ขอนแก่น ภัยใกล้ตัว คนร้ายฉกสร้อยทองและเงินสดยายเจ้าของร้านของชำถึงในร้านหนีลอยนวล (มีคลิป)   


2 ธันวาคม 62 15:09:18

ยายเจ้าของร้านขายของชำในหมู่บ้านวัย 71 ปี นอนเฝ้าร้านเพียงลำพัง ถูกคนร้ายเป็นชายแอบย่องเข้าไปในบ้านฉกเอากระเป๋าสะพายซึ่งมีสร้อยคอทองคำหนัก 2 บาท 1 เส้น และรื้อค้นลิ้นชักได้เงินสดอีก 37,000 บาท หลบหนีไปอย่างลอยนวล วอนตำรวจช่วยติดตามจับกุม

    นี่เป็นคลิปจากกล้องวงจรปิดของร้านขายของชำหน้าทางเข้าหมู่บ้าน บ้านโนนรัง หมู่ 16 ต.สาวะถี อ.เมือง จ.ขอนแก่น บันทึกภาพคนร้ายเป็นชายอายุประมาณ 40 -  45 ปีรูปร่างท้วม สวมหมวกแก๊ปและใส่หน้ากากอนามัยปิดบังใบหน้า สวมเสื้อแขนยาวด้านหลังมีตัวเลข “1995” ขับขี่รถจักรยานยนต์ยี่ห้อฮอนด้า คลิก รุ่นใหม่ สีแดง-ดำ ไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียน ขับตรงเข้าไปภายในหมู่บ้านแล้วลงมือก่อเหตุลักทรัพย์สินของ นางทองนาค โนนศรี อายุ 71 ปี เจ้าของร้านขายของชำที่อยู่กลางหมู่บ้าน ได้ทรัพย์สินเป็นสร้อยคอทองคำหนัก 2 บาท จำนวน 1 เส้น และเงินสดจำนวน 37,000 บาท หลบหนีลอยนวลออกไปตามเส้นทางท้ายหมู่บ้าน

    นางทองนาค โนนศรี อายุ 71 ปี ผู้เสียหายเล่าเหตุการณ์ให้ผู้สื่อข่าวฟังว่า เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อเวลาประมาณ 10.00 น. วันที่ 1 ธ.ค.2562 ที่ผ่านมา ขณะนั้นตนเองนอนเฝ้าร้านอยู่บนแคร่หน้าบ้าน หลานนอนหลับอยู่ในบ้าน ส่วนลูกสาวอยู่บ้านหลังถัดไป ซึ่งจังหวะที่คนร้ายเข้าไปในบ้านนั้นตนเองไม่ทราบว่าเข้าไปตอนไหน เห็นเพียงตอนที่คนร้ายเดินออกมาจากในบ้าน แต่งกายใส่หมวกแก๊ป สวมหน้ากากอนามัย ตนเองจึงถามว่ามาทำอะไร แต่คนร้ายไม่พูดไม่จารีบเดินออกจากร้านไป ตนเองจึงเอะใจรีบเดินไปดูที่ลิ้นชักพบว่าเงินสดที่เก็บสะสมไว้จากการขายของจำนวน 37,000 บาทในกระเป๋าสะพายหายไป และสร้อยคอทองคำหนัก 2 บาท ก็หายไปเช่นกัน เหลือเพียงกระเป๋าสะพายที่คนร้ายรื้อค้นเอาทรัพย์สินไปแล้วทิ้งไว้ จึงรีบวิ่งออกไปหาลูกสาวจังหวะนั้นลูกสาวเดินสวนกับคนร้ายพอดีได้เห็นใบหน้าชัดเจนเพราะเป็นจังหวะที่คนร้ายเปิดหน้ากากอนามัยออก แต่ตามไม่ทันเพราะคนร้ายไหวตัวและรีบขับรถจักรยานยนต์หลบหนีไป

    ด้านนางสาวเสาวณีย์ โนนศรี อายุ 45 ปี ลูกสาวของผู้เสียหาย บอกว่า ปกติแม่จะนอนเฝ้าร้านและเก็บทรัพย์สินในลิ้นชักแบบนี้ทุกวันเป็นเวลากว่า 40 ปีแล้ว แต่ไม่เคยมีเหตุการณ์คนร้ายมาขโมยของอย่างอุกอาจเช่นนี้ หลังเกิดเหตุได้รีบโทรศัพท์แจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.บ้านเป็ดทันที พร้อมทั้งไปขอดูภาพจากกล้องวงจรปิดของร้านค้าขายของชำที่ตั้งอยู่หน้าหมู่บ้าน กระทั่งพบคนร้ายขับรถจักรยานยนต์ดังกล่าวเข้ามาในหมู่บ้าน จึงได้นำเป็นหลักฐานเข้าแจ้งความเพิ่มเติม และปริ๊นภาพถ่าย A4 รูปพรรณสัณฐานและรถจักรยานยนต์ที่ใช้ก่อเหตุมาติดประกาศตั้งรางวัลนำจับด้วย

    ขณะที่ พ.ต.อ.ประวิทย์ โทหา ผกก.สภ.บ้านเป็ด เปิดเผยกับผู้สื่อข่าวว่า หลังจากผู้เสียหายได้แจ้งความกับตำรวจ ทางเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน สภ.บ้านเป็ดก็ได้ลงพื้นที่ไปตรวจสอบหาหลักฐานและเบาะแสของคนร้ายทันที พร้อมประสานเจ้าหน้าที่ของศูนย์พิสูจน์หลักฐาน 4 มาเก็บลายนิ้วมือแฝงของคนร้าย และตรวจสอบเส้นทางที่คนร้ายใช้ก่อเหตุจากกล้องวงจรปิด เพื่อตามตัวคนร้ายมาดำเนินคดีโดยเร็ว เชื่อว่าคนร้ายน่าจะเลือกร้านขายของชำเป็นเป้าหมาย เนื่องจากมีทรัพย์สินและเงินสดภายในร้าน ซึ่งเบื้องต้นจากการลงพื้นที่ สืบทราบว่าก่อนที่คนร้ายจะเข้ามาขโมยทรัพย์สินบ้านที่เกิดเหตุได้เข้าไปยังร้านขายของชำอีกแห่งหนึ่ง เหมือนเป็นการดูลาดเลาก่อน ก่อนที่จะเดินมาที่ร้านขายของชำที่เกิดเหตุและพบว่าเป็นจังหวะที่ปลอดคนพอดีจึงเลือกลงมือ ขอฝากเตือนเจ้าของร้านขายของชำหรือร้านค้าทั่วไปให้ระมัดระวังบุคคลแปลกหน้าอาจใช้จังหวะในช่วงที่เผลอขโมยทรัพย์สินไปได้







เว็บโฮสติ้ง

เว็บโฮสติ้ง   Cloud Web Hosting   Streaming Server   VPS