"ไวรัสโคโรน่า" สายพันธุ์ใหม่ ลามทั่วโลก ติดเชื้อแล้วมากกว่า 1,300 คน   


25 มกราคม 63 21:28:34

เกาะติดจำนวนผู้ติดเชื้อแบบ Real time

 

"ไวรัสโคโรน่า" สายพันธุ์ใหม่ ลามทั่วโลก ติดเชื้อแล้วมากกว่า 1,300 คน ตาย41คน #ไทยติดแล้ว5คน ด้านกรมควบคุมโรค กระทรวงสาธารณสุข เผย 6 วิธีป้องกัน "ไวรัสโคโรน่า"

เมื่อวันที่ 25 ม.ค.สำนักข่าวรอยเตอร์ส รายงานอ้างคณะกรรมการสุขภาพแห่งชาติของจีน แถลงการณ์ว่า ล่าสุด มีผู้เสียชีวิต 41 รายจากไวรัสโคโรน่าสายพันธุ์ใหม่ และป่วยติดเชื้อมากกว่า 1,300 คนทั่วโลก โดยหน่วยงานสาธารณสุขทั่วโลกต่างเร่งป้องกันการแพร่ระบาด โดยจำนวนผู้ป่วยที่ได้รับการยืนยันในประเทศจีน 1,287 คน ส่วนประเทศไทยติดเชื้อแล้ว 5 คน

ด้านกรมควบคุมโรค กระทรวงสาธารณสุข เผย 6 วิธีป้องกัน "ไวรัสโคโรน่า" ง่ายๆ แนะนำให้สวมหน้ากาก ล้างมือบ่อยๆ รับประทานอาหารที่ปรุงสุก และปิดปาก ปิดจมูกเวลาไอจาม

จากกรณี การแพร่ระบาด "ไวรัสโคโรน่า" สายพันธุ์ใหม่ ทำให้มีผู้ป่วยติดเชื้อมากกว่า 1,300 คน ทั่วโลก ล่าสุด "กองระบาดวิทยา กรมควบคุมโรค กระทรวงสาธารณสุข" ได้เผยแพร่วิธีป้องกันการติดเชื้อไวรัสโคโรน่า ดังนี้

1. สวมหน้ากากอนามัย และไม่คลุกคลีกับผู้ป่วยโรคทางเดินหายใจ

2. ปิดปาก ปิดจมูก เวลาไอ จาม ด้วยกระดาษทิชชู หรือต้นแขนด้านใน

3. หมั่นล้างมือให้สะอาดอยู่เสมอด้วยน้ำ และสบู่ หรือแอลกอฮอล์เจลล้างมือ ไม่นำมือมาสัมผัสตา จมูก ปาก โดยไม่จำเป็น 4. หลีกเลี่ยงการไปตลาดที่ขายซากสัตว์ป่าหรือที่มีชีวิต และการสัมผัสโดยไม่ใช้ถุงมือ

5. ไม่ใช้ของส่วนตัวร่วมกับผู้อื่น เช่น ผ้าเช็ดหน้า แก้วน้ำ ผ้าเช็ดตัว เนื่องจากเชื้อก่อโรคทางระบบทางเดินหายใจสามารถเข้าสู่ร่างกายได้ทางการสัมผัสสารคัดหลั่งของผู้ติดเชื้อ

6. รับประทานอาหารปรุงสุกร้อน หรือปรุงอาหารประเภทเนื้อสัตว์และไข่ให้สุกด้วยความร้อน

ทั้งนี้ ภายใน 14 วัน หลังเดินทางกลับจากเมืองอู่ฮั่น หากมีไข้ร่วมกับอาการทางเดินหายใจ ได้แก่ ไอ เจ็บคอ มีน้ำมูก หายใจ เหนื่อยหอบ ควรรีบพบแพทย์ทันที พร้อมทั้งแจ้งประวัติการเดินทางไปประเทศจีน

หากมีข้อสงสัยเพิ่มเติม สอบถามได้ที่ สายด่วนกรมควบคุมโรค 1422

ตรวจสอบจำนวนผู้ติดเชื้อแบบ Real time ได้ที่ https://gisanddata.maps.arcgis.com/apps/opsdashboard/index.html

ขอบคุณภาพและข้อมูลจากไทยรัฐ







เว็บโฮสติ้ง

เว็บโฮสติ้ง   Cloud Web Hosting   Streaming Server   VPS