ขอนแก่น คืบหน้าฆ่าพระ ชาวบ้านเผยพบพระมั่วสุมเมาสุราก่อนพบเป็นศพ   


27 มกราคม 63 13:28:38

คืบหน้าพระสงฆ์ถูกฆาตกรรมริมทุ่งนา คาดถูกท่อนไม้ทุบศีรษะแล้วจุดไฟเผาซ้ำทิ้งศพข้างทุ่งนา ชาวบ้านเผยก่อนเป็นศพ มีพระมั่วสุมดื่มสุราจนทะเลาะวิวาทรุนแรงก่อนแยกย้าย

    ความคืบหน้าชาวบ้านพบศพพระสงฆ์มรณภาพหมกใต้เสาไฟฟ้าแรงสูง ข้างทุ่งนาริมถนนเลี่ยงเมืองตรงข้าม บขส.ขอนแก่น แห่งที่ 3 พื้นที่บ้านกุดกว้าง หมู่ 12 ต.เมืองเก่า จ.ขอนแก่น สภาพศพขึ้นอืดมีหนอนไต่ยั้วเยี้ย ผิวหนังไหม้ทั้งตัว นุ่งสบงรัดประคต สวมอังษะ ซึ่งมีท่อนไม้ยาวประมาณ 1 เมตรตกอยู่คาดเป็นอาวุธที่ใช้ทำร้ายพระสงฆ์ที่มรณภาพ ห่างจากจุดพบศพ มีกระต๊อบเถียงนาอยู่ 1 หลัง มีจีวร กรด ถุงกับข้าวและเครื่องดื่มชนิดต่างๆจำนวนมากอยู่บนเถียงนา ซึ่งในเบื้องต้นยังไม่ทราบสาเหตุและตัวผู้ก่อเหตุ

    ล่าสุดเมื่อเวลา 11.30 น. ที่ผ่านมา พ.ต.อ.ปรีชา เร่งสาริกิจ ผกก.สภ.เมืองขอนแก่น และเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน สภ.เมืองขอนแก่น เข้าตรวจสอบจุดเกิดเหตุที่พบศพ ซึ่งเป็นโคนเสาไฟฟ้าแรงสูงห่างจากถนนเลี่ยงเมือง ประมาณ 1 กม.พบศพพระสงฆ์ในสภาพนุ่งสบงรัดประคต ใส่อังสะ ผิวหนังไหม้เกรียมคล้ายถูกไฟไหม้ ศีรษะถูกตีด้วยของแข็ง มีหนอนไต่ยั้วเยี้ยทั้งในปาก รูจมูก หู ตา มรณภาพมาแล้วประมาณ 3 วัน และยังพบว่าจุดที่พบศพนั้น มีร่องรอยของต้นไม้ที่ถูกไฟไหม้ด้วย


 
    เจ้าหน้าที่ตรวจบริเวณรอบจุดที่พบศพ พบว่าห่างจากศพไปประมาณ 20 เมตร พบกระท่อมนา 1 หลัง ในกระท่อมมี บาตร 1 ใบ จีจร กรด ถุงอาหาร ขวดเครื่องดื่มชูกำลัง(ตราพญานาค) และขวดน้ำหลายชนิด รองเท้าแตะนอกจากนี้บริเวณทางเดินจากกระท่อมไปยังจุดที่พบศพ ยังพบท่อนไม้ยาวประมาณ 1 เมตร ที่มีตะปูติดพบคราบเลือด โดยจุดที่พบท่อนไม้นั้น ยังพบรอยเลือดบนพื้นดินจำนวนมาก  เจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนสันนิษฐานว่าน่าจะมีบุคคลอื่นไม่ต่ำกว่า 2 คน มาหาพระสงฆ์ที่กระท่อมนาแล้วอาจจะมีปากเสียงกัน หรืออาจจะก่อเหตุชิงทรัพย์เงินสดของพระ พระสงฆ์อาจจะวิ่งหลบหนี แต่ถูกคนร้ายใช้ท่อนไม้ทำร้ายจนล้มลงเสียชีวิต จากนั้นคนร้ายจึงอุ้มศพพระไปทิ้งไว้ที่โคนเสาไฟฟ้า แล้วราดน้ำมันเพื่อเผาศพ แล้วหลบหนีไป แต่ไฟไหม้เพียงผิวหนังและต้นหญ้ารอบศพเท่านั้น

พ.ต.อ.ปรีชา เร่งสาริกิจ ผกก.สภ.เมืองขอนแก่น

    ภายหลังตรวจสถานที่พบศพ ผู้สื่อข่าวได้รับการเปิดเผยจาก พ.ต.อ.ปรีชา เร่งสาริกิจ ผกก.สภ.เมืองขอนแก่น เจ้าหน้าที่ตำรวจตรวจจุดที่พบศพและกระท่อมนาอย่างละเอียดแล้ว ไม่พบหลักฐานหรือหนังสือสุทธิของพระสงฆ์แต่อย่างใด จึงยังไม่ทราบว่าพระสงฆ์ที่มรณภาพนั้นเป็นพระจริงหรือพระปลอม และจากการสอบสวนชาวบ้านผู้ที่มาพบศพ ในเบื้องต้นทราบว่าก่อนหน้านี้มีชายแต่งกายเป็นพระสงฆ์ 4 รูป มารวมตัวอยู่กินกันที่ใต้ต้นมะขามใหญ่ ห่างจากจุดที่พบศพประมาณ 100 เมตร แต่ช่วงก่อนตรุษจีน พระทั้ง4 รูปเมาสุราจนทะเลาะวิวาทกันจึงแยกย้ายกันไป เหลือพระที่มรณภาพเพียงรูปเดียว ทราบเพียงว่า มาจาก อ.บ้านเขว้า จ.ชัยภูมิ ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ตำรวจจะได้ทำการสอบสวนชาวบ้านที่อยู่ในละแวกใกล้ที่พบศพ เพื่อหาเบาะแสของพระที่มรณภาพรวมถึงเบาะแสของบุคคลที่เกี่ยวข้องต่อไป

    ในขณะที่ชายวัย 58  ปีซึ่งเป็นคนขับรถแมคโคร ซึ่งเป็นคนพบศพให้ข้อมูลกับเจ้าหน้าที่ตำรวจว่า โดยส่วนตัวไม่เชื่อว่าจะเป็นพระสงฆ์จริงๆ เพราะกลุ่มชายแต่งกายคล้ายพระสงฆ์ มักจะมารวมตัวกันในป่า ใกล้ทุ่งนา ตรงข้าม บขส.3 ล่าสุดคือกลุ่มพระสงฆ์ที่มรณภาพ ที่มักจะซื้อเครื่องดื่มชูกำลัง(พญานาค) และสุรา 40 ดีกรีมานั่งจับกลุ่มดื่มด้วยกันเมาเอะอะโวยวายในป่าเช้ามาก็แต่งกายเป็นพระออกบิณฑบาตกับชาวบ้าน ตามหมู่บ้านต่างๆ ซึ่งก่อนหน้านี้เพื่อนก็เคยขับรถพาไปบิณฑบาตตามหมู่บ้านมาแล้ว โดยก่อนจะพบศพ มีเพื่อนร่วมงานที่เดินทางผ่านถนนข้างกระท่อมบ่นว่าได้กลิ่นเหม็นคล้ายศพที่กระท่อมนา แต่ไม่กล้าเข้าไปดู จึงตัดสินใจมาดูด้วยตัวเอง จนพบศพพระสงฆ์ รูปดังกล่าวมรณภาพที่โคนเสาไฟฟ้า จึงโทรศัพท์แจ้งตำรวจให้ทราบและมาตรวจที่เกิดเหตุดังกล่าว

ข่าวที่เกี่ยวข้อง
ขอนแก่น พบศพพระถูกฆาตกรรมในเถียงนาริมถนนทางเลี่ยงเมือง 







เว็บโฮสติ้ง

เว็บโฮสติ้ง   Cloud Web Hosting   Streaming Server   VPS