ขอนแก่น นักท่องเที่ยวไทย-เทศ นับพัน ท้าลมหนาววิ่งเพื่อสัตว์ ในเส้นทางหินล้านปี   


15 ธันวาคม 62 10:16:42

นักท่องเที่ยวไทย-เทศ นับพัน ท้าลมหนาววิ่งเพื่อสัตว์ ในเส้นทางหินล้านปี และป่าดิบที่สวยงามหาชมได้ยากในภาคอีสาน "ธนชน" เผย ปี 62 ยอดนักท่องเที่ยวทะลุเป้า เร่งเสริมทัพด้วยฝูงยีราฟ-วัวแดง และช้างไทย ไฮไลท์ใหม่ รับปี 63

เมื่อเวลา 06.00 น. วันที่ 15 ธ.ค.2562 ที่สวนสัตว์ จ.ขอนแก่น นายสุเทพ มณีโชติ รอง ผวจ.ขอนแก่น พร้อมด้วยนายธนชน เคนสิงห์ ผู้อำนวยการสวนสัตว์ขอนแก่น เป็นประธานปล่อยขบวนนักวิ่งในโครงการเดิน-วิ่งการกุศลเพื่อกองทุนสวัสดิภาพสัตว์ป่า ซึ่งสวนสัตว์ขอนแก่น ได้กำหนดจัดกิจกรรมขึ้น ท่ามกลางความสนใจของเหล่าบรรดานักวิ่งทุกเพศ ทุกวัย รวมไปถึงนักท่องเที่ยวชาวไทยและชาวต่างชาติ เข้าร่วมการแข่งขันรวมกว่า 1,400 คน

โดยในการจัดการแข่งขันดังกล่าวได้กำหนดออกเป็น 2 เส้นทางใน 2 ประเภทประกอบด้วย ฟันรัน 5 กม.และมินิมาราธอน 12 กม. ในเส้นทางภายในสวนสัตว์ขอนแก่นตามที่กำหนด

นายธนชน เคนสิงห์ ผอ.สวนสัตว์ขอนแก่น กล่าวว่า การจัดการดังกล่าวนี้เป็นกิจกรรมที่ได้รับความสนใจจากนักท่องเที่ยวและนักวิ่งทุกเพศ ทุกวัย รวมไปถึงนักวิ่งชาวต่างชาติที่สมัครเข้าร่วมการแข่งขันจำนวนมาก ซึ่งเส้นทางที่สวนสัตว์กำหนดนั้นจะเป็นเส้นทางที่ไม่เปิดให้นักท่องเที่ยวทั่วไปนั้นเข้าชมตามปกติ ดังนั้นเส้นทางที่กำหนดวิ่งในครั้งนี้ท่ามกลางบรรยากาศที่หนาวเย็นแบบนี้เป็นเส้นทางสุดพิเศษที่หาชมได้ยาก เพราะเป็นเส้นทางภายในที่เป็นป่าดิบที่สมบูรณ์และสวยงามที่สุดที่หาชมได้ยากในภาคอีสาน รวมทั้งเป็นเส้นทางที่ผ่านแนวเขตพื้นที่อุทยานหินล้านปี และเส้นทางชมสัตว์นานาชนิด ที่นักวิ่งจะเพลิดเพลินกับสัตว์นานาชนิด สลับกับเส้นทางวิ่งที่เป็นเนินเขาและพื้นที่ภูเขา ที่นักวิ่งทุกคนต้องใช้ความพยายามและพละกำลังในการวิ่งผ่านในทุกจุดอย่างมาก

"สวนสัตว์ขอนแก่นมีความตั้งใจที่จะจัดกิจกรรมเพื่อกระตุ้นการท่องเที่ยว และตอบโจทย์กับกลุ่มที่ชื่นชอบการออกกำลังกายและสัมผัสกับความสวยงามทางธรรมชาติ และชมสัตว์นานาชนิด โดยเฉพาะกับการวิ่งที่จะกำหนดจัดกิจกรรมในทุกไตรมาส เพื่อที่จะส่งเสริมการท่องเที่ยวสวนสัตว์ที่สามารถเที่ยมชมได้ทั้งปี โดยรายได้หักค่าใช้จ่ายนั้นจะสมทบกองทุนสวัสดิภาพสัตว์ป่าและสัตว์ชราภายในการควบคุมและดูแลของสวนสัตว์ขอนแก่นที่มีอยู่จำนวนมาก"

นายธนชน กล่าวต่ออีกว่า ในปี 2562 ยอดรวมนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติ ที่เดินทางมาเที่ยวและร่วมกิจกรรมต่างๆที่สวนสัตว์ขอนแก่น รวม 650,000 คน เพิ่มขึ้นจากปี 2561 ถึง 23% เรียกได้ว่าสวนสัตว์ขอนแก่นเป็นสถานที่ท่องเที่ยวที่ได้รับความสนใจจากนักท่องเที่ยวอย่างมากและทุกกิจกรรมนั้นตอบโจทย์ความต้องการและเป็นที่ชื่นชอบของนักท่องเที่ยวเป็นอย่างดี อย่างไรก็ตามในปี 2563 สวนสัตว์ขอนแก่นได้รับการจัดสรรงบประมาณในการเพิ่มพื้นที่ส่วนจัดแสดงสัตว์ประกอบด้วยอุทยานช้างไทย,พื้นที่ส่วนจัดแสดงวัวแดง รวมไปถึงการรับมอบยีราฟอีก 1 ฝูง จากประเทศแอฟริกาใต้ ซึ่งถือเป็นกองทัพสัตว์รุ่นใหม่ที่จะมาเสริมทัพให้กับสวนสัตว์ขอนแก่น เพื่อให้นักท่องเที่ยวนั้นได้มาชมความสวยงามและร่วมกิจกรรมต่างๆ ตามที่สวนสัตว์ขอนแก่นนั้นได้กำหนดไว้







เว็บโฮสติ้ง

เว็บโฮสติ้ง   Cloud Web Hosting   Streaming Server   VPS