ขอนแก่น พร้อมจัดขอนแก่นมาราธอนนานาชาติ 2020 (มีคลิป)   


9 มกราคม 63 18:56:01


 

ขอนแก่นพร้อมจัดการแข่งขันขอนแก่นมาราธอนนานาชาติ 2020 คาดน่องเหล็กไทย-เทศ ร่วมแข่งขันคึกคัก

    เมื่อเวลา 15.00 น. วัน 9 ม.ค. 2563 ที่ห้องประชุมศรีจันทร์ 2 โรงแรมเจริญธานี ขอนแก่น นายปานทอง  สระคูพันธ์ รอง ผวจ.ขอนแก่น พร้อมด้วย รศ.นพ.ชาญชัย  พานทองวิริยะกุล รักษาการอธิการบดี มหาวิทยาลัยขอนแก่น หรือ มข. ร่วมกันแถลงข่าวความพร้อมการจัดการแข่งขัน ขอนแก่นมาราธอนนานาชาติ 2020 ซึ่ง มข.ร่วมกับหน่วยงานภาครัฐและภาคเอกชนได้กำหนดจัดการแข่งขันขึ้น ท่ามกลางความสนใจจากชาวขอนแก่น รวมไปถึงนักวิ่งจากทั่วทั้งประเทศเข้าร่วมรับฟังกฎ กติกา และรูปแบบการแข่งขันเป็นจำนวนมาก

    แต่ที่ได้รับความสนใจมากที่สุดคือในการแข่งขันครั้งนี้ยังคงเปิดโอกาสให้นักวิ่งได้ลงสมัครเข้าร่วมการแข่งขันในรูปแบบของครอบครัวรวมไปถึงการวิ่งแฟนซี เพื่อส่งเสริมและสนับสนุนให้กับชาวขอนแก่นได้หันมาให้ความสนใจในการออกกำลังกาย และทำกิจกรรมร่วมกันในครองครัวในรูปแบบของการออกกำลังกายในการแข่งขันครั้งนี้อีกด้วย ทำให้ในการแถลงข่าวนั้นมีการแต่งกายเป็นนักวิ่งแฟนซี ทุกเพศ ทุกวัย เพื่อเตรียมคามพร้อมต่อการลงแข่งขันที่จะมีขึ้นในวันที่ 26 ม.ค.ที่จะถึงนี้


    นายปานทอง  สระคูพันธ์ รอง ผวจ.ขอนแก่น กล่าวว่า การแข่งขันวิ่งขอนแก่นมาราธอนนานาชาติ เป็นสนามการแข่งขันที่ได้มาตรฐานระดับโลก ที่ได้รับการรับรองเส้นทางการวิ่งจากองค์การมาราธอนนานาชาติ หรือ AIMS และรับรองมาตรฐานในการจัดโดน IAAF ทำให้ผู้ที่ผ่านการแข่งขันขอนแก่นมาราธอนนานาชาติสามารถนำผลการแข่งขันหรือเอกสารที่ได้รับจากการแข่งขันไปใช้ในการรับรองเวลาการแข่งขันในการสมัครแข่งขันรายการมาราธอนได้ทั่วทั้งโลก ขณะที่การแข่งขันในปีนี้นั้นได้มีการปรับเปลี่ยนเวลาในการปล่อยตัวนักวิ่งให้เร็วขึ้น จากจุดปล่อยตัวและเส้นชัยที่ศูนย์ประชุมอเนกประสงค์กาญจนาภิเษก มข. โดยมาราธอน นั้นกำหนดปล่อยตัวเวลา 04.00 น. ฮาล์ฟ มาราธอน ปล่อยตัว 05.00 น.  มินิมาราธอน  ปล่อยตัว 05.45 น. ส่วนประเภทเดินวิ่งเพื่อสุขภาพ กำหนดปล่อยตัวที่บริเวณประตูทางเข้าสีฐาน มข.กำหนดเวลาปล่อยตัว 07.30 น.

    ขณะที่ รศ.นพ.ชาญชัย  พานทองวิริยะกุล รักษาการอธิกาบดี มข. กล่าวว่า ขณะนี้การสมัครร่วมแข่งขันนั้นได้ปิดการรับสมัครเป็นที่เรียบร้อยแล้ว ท่ามกลางความสนใจจากเหล่าบรรดานักวิ่งจากทั้งในประเทศและต่างประเทศที่สมัครเข้าร่วมแข่งขันจำนวนมาก แต่ยังคงมีระยะเดินวิ่งเพื่อสุขภาพ 4.5 กม. หรือฟันรัน ที่ยังเปิดรับสมัครอยู่ ที่ขณะนี้สามารถที่จะสมัครเข้าร่วมการแข่งขันได้ อีกทั้งยังคงมีการจัดให้มีการวิ่งแบบแฟนซี รวมไปถึงกรวิ่งแบบครอบครัวในการวิ่งฟันรัน ที่เป็นการส่งเสริมการออกกำลังกายให้กับคนขอนแก่นและนักวิ่งที่สนใจได้ร่วมการแข่งขันอีกด้วย

    “ขอนแก่นมาราธอนนานาชาติปีนี้ ได้กำหนดการแข่งขันในวันที่ 26 ม.ค.ซึ่งได้จัดวิ่งครบทั้งหมด 4 ประเภท ประกอบด้วย ประเภทมาราธอน ระยะทาง 42.195 กม., ฮาล์ฟมาราธอน 21.10 กม., มินิมาราธอน 11.55 กม.และประเภทเดินวิ่งเพื่อสุขภาพ ระยะทาง 4.5 กม.โดยมั่นใจว่านอกจากการที่นักวิ่งทั่วทั้งโลกจะให้ความสนใจสมัครเข้าร่วมแข่งขันในรายการต่างๆจนเต็มแล้ว ยังคงจะมีเหล่าบรรดากองเชียร์จากทุกชุมชนตามเส้นทางวิ่ง ที่จะมาร่วมส่งกำลังแรงในและต้อนรับนักวิ่งด้วยเอกลักษณ์วัฒนธรรมท้องถิ่นอีสานด้วยความอบอุ่น ซึ่งแสดงให้เห็นถึงการเป็นมาราธอนซิตี้ ที่สมบูรณ์แบบที่สุดอีกเมืองหนึ่งของโลกอีกด้วย”







เว็บโฮสติ้ง

เว็บโฮสติ้ง   Cloud Web Hosting   Streaming Server   VPS