้อไว้สำหรับการกักกันผู้ป่วยหรือผู้ต้องสงสัย ไว้ในเบื้องต้น 6 ห้อง พร้อมเครื่องมือต่างๆและทีมแพทย์ไว้พร้อมแล้ว ทั้งยังคงมีการประสานงานร่วม รพ.สิรินธร และ รพ.ชุมแพ ในการเตรียมห้องปลอดเชื้อเฉพาะทางไว้สำรองหากเกิดสถานกาณ์ฉุกเฉิน ทั้งยังคงมีการประสานเครือข่ายร่วม รพ.ในกลุมจังหวัดภาคอีสานตอนกลางในการประสานข้อมูล และสถานกาณ์ รวมถึงอุปกรณ์ทางการแพทย์ในด้านต่างๆ ที่พร้อมรับมือและเข้าถึงสถานการณ์ได้ทันทีและ 24 ชม."


(ซ้าย) นายสมศักดิ์ จังตระกุล ผวจ.ขอนแก่น (ขวา) นพ.สมชายโชติ ปิยวัชร์เวลา นายแพทย์ สสจ.ขอนแก่น

    ผวจ.ขอนแก่น กล่าวต่ออีกว่า ขอให้ประชาชนในพื้นที่ โดยเฉพาะครอบครัว ให้ประสานงานกับทางอำเภอหากมีคนในครอบครัวที่อยู่ในต่างประเทศ โดยเฉพาะประเทศจีน ที่ต้องการเดินทางกลับไทย หรือขอรับการช่วยเหลือในด้านต่าง ๆเพื่อที่จะจัดทำข้อมูลแจ้งให้กับกระทรวงมหาดไทยและกระทรวงการต่างประเทศได้รับทราบและกำหนดแผนการให้ความช่วยเหลือตามขั้นตอนระหว่างประเทศ อย่างไรก็ตามยังคงเน้นย้ำไปยังสายการบอนและบริษัททัวร์ต่างๆ ที่ระยะนี้มีการเลื่อนการเดินทางไปในประเทศจีน หรือประเทศต่างๆเพื่อความปอดภัย ซึ่งได้มีการกำชับในเรื่องของสิทธิ์หรือการชดเชยการเดินทางในด้านต่างๆอย่างเต็มที่ตามระเเบียบที่กำหนด เพื่อความปลอดภัยของชาวขอนแก่น และผู้ที่เดินทางมาที่ขอนแก่น ในระยะนี้ในภาพรวมอีกด้วย 







เว็บโฮสติ้ง

เว็บโฮสติ้ง   Cloud Web Hosting   Streaming Server   VPS