ขอนแก่น วันสุดท้ายรับสมัครเลือกตั้งซ่อม เสรีรวมไทยและพัฒนาชาติส่งผู้สมัครชิงชัย (มีคลิป)   


2 ธันวาคม 62 21:39:30

วันสุดท้ายของการสมัครรับเลือกตั้งซ่อม ส.ส.ขอนแก่น สุดคึก เสรีรวมไทย-พัฒนาชาติ ส่งผู้สมัครร่วมชิงชัย  ขณะที่ กกต.เร่งตรวจสอบคุณสมบัติ คาด 5 ธ.ค.ประกาศรับรองรายชื่อผู้สมัครทั้งหมด

    เมื่อเวลา 16.30 น. วันที่ 2 ธ.ค.2562 ผู้สื่อข่าวรายงานบรรยากาศของการสมัครรับการเลือกตั้งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร จ.ขอนแก่น เขตเลือกตั้งที่ 7  แทนตำแหน่งที่ว่าง ซึ่งในวันนี้เป็นวันสุดท้ายของการสมัครับการเลือกตั้ง โดยพบว่าวันนี้มีผู้สมัครเดินทางมาสมัครเพิ่มเติมอีก 2 ราย ประกอบด้วย พ.ต.อ.กิตติกูร  กาญจนสกุล ผู้สมัครจากพรรคเสรีรวมไทย  และ นายสุทัศน์  ผลบุญ จากพรรคพัฒนาชาติ   ท่ามกลางเหล่าบรรดากองเชียร์และผู้ให้การสนับสนุนที่เดินทางมาให้กำลังใจกับผู้สมัครที่ตนเองชื่นชอบจำนวนมาก ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ กกต.ขอนแก่น และ กกต.เขต 7 ได้จัดเรียงลำดับขั้นตอนของการสมัครรับการเลือกตั้งให้เป็นไปตามระเบียบในภาพรวมทั้งหมด โดยหลังจากการสมัครรับการเลือกตั้งแล้วเสร็จเจ้าหน้าที่ กกต.ได้ทำการระบุหมายเลขประจำตัวผู้สมัครทันที ซึ่งปรากฏว่า พ.ต.อ.กิตติกูร  กาญจนสกุล ผู้สมัครจากพรรคเสรีรวมไทย ได้หมายเลข 3 และ นายสุทัศน์  ผลบุญ ผู้สมัครจากพรรคพัฒนาชาติ ได้หมายเลข 4

    นายชนาธิป  ตามสมัย  หัวหน้าพรรคพัฒนาชาติ กล่าวว่า ในการเลือกตั้งครั้งนี้พรรคตัดสินใจส่งผู้สมัครรับการเลือกตั้งเป็นครั้งแรก เนื่องจากในการเลือกตั้งครั้งที่ผ่านมาพรรคจดทะเบียนพรรคการเมืองไม่ทัน และเมื่อการเลือกตั้งเกิดขึ้นในครั้งนี้จึงตัดสินใจส่งผู้สมัคร ซึ่งเป็นอดีตข้าราชการในพื้นที่ที่เป็นที่รู้จักของคนในท้องถิ่น ซึ่งในการเลือกตั้งครั้งนี้พรรคต้องแข่งขันกับพรรคการเมืองใหญ่ทั้งเพื่อไทย พลังประชารัฐ และเสรีรวมไทย แต่การเป็นพรรคน้องใหม่ที่เน้นไปในเรื่องของการแก้ไขปัญหาเรื่องปากท้อง และมีนโยบายในการทำงานเพื่อประชาชนอย่างชัดเจน และที่สำคัญคือการลดปัญหาความขัดแย้งและทำงานเพื่อประชาชน จึงมั่นใจว่าในการเลือกตั้งครั้งนี้พรรคจะได้รับความไว้วางใจจากชาว มัญจาคีรี และ หนองเรือ จนสามารถคว้าชัยชนะในการเลือกตั้งครั้งนี้ได้โดยสำเร็จ

นายชนาธิป  ตามสมัย  หัวหน้าพรรคพัฒนาชาตินายชนาธิป  ตามสมัย  หัวหน้าพรรคพัฒนาชาติ

    “เรามุ่งเน้นในเรื่องของการตั้งกระทรวงเอสเอ็มอี เพื่อให้การสนับสนุนและให้ความสำคัญในกลุ่มผู้ประกอบการเอสเอ็มอีทั้งระบบ ที่กระทรวงฯ จะเริ่มทำตั้งแต่ต้นจนถึงตลาดการค้าทั้งในประเทศและต่างประเทศ,การจัดสรรสวัสดิการให้กับผู้พิการ ผู้สูงอายุ และผู้ที่ตกงาน ให้เป็นเงินเดือนๆละ 3,000 บาท การลดภาษีลงให้เหลือ 5% เพื่อให้สินค้าอุปโภคและบริโภคนั้นมีราคาที่ถูกลงและให้เกิดการจับจ่ายที่คล่องตัวมากขึ้นกว่านี้ และที่สำคัญคือเรื่องการตั้งกองทุนไมโครไฟแนนท์ ที่เป็นการให้เงินกู้กับกลุ่มผู้ประกอบการรายละ 15 ล้านบาท เพื่อให้เกิดการพัฒนาผลผลิตและเกิดสภาพคล่องในระบบหมุนเวียนในภาพรวมอย่างไรก็ตามหากพรรคได้รับความไว้วางใจจากชาวขอนแก่นและได้ ที่นั่ง ส.ส.1 เสียงเกิดขึ้นครั้งแรกก็ขอผลักดันนโยบายต่างๆที่มุ่งเน้นทำงานให้กับประชาชนด้วยการขอร่วมเป็นพรรคร่วมรัฐบาลในทุกฝ่ายที่จัดตั้งรัฐบาล”

    ขณะที่ นายอภินันท์  จันทร์อุปละ ผอ.กกต.ขอนแก่น กล่าวว่า การรับสมัครเลือกตั้ง ส.ส. จ.ขอนแก่น เขตเลือกตั้งที่ 7 แทนตำแหน่งที่ว่าง ซึ่ง กกต.ได้เปิดรับสมัครที่หอประชุมที่ว่าการอำเภอหนองเรือ ตั้งแต่วันที่ 28 พ.ย.มาจนถึงวันนี้เป็นวันสุดท้าย สรุปยอดรวมผู้สมัครทั้งหมด 4 ราย ประกอบด้วยนายธนิก  มาสีพิทักษ์ จากพรรคเพื่อไทย หมายเลข 1 , นายสมศักดิ์  คุณเงิน  จากพรรคพลังประชารัฐ หมายเลข 2 ,พ.ต.อ.กิตติกูร  กาญจนสกุล จากพรรคเสรีรวมไทย หมายเลข 3 และ นายสุทัศน์  ผลบุญ จากพรรคพัฒนาชาติ หมายเลข 4 โดยเมื่อผ่านขั้นตอนของการสมัครรับการเลือกตั้งไปแล้ว กกต.จะทำการตรวจสอบคุณสมบัติของผู้สมัครทุกราย และจะประกาศผลการรับสมัครอย่างเป็นทางการได้ในวันที่ 5 ธ.ค. ซึ่งผู้สมัครนั้นสามารถออกหาเสียงได้แล้วในภาพรวม







เว็บโฮสติ้ง

เว็บโฮสติ้ง   Cloud Web Hosting   Streaming Server   VPS