ขอนแก่น เร่งจัดสวนเรืองแสงรับนักท่องเที่ยวเค้าท์ดาวปีใหม่ (มีคลิป)   


24 ธันวาคม 62 21:32:59

เทศบาลนครขอนแก่นเร่งจัดสวนเรืองแสงริมถนนมิตรภาพ รับนักท่องเที่ยวไทยเทศกว่าแสนคนมาร่วมเค้าท์ดาวสู่ศักราชใหม่ โดยปีนี้มาในธีม “เฉลิมพระเกียรติเทิดไท้องค์ราชา 2020”  พร้อมจุดพลุ 1,222 นัด เฉลิมฉลองเมืองขอนแก่นครบรอบ 222 ปี

    เมื่อเวลา 19.30 น. วันที่ 24 ธ.ค.2562 ที่สวนประตูเมือง ริมถนนมิตรภาพ สายขอนแก่น-นครราชสีมา ในเขตเทศบาลนครขอนแก่น ซึ่งถูกเนรมิตเป็นสวนเรืองแสงช่วงเทศกาลปีใหม่ของทุกปี นายธีระศักดิ์ ฑีฆายุพันธุ์ นายกเทศมนตรีนครขอนแก่น พร้อมคณะ ลงพื้นที่ตรวจความพร้อมการจัดสวนเรืองแสงรองรับนักท่องเที่ยวที่จะเดินทางมาร่วมเค้าท์ดาวสู่ศักราชใหม่ ปี 2020 ซึ่งในปีนี้ทางจังหวัดขอนแก่นได้จัดเตรียมสวนเรืองแสงภายใต้แนวความคิด “เฉลิมพระเกียรติเทิดไท้องค์ราชา 2020”  เนรมิตในสวนเรืองแสงในปีนี้เป็นป่าหิมพานต์ มีนางกินรี เรือสุพรรณหงส์ และสัตว์ป่าหิมพานต์ อยู่ภายในสวนเรืองแสงให้นักท่องเที่ยวได้ร่วมถ่ายภาพเก็บไว้เป็นที่ระลึก ซึ่งความคืบหน้าในการจัดสวนเรืองแสงขณะนี้ใกล้พร้อมร้อยเปอร์เซ็นต์แล้ว

    นายธีระศักดิ์ ฑีฆายุพันธุ์ นายกเทศมนตรีนครขอนแก่น กล่าวว่า ความคืบหน้าของการประดับตกแต่งไฟและสถานที่การจัดงานสวนเรืองแสง ภายใต้แนวคิด “เฉลิมพระเกียรติเทิดไท้องค์ราชา 2020”  ซึ่งในขณะนี้มีความคืบหน้า  กว่า 70%  แล้ว ซึ่งจะต้องมีการตกแต่งไฟเพิ่มเติม โดยในปีนี้จะเน้นการใช้ไฟเทคนิคแสงสี Lighting Show และจะมีพิธีเปิดสวนเรืองแสง ในวันพรุ่งนี้(25  ธันวาคม 2562 ) ตั้งแต่เวลา 17.00 น.  โดยมีการเปิดกรวยกระทงดอกไม้ธูปเทียนแพหน้าพระบรมฉายาลักษณ์พระบาทสมเด็จพระปรเมนทรรามาธิบดีศรีสินทรมหาวชิราลงกรณ พระวชิรเกล้าเจ้าอยู่หัว ในหลวงรัชกาลที่ 10 พร้อมชมการแสดงดนตรีเพลงพระราชนิพนธ์ การแสดงละครประกอบเพลงชุดพระสุธน-มโนราห์ และกิมมิกพิธีเปิดอย่างยิ่งใหญ่อลังการไม่แพ้ปีก่อนๆ

    สำหรับงานสวนเรืองแสงเฉลิมพระเกียรติเทิดไท้องค์ราชา 2020 จัดขึ้นระหว่างวันที่ 25 - 31 ธันวาคม ซึ่งเป็นการเนรมิตแสงไฟระยิบระยับกว่าล้านดวง  จำนวน  5 โซน คือ โซนดั่งเทพแดนทิพย์  โซนเถลิงศก อำนวยชัย โซนเฉลิมฉัตรสโมสร โซนรัศมีดาราฉาย และโซนปกเกศราษฎร์ประชา โดยจะมีการแสดง Lighting show ใช้เทคนิคไฟแสงสี จำนวน 3 รอบ คือ รอบเวลา 19.30 น. ,20.30 น. และ 21.30 น. ใช้เวลารอบละประมาณ 30 นาที นอกจากนั้นยังมีมหกรรมอาหารรสเลิศที่ผ่านการตรวจด้านสุขอนามัย  และการจำหน่ายสินค้า DIY สินค้าทำมือ  ตั้งแต่วันที่ 25 ธันวาคม ถึง 31  ธันวาคม 2562  ขอเชิญชวนประชาชนชาวขอนแก่น และนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติคาว่าจะเดินทางมาจากทั่วทุกสารทิศหลักแสนคน เพื่อมาชมความงดงามระยิบระยับแห่งแสงไฟนับล้านดวงในงานสวนเรืองแสงเฉลิมพระเกียรติเทิดไท้องค์ราชา 2020

    นายกเทศมนตรีนครขอนแก่น กล่าวต่ออีกว่า ในค่ำคืนวันที่ 31 ธันวาคม 2562 ซึ่งเป็นกิจกรรมส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ “ขอนแก่นเคาท์ดาวน์ 2020” ภายใต้แนวคิด “ขอนแก่นเคาท์ดาวน์ ฉลองครบรอบ 222 ปี (KhonKaen Coundown Celebration of 222 Years) นักท่องเที่ยวจะได้ร่วมสนุกไปกับการแสดงคอนเสิร์ตจากศิลปินชื่อดังทั้งวงสตริง วงหมอลำ  และการแสดงศิลปวัฒนธรรมพื้นบ้าน บนเวทีกลางบริเวณถนนศรีจันทร์ ช่วงประตูเมือง พร้อมร่วมนับถอยหลังเคาท์ดาวน์สู่การขึ้นศักราชใหม่ นอกจากนั้นเพื่ออำนวยความสะดวก รักษาความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สิน ให้กับประชาชนผู้มาร่วมงาน  ได้จัดให้มีจุดบริการปฐมพยาบาล รถฉุกเฉิน ห้องน้ำ-รถสุขาเคลื่อนที่ ตลอดจนการจัดกำลังทหาร ตำรวจ เจ้าหน้าที่ของเทศบาล และเจ้าหน้าทีจากภาคีเครือข่าย ตลอดจนการติดตั้งกล้องวงปิดทั่วบริเวณงาน และปิดท้ายกิจกรรมแห่งการเสริมสิริมงคลเพื่อต้อนรับปีใหม่กับพิธีทำบุญตักบาตร ในวันที่ 1 มกราคม  2563  ณ  บริเวณศาลหลักเมืองขอนแก่นในเวลา 07.00 น.







เว็บโฮสติ้ง

เว็บโฮสติ้ง   Cloud Web Hosting   Streaming Server   VPS