ขอนแก่นประดับไฟล้านดวงเป็นสวนเรืองแสงเฉลิมพระเกียรติเทิดไท้องค์ราชา 2020   


26 ธันวาคม 62 14:34:30

   เมื่อเวลา 10.00 น. วันที่ 26 ธ.ค. นายธีระศักดิ์  ฑีฆายุพันธุ์ นายกเทศมนตรีนครขอนแก่น กล่าวว่า เมื่อค่ำวานนี้ ที่ สวนเรืองแสง  บริเวณสวนสาธารณะประตูเมืองขอนแก่น ในเขตเทศบาลนครขอนแก่น  ได้มี “พิธีเปิดสวนเรืองแสง เฉลิมพระเกียรติเทิดไท้องค์ราชา 2020”  โดยมี นายสมศักดิ์  จังตระกุล   ผวจ.ขอนแก่น เป็นประธานในพิธี  ท่ามกลางแขกผู้มีเกียรติ ทั้งหน่วยงานภาครัฐ เอกชน พี่น้องชุมชน นักท่องเที่ยว และสื่อมวลชน จำนวนมาก โดยสวนเรืองแสงได้จำลองสระอโนดาต ป่าหิมพานต์ พร้อมประดับดวงไฟมากกว่า 1 ล้านดวง ให้เกิดแสงระยิบระยับ เกิดความสวยงามเหมือนสวรรค์ นอกจากนี้มีการแสดงดนตรีเพลงพระราชนิพนธ์ ,การแสดงละครประกอบเพลงชุดพระสุธน-มโนราห์ 

    สำหรับงานสวนเรืองแสงเฉลิมพระเกียรติเทิดไท้องค์ราชา 2020 จัดขึ้นระหว่างวันที่ 25 - 31 ธันวาคม 2562 ณ สวนสาธารณะประตูเมืองขอนแก่น เป็นการเนรมิตแสงไฟระยิบระยับกว่าล้านดวง จำนวน 5 โซน คือ โซนดั่งเทพแดนทิพย์ ,โซนเถลิงศก อำนวยชัย ,โซนเฉลิมฉัตรสโมสร ,โซนรัศมีดาราฉาย และโซนปกเกศราษฎร์ประชา ซึ่งมีการแสดง Design Lighting Show โดยใช้เทคนิคไฟแสงสี จำนวน 3 รอบ คือ เวลา 19.30 น. , เวลา 20.30 น. และ เวลา 21.30 น. (ใช้เวลารอบละ 30 นาที) นอกจากนั้นยังมีมหกรรมอาหารรสเลิศที่ผ่านการตรวจด้านสุขอนามัย และการจำหน่ายสินค้า DIY สินค้าทำมือ ตั้งแต่วันที่ 25 ธันวาคม ถึง 31 ธันวาคม 2562


 
    นายธีระศักดิ์ กล่าวอีกว่า สำหรับความเป็นมาของการจัดงาน มาจากแนวความคิดเพราะในปีนีเป็นปีแห่งมหามงคล ที่มีพระราชพิธีบรมราชาภิเษกในรัชกาลที่ 10 ซึ่งถือได้ว่าเป็นพิธีอันสำคัญยิ่งของประเทศไทยและประชาชนชาวไทยที่จะต้องจดจำและบันทึกไว้เป็นประวัติศาสตร์ของไทยให้คนรุ่นหลังได้เรียนรู้และศึกษา เนื่องในวโรกาสปีมหามงคลนี้เทศบาลนครขอนแก่นได้ให้ความสำคัญเป็นอย่างยิ่ง จึงได้จัดกิจกรรมประดับตกแต่งไฟฟ้าประดับรวมถึงการสร้างระบบของแสง สี เสียง และการจัดกิจกรรมจ่างๆที่สร้างความสุข ความสนุก ภายใต้ชื่องาน "สวนเรืองแสงเฉลิมพระเกียรติเทิดไท้องค์ราชา 2020" ขึ้นที่บริเวณสวนสาธารณะประตูเมือง และเป็นหนึ่งในกิจกรรมที่ร่วมเฉลิมฉลองปีมหามงคลพระบรมราชาภิเษกในปี 2562 นี้

ติ๊ก บังอร ขอนแก่น  รายงาน







เว็บโฮสติ้ง

เว็บโฮสติ้ง   Cloud Web Hosting   Streaming Server   VPS