ขอนแก่น สวนสัตว์ขอนแก่นเปิดบ้านใหม่ครอบครัวฮิปโปโปเตมัสรับปีใหม่ (มีคลิป)   


30 ธันวาคม 62 19:55:45

สวนสัตว์ขอนแก่นเปิดบ้านใหม่ต้อนรับครอบครัวฮิปโปโปเตมัส ต้อนรับวันปีใหม่ พร้อมชวนเที่ยวเทศกาลปีใหม่สวนสัตว์ขอนแก่น ขณะที่ผู้ว่าราชการจังหวัดขอนแก่น ตั้งชื่อให้ลูกฮิปโปตัวใหม่ชื่อ "น้องแก่นแก้ว"

    เมื่อเวลา 13.00 น. วันที่ 30 ธันวาคม 2562 ที่ส่วนจัดแสดงฮิปโปโปเตมัส นายสมศักดิ์ จังตระกุล ผู้ว่าราชการจังหวัดขอนแก่น นายธนชน เคนสิงห์ ผู้อำนวยการสวนสัตว์ขอนแก่น พร้อมคณะผู้บริหาร ร่วมเปิดบ้านหลังใหม่ต้อนรับ ครอบครัวฮิปโปโปเตมัส จำนวน 4 ตัว เป็นครอบครัวฮิปโปโปเตมัส  มีพ่อนำโชค ที่ได้นำมาจากสวนสัตว์นครราชสีมา แม่เล็ก ที่นำมาจากสวนสัตว์เปิดเขาเขียว มาอยู่ในส่วนจัดแสดงสวนสัตว์ขอนแก่นตั้งแต่ปี 2558 จึงเกิดการขยายพันธุ์ ตกลูก ตัวที่ 1 ชื่อ นำชัย และปัจจุบันได้ตกลูกอีกเป็นตัวที่ 2  ฮิปโปทั้ง  4 ตัวนี้ได้มีการย้ายจากส่วนแสดงเดิม เข้าไปอยู่ในพื้นที่ส่วนแสดงใหม่ที่มีการขยายพื้นที่ส่วนจัดแสดงที่ใหญ่ขึ้นและจัดให้เป็นพื้นที่ใกล้เคียงกับธรรมชาติถิ่นที่อยู่เดิมมากที่สุด อีกทั้งยังเป็นพื้นที่เส้นทางชมสัตว์แห่งใหม่  โดยมีลักษณะเป็นสระน้ำขนาดใหญ่ มีลำธาร โขดหิน ที่ตกแต่งอย่างเป็นธรรมชาติ รับกับธรรมชาติที่มีอยู่ในพื้นที่สวนสัตว์ขอนแก่น พร้อมมีพื้นที่เพื่อให้นักท่องเที่ยวเดินชมฮิปโปโปเตมัส ซึ่งเป็นสัตว์ที่นักท่องเที่ยวชื่นชอบและให้ความสนใจ 

และภายในพิธีเปิดบ้านใหม่ต้อนรับครอบครัวฮิปโปโปเตมัส มีการต้อนรับฮิปโปโปเตมัส โดยมีพนักงานสวนสัตว์ขอนแก่นแต่งกายด้วยชุดชนเผ่ามาไซ รวมทั้งเหล่าบรรดาขบวนมาสคอตฮิปโปโปเตมัสและสัตว์ป่าต่างๆ มาสร้างสีสันให้กับการต้อนรับ ครอบครัวฮิปโปโปเตมัส สู่บ้านหลังใหม่ กันอย่างสนุกสนาน โดยนายสมศักดิ์ จังตระกุล ผู้ว่าราชการจังหวัดขอนแก่น ได้ตั้งชื่อลูกฮิปโปตัวใหม่ ชื่อจริงว่า “น้องแก่นแก้ว” และมีชื่อเล่นว่า “น้องอ้น” พร้อมรับเป็นพ่อบุญธรรมและมอบเงินสดรับขวัญเป็นเงินจำนวน 10,000 บาทด้วย

 
    ขณะที่นายธนชน เคนสิงห์ ผู้อำนวยการสวนสัตว์ขอนแก่น กล่าวว่า  สำหรับเทศกาลส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ สวนสัตว์ขอนแก่นได้มีการจัดกิจกรรมมอบของขวัญมากมายให้กับนักท่องเที่ยวที่เข้ามาเที่ยวชมความสวยงามของธรรมชาติและความน่ารักของสัตว์ป่านานาชนิด อีกทั้งยังมีการตกแต่งแลนมาร์คจุดถ่ายภาพในพื้นที่สวนสัตว์ขอนแก่น ด้วยการตกแต่งพื้นที่ด้วยหุ่นฟางลิงที่ใหญ่ยักษ์ ซึ่งทำมาจากฟางข้าว วัสดุที่เหลือใช้เพื่อเป็นการลดมลพิษที่ชาวบ้านจะนำฟางข้าวไปเผาทิ้งหรือทำลายอันก่อให้เกิดมลพิษ และเพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยวแบบเชิงสร้างสรรค์ ซึ่งถือเป็นแลนด์มาร์คในพื้นที่ของสวนสัตว์ ที่นักท่องเที่ยวสามารถบันทึกภาพกับความสวยงามของธรรมชาติ มาพักผ่อน ท่องเที่ยว หรือทำกิจกรรมร่วมกันของคนในครอบครัวในช่วงวันหยุดยาวเทศกาลปีใหม่นี้







เว็บโฮสติ้ง

เว็บโฮสติ้ง   Cloud Web Hosting   Streaming Server   VPS