ขอนแก่น หนุ่มโชคร้ายยืนดูหมอลำอยู่ดีๆโดนปาดคอเลือดสาด คนลงมืออ้างทำผิดคน (มีคลิป)   


14 ธันวาคม 62 13:44:28

วัยรุ่นชายมาเที่ยวงานงิ้วใน อ.พล จ.ขอนแก่น ยืนดูหมอลำอยู่ดีดี ถูกวัยรุ่นต่างถิ่นคว้ามีดจากร้านส้มตำปาดคอเลือดสาด ก่อนมือมีดจะยอมเข้ามอบตัวพร้อมให้การปฏิเสธ ด้านตำรวจยืนยันมีพยานหลักฐานเพียงพอส่งฟ้องศาลฝากขังข้อหาพยายามฆ่า ขณะที่ญาติเผยผู้ต้องหาอ้างปาดคอผิดคน เพราะถูกวัยรุ่นในงานทำร้ายก่อน

    มีกรณีโลกโซเชียลแชร์คลิปความชุลมุนวุ่นวาย ภายในงานงิ้วหน้าทำว่าการอำเภอพล จังหวัดขอนแก่น ซึ่งเหตุการณ์เกิดขึ้นในคืนวันที่ 7ธันวาคมที่ผ่านมา พร้อมข้อความระบุว่า “วัยรุ่นชายถูกแทงคอเลือดอาบตัว ตอนนี้อาการปลอดภัยแล้ว แต่ยังจับคนแทงไม่ได้” และ “วัยรุ่นชายถูกรุมกระทืบ โชคดีมีคนมาช่วยได้ทัน”

    ต่อมาผู้สื่อข่าวลงพื้นที่ตรวจสอบรายละเอียดกรณีดังกล่าว โดยพบกับคนเจ็บชื่อว่า นายดวง พงษ์สุระ อายุ 24 ปี อยู่บ้านเลขที่ 125 ม.3 บ้านหนองอรุณ ต.ลอมคอม อ.พล จ.ขอนแก่น ยังอยู่ในสภาพที่ลำคอมีผ้าปิดแผลเอาไว้ การพูดจาพูดไม่สะดวกมีเสียงที่ยังไม่ปกติ แต่ยังพอพูดคุยได้

    โดยนายดวง เปิดเผยกับผู้สื่อข่าวว่า ทำงานเป็นลูกจ้างร้านอลูมิเนียม ไม่เคยมีเรื่องบาดหมางกับใคร ก่อนเกิดเหตุช่วงหลังเลิกงานได้ชวนญาติๆไปเที่ยวงานงิ้ว ที่จัดขึ้นในบริเวณว่าการอำเภอพล ซึ่งทุกคนก็พูดกันว่า จะไปช่วงดึกๆ  จึงพากันออกจากบ้านประมาน 5 ทุ่มพร้อมกับญาติพี่น้องอีก2-3 คน ไปดูการแสดงหมอลำ เมื่อไปถึงที่งานก็ยืนดูหมอลำ  ซึ่งจุดที่ยืนนั้นห่างจากเวทีประมาณ 30 เมตร ไม่ถึง 10 นาที ก็ถูกชายคนหนึ่งซึ่งไม่เคยรู้จักกันมาก่อนและไม่เคยเห็นหน้า เข้ามาล๊อคคอและใช้มีดปาดคอจนเลือดสาด ตนเองพยายามจะเรียกคนให้ช่วยแต่พูดไม่ได้ ญาติที่ยืนอยู่ใกล้กันเห็นจึงเข้ามาช่วย และถูกพาส่งโรงพยาบาลพล ก่อนจะส่งต่อไปยัง รพ.ขอนแก่น  โดยแพทย์เย็บแผลที่ลำคอ 14 เข็ม พักรักษาตัวอยู่ 3 วัน จึงให้ออกจากโรงพยาบาล มาพักฟื้นที่บ้าน ส่วนตัวก็อยากถามคนที่ลงมือปาดคอตนเองว่า ตนเองไปทำอะไรให้ ทำไมถึงทำกันขนาดนี้ หน้าตาก็ไม่เคยเห็น แต่ทำเหมือนคนโกรธแค้นกัน ปาดคอตนเองจนเกือบถึงหลอดลม ถ้าตนเองตายใครจะรับผิดชอบดูแลครอบครัว หลังเกิดเหตุครอบครัวญาติพี่น้องของคนลงมือ ก็ไม่เคยมาเยี่ยม ไม่เคยมาขอโทษ ทำเหมือนไม่มีอะไรเกิดขึ้น

  ขณะที่ นางสาวสุดาทิพย์ พลโยธาหรือแมว อายุ 25 ปี ญาติที่เดินทางไปดูหมอลำในงานงิ้วพร้อมคนเจ็บ เปิดเผยว่า งานงิ้วปีนี้จัดภายในบริเวณที่ว่าการอำเภอพล ตั้งแต่วันที่ 4-11 ธ.ค. 62  คืนวันที่ 7 ธันวาคม มีการแสดงหมอลำ จึงได้ชวนกันไปดู เมื่อไปถึงที่งานก็พากันยืนดูหมอลำ แต่ยืนอยู่ห่างจากเวทีพอสมควร ก่อนจะเห็นวัยรุ่นในงานวิ่งไล่กัน แล้วมีคนตะโกนบอกตนเองว่าน้องชายตนเองถูกปาดคอ จึงรีบวิ่งไปหาน้องทันทีก็พบว่าน้องเลือดสาดทั้งตัว ตนเองจึงบอกว่าให้หายใจไว้จะยังไงก็ช่างให้หายใจไว้ห้ามตาย แต่ยิ่งหายใจเลือดก็ยิ่งทะลักออกจากคอ ก่อนที่เจ้าหน้าที่จะช่วยกันนำน้องส่งโรงพยาบาล แต่ตอนนั้นไม่รู้ว่าคนลงมือเป็นใคร และให้เพื่อนไปแจ้งญาติพี่น้องทางบ้านให้ทราบ และให้พ่อคนเจ็บเข้าแจ้งความกับ พ.ต.ท.เข็มเพชร ประชาจิตกุล สว.(สอบสวน) สภ.พล จ.ขอนแก่น ในเช้าวันที่ 8 ธันวาคม

    นางสาวสุดาทิพย์ เปิดเผยอีกว่า หลังเกิดเหตุเจ้าหน้าที่ตำรวจและเจ้าหน้าที่ที่รักษาความปลอดภัยในงานมาดูจุดเกิดเหตุจนทราบว่า คนก่อเหตุเดินเข้ามาในงานแล้วหยิบเอามีดปลายแหลมยาว 14 นิ้วที่ร้านขายส้มตำข้างทาง เดินเข้ามาปาดคอคนเจ็บแล้วก็เดินเอามีดไปคืนที่ร้านก่อนหลบหนีไป ผ่านไป 2 วัน ก็รับแจ้งจากเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.พลว่า มือมีดที่ลงมือปาดคอคนเจ็บนั้น เข้ามอบตัวแล้ว จึงได้เดินทางไปดูตัวมือมีดที่ สภ.พล พบว่า มือมีดเดินทางเข้ามอบตัวพร้อมมารดา จากนั้นก็มีการพูดคุยกัน โดยมารดาของมือมีดกล่าวว่า การเยียวยาคนเจ็บนั้น ยังไม่มีเงินจะให้ เพราะจะหาเงินประกันตัวลูกชายออกไปก่อน  และมารดาของคนเจ็บยังบอกอีกว่า มือมีดสารภาพว่า ลงมือปาดคอผิดคน เพราะโดนคนทำร้ายในงาน จึงกลับไปเปลี่ยนเสื้อเข้ามาหยิบมีดไปก่อเหตุดังกล่าว

    ผู้สื่อข่าวสอบถามไปยัง พ.ต.ท.เข็มเพชร ประชาจิตกุล สว.(สอบสวน) สภ.พล จ.ขอนแก่น ทราบว่า เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นในคืนวันที่ 7 ธันวาคม 2562 ภายในงานงิ้วของอ.พล มีผู้บาดเจ็บถูกปาดคอ บาดเจ็บสาหัส เจ้าหน้าที่กู้ชีพ นำส่ง รพ.พล แต่อาการสาหัส จึงถูกนำตัวไปรักษาต่อที่รพ.ขอนแก่น แพทย์ได้ให้การช่วยเหลือจนปลอดภัยแล้ว ส่วนคนก่อเหตุนั้นมีพยานเห็นเหตุการณ์ว่าเป็นชายวัย 23 ปี ชาว อ.แวงน้อย จ.ขอนแก่น เจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนลงพื้นที่ตามหาตัวและกดดันจนผู้ต้องหาเดินทางเข้ามอบตัวกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.พล ในวันที่ 11 ธันวาคม 2562 จึงได้ทำการสอบสวน และแจ้งข้อหาพยายามฆ่า ผู้ต้องหาให้การปฏิเสธในชั้นพนักงานสอบสวน แต่ด้วยพยานหลักฐานที่มี จึงนำตัวผู้ต้องหาส่งฟ้องฝากขังที่ศาลจังหวัดพลไปเรียบร้อยแล้วในวันที่ 11ธันวาคมที่ผ่านมา ซึ่งเมื่อถึงชั้นศาลแล้วก็ไม่ทราบว่า ญาติพี่น้องได้ยื่นประกันตัวหรือไม่ และในกรณีที่มารดาของผู้ต้องหาคุยกับญาติคนเจ็บว่า ปาดคอผิดคนนั้น รายละเอียดในเรื่องนี้พนักงานสอบสวนไม่ทราบ แต่ขอยืนยันว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจมีการดำเนินคดีกับผู้ต้องหาตามพยานหลักฐาน และตามขั้นตอนของกฎหมายเป็นที่เรียบร้อยแล้ว







เว็บโฮสติ้ง

เว็บโฮสติ้ง   Cloud Web Hosting   Streaming Server   VPS