ผู้ว่าฯ ยืนยันขอนแก่นปลอดไวรัส "โคโรนา"   


27 มกราคม 63 14:07:35

ผู้ว่าฯขอนแก่น ยืนยัน ยังไม่พบผู้ป่วยติดเชื้อไวรัสโคโรนาในพื้นที่ วอนประชานอย่าตื่นตระหนกในกระแสโซเชียล ขอให้ตรวจสอบข้อมูลกับทางการช่องทางเดียวเท่านั้น พร้อมตั้งศูนย์ประสานงานติดตามสถานการณ์ ซึ่งหากพบว่ามีคนขอนแก่น อยู่ต่างประเทศและต้องการขอความช่วยเหลือให้ครอบครัวแจ้งหน่วยงานรัฐใกล้บ้านทันที

    เมื่อเวลา 13.30 น. วันที่ 27 ม.ค.2563 ที่ศาลากลาง จ.ขอนแก่น นายสมศักดิ์  จังตระกุล ผวจ.ขอนแก่น ให้สัมภาษณ์ต่อสื่อมวลชนว่า ขณะนี้ยังคงยืนยันว่าในเขต จ.ขอนแกน ยังไม่พบผู้ป่วยที่ติดเชื้อไวรัสโคโรนา ในพื้นที่แต่อย่างใด จึงขอให้ประชาชนอย่าวิตกกังวลหรือตื่นตระหนกกับกระแสข่าวลือในโซเชียลมีเดียหรือการพูดคุยต่างๆที่เกิดขึ้นในระยะนี้ และขอให้มีการตรวจสอบข้อมูลที่ชัดเจนกับทางหน่วยงานราชการ เพื่อให้ได้ข้อมูลที่ละเอียดและเชื่อถือได้ ทั้งสถานการณ์ต่างๆในภาพรวมวิธีปฎิบัติตามขั้นตอนต่างๆ โดยเฉพาะกับเรื่องของการป้องกันตัวและวิธีปฎิบัติที่ต้องอยู่ในพื้นที่ที่มีผู้คนพลุกพล่าน

    “ผมยืนยันว่าขอนแก่นยังคงไม่พบผู้ป่วยติดเชื้อโคโรนาในพื้นที่แต่อย่างใด แต่เพื่อความไม่ประมาทได้ประสานงานร่วมกับ สสจ. รวมทั้งหน่วยงานทางการแพทย์และการควบคุมโรคในการเฝ้าติดตามสถานการณ์อย่างใกล้ชิด ซึ่งทุกหน่วยงานมีแผนการดำเนินงานอย่างเป็นขั้นตอนและวิธีการปฎิบัติอยู่แล้ว จึงขอให้ชาวขอนแก่นเชื่อมั่นได้ว่าขณะนี้ยังคงไม่มีสถานการณ์ใดๆเกิดขึ้นในพื้นทีและทางจังหวัดพร้อมรับกับสถานการณ์ต่างๆอย่างเต็มที่และพร้อมดำเนินการได้ทันที”


    ผวจ.ขอนแก่น กล่าวต่อว่า ยังคงมีการประสานข้อมูลกับสายการบินพาณิชย์ที่มีเส้นทางบินเชื่อมต่อมาที่ขอนแก่น ทั้งจากกรุงเทพฯ, เชียงใหม่, ภูเก็ต, อู่ตะเภา และหาดใหญ่ ในการส่งรายชื่อผู้โดยสารหรือบุคคลที่มีการเดินทางแบบเชื่อมต่อระหว่างประเทศเพื่อกำหนดแผนป้องกันและการตรวจคัดกรองในเบื้องต้น ขณะเดียวกันยังคงมีการสั่งการไปยังที่ว่าการอำเภอทั้ง 26 แห่ง ในการเป็นศูนย์ประสานงานให้กับประชาชนที่มีครอบครัวทำงานในต่างประเทศ หรือเดินทางไปท่องเที่ยวที่ต่างประเทศ หรือไปศึกษาต่อที่ต่างประเทศโดยเฉพาะประเทศจีน ที่หากต้องการขอรับการช่วยเหลือหรือประสานงานร่วมข้อมูลในด้านใดก็ขอให้ประสานงานกับทางอำเภอ เพื่อที่จะให้ความช่วยเหลือคนขอนแก่นหรือคนไทยที่อยู่ในพื้นที่ที่เสี่ยงภัยให้ได้รับการช่วยเหลือตามขั้นตอนร่วมระหว่างประเทศของทางรัฐบาลต่อไปอย่างเร่งด่วนด้วน







เว็บโฮสติ้ง

เว็บโฮสติ้ง   Cloud Web Hosting   Streaming Server   VPS