ขอนแก่น ปิดถนนตั้งเวทีเค้าท์ดาวน์ปีใหม่ขนาดเท่าถนน6เลน   


29 ธันวาคม 62 21:52:17

เริ่มแล้วงานเคาท์ดาวน์ 2020 ฉลองครบรอบขอนแก่น 222  ปี ขอนแก่นปิดถนนศรีจันทร์ ตั้งเวที เตรียมสถานที่จัดงานสุดยิ่งใหญ่ ขณะที่นักท่องเที่ยวทยอยเดินทางร่วมกิจกรรมเนืองแน่น คาดเงินสะพัดทะลุ 200 ล้านบาท

   เมื่อเวลา 12.00 น.วันที่ 29 ธ.ค.2562 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองขอนแก่น,เจ้าหน้าที่แขวงการทางขอนแก่น และเจ้าหน้าที่เทศกิจเทศบาลนครขอนแกน ได้ทำการติดตั้งป้ายปิดจุดกลับรถ และการปรับเปลี่ยนระบบสัญญาณไฟจราจรเพื่อแจ้งเตือนผู้ใช้รถใช้ถนนในการปิดจุดกลับรถบริเวณสี่แยกประตูเมืองขอนแก่น ถ.มิตรภาพ และ การปิดถนนศรีจันทร์ ตั้งแต่บริเวณจุตัดสี่แยกประตูเมืองยาวไปจนถึงโครงการก่อสร้างรถไฟทางคู่ ระยะทาง 600 เมตร  สำหรับการจัดเตรียมสถานที่ในการจัดกิจกรรมเคาท์ดาวน์ปีใหม่ 2020 ฉลองครบรอบขอนแกน 222 ปี ซึ่งในขณะนี้การเตรียมงานในด้านต่างๆนั้นได้ดำเนินการไปอย่างต่อเนื่อง ทั้งการตั้งเวทีกลางบริเวณจุดตัด ถ.ศรีจันทร์ กับ ถ.มิตรภาพ การติดตั้งกล้องวงจรปิด และระบบการรักษาความปลอดภัยให้กับนักท่องเที่ยว การกำหนดผังและพื้นที่ของการจัดกิจกรรมต่างๆ ท่ามกลางความสนใจจากนักท่องเที่ยวที่ทยอยเดินทางมาร่วมกิจกรรมและบันทึกภาพตามสถานที่ท่องเที่ยวต่างๆที่ จ.ขอนแก่น ได้กำหนดไว้ตลอดทั้งช่วงเทศกาลปีใหม่ยาวไปจนถึงวันที่ 3 ม.ค.2563


   นายสมศักดิ์  จังตระกุล ผวจ.ขอนแก่น กล่าวว่า ยังคงมั่นใจว่าในการจัดกิจกรรทมเคาท์ดาวน์ปีใหม่ 2020 ฉลองครบรอบขอนแก่น 222 ปี จะได้รับความสนใจจากนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติที่ต่างทยอยเดินทางเข้ามาร่วมกิจกรรมต่างๆในเขต จ.ขอนแก่น กันอย่างต่อเนื่องแล้ว ทำให้มั่นใจว่าการจัดกิจกรกรมสุดยิ่งใหญ่ครั้งนี้จะมีนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติมาร่วมกิจกรรมและท่องเทีย่วในช่วงเทศกาลปีใหม่ทะลุ 600,000 คน ซึ่งจะสร้างรายได้ให้กับคนขอนแก่นมากกว่า 200 ล้านบาท ขณะที่การเตรียมความพร้อมในด้านต่างๆนั้นทุกหน่วยงานนั้นได้ดำเนินการอย่างเต็มที่ โดยเฉพาะในเรื่องของมาตรการรักษาความปลอดภัย และการอำนวยความสะดวกและให้บริการประชาชน ทั้งในส่วนของผู้ที่มาร่วมกิจกรรมและร่วมชมงานปีใหม่ รวมไปถึงผู้ใช้รถใช้ถนนผ่านเส้นทางขอนแก่น ทีทั้งหมดสามารถขอรับบริการในจุดบริการประชานที่ทุกหน่วยงานได้จัดตั้งขึ้นครอบคลุมทั้งเส้นทาวถนนสายหลักและถนนสายรอง

    ผวจ.ขอนแก่น กล่าวต่ออีกว่า กิจกรรมเคาท์ดาวน์ปีใหม่ ซึ่งหากนักท่องเที่ยวได้เดินทางมาที่ขอนแกนแล้ววันนี้สามารถเข้าชมความสวยงามของพันธ์ไม้รับแสนต้นและพื้นที่จัดกิจกรรมในสวนได้ที่งานมหัศจรรย์พรรณไม้นานาชาติขอนแก่น ที่กำหนดจัดขึ้นภายในสวนสุขภาพบึงทุ่งสร้าง การชมสวนเรืองแสงที่สวยงามด้วยไฟนับล้านดวง ที่สวนสาธารณะประตูเมือง การกราบขอพรสิ่งศักดิ์สิทธิ์เพื่อความเป็นสิริมงคลให้กับตัวเองและครอบครัว ที่วัดหนองแวงพระอารามหลวง,วัดพระธาตุขามแก่น หรือที่ศาลเจ้าพ่อหลักเมือง การกราบขอพรพระพุทธพระลับ พระประจำจังหวัดขอนแก่นที่วัดธาตุพระอารามหลวง การชมความสวยงามของสิมอีสานที่วัดป่าแสงอรุณ หรือสิมโบราณรางวัลยูเนสโก้ ที่ บ.บัว อ.มัญจาคีรี รวมไปถึงสถานที่ท่องเที่ยวต่างๆที่ทุกจุดพร้อมให้บริการและต้อนรับนักท่องเที่ยวได้สัมผัสถึงความสวยงามและขนบธรรมเนียมประเพณีท้องถิ่นที่หาชมได้ ขณะที่การจัดกิจกรรมที่สนุกที่สุดแห่งปีคือในวันที่ 31 ธ.ค.ต่อเนื่องไปจนถึงเช้าวันที่ 1 ม.ค.นั้นคือพลาดไม่ได้กับการชมมหกรรมหมอลำ และ ศิลปินนักร้องชื่อดังระดับประเทศ ที่จะสร้างความสุขให้กับนักท่องเที่ยวคู่กับมหกรรมพลุที่เฉลิมฉลองครบรอบ 222ปีของเมืองขอนแก่นแห่งนี้อีกด้วย







เว็บโฮสติ้ง

เว็บโฮสติ้ง   Cloud Web Hosting   Streaming Server   VPS