ขอนแก่น ผู้ว่าฯเตือนรับมืออุณหภูมิลดฮวบ แตะ10-15 องศา   


2 ธันวาคม 62 14:46:53

ผู้ว่าฯขอนแก่น เตือนประชาชนรับมือภาวะอุณหภูมิลดฮวบ 3-7 ธ.ค. คาดแตะระดับ 10-15 องศาฯ แนะสวมใส่เครื่องนุ่งห่มกันหนาวและออกกำลังกายอย่างสม่ำเสมอ

    เมื่อเวลา 11.30 น. วันที่ 2 ธ.ค. 2562 นายสมศักดิ์  จังตระกุล ผวจ.ขอนแก่น เปิดเผยว่า ทางจังหวัดได้มีการประกาศแจ้งเตือนไปยังทั้ง 26 อำเภอในการเตรียมความพร้อมและแจ้งเตือนประชาชนในพื้นที่ภายหลังจากที่กรมอุตุนิยมวิทยาได้มีประกาศแจ้งเรื่องอากาศหนาวเย็นบริเวณประเทศไทยตอนบนและคลื่นลมแรงบริเวณอ่าวไทย ที่จะมีผลกระทบตั้งแต่วันที่ 3 ธ.ค.ไปจนถึงวันที่  7 ธ.ค. ซึ่งภาคเหนือและภาคตะวันออกเฉียงเหนือจะมีอากาศเย็นถึงหนาว อุณหภูมิจะลดลง 5-10 องศาเซลเซียส โดยในบริเวณพื้นที่ราบอุณหภูมิต่ำสุดจะอยู่ที่ 12-19 องศาเซลเซียส ขณะที่พื้นที่ยอดภูและพื้นที่บนยอดเขาของจังหวัดอุณหภูมิน่าจะอยู่ในระดับที่ต่ำถึง 10 องศาเซลเซียส

   “จากคำประกาศดังกล่าวจะทำให้อุณหภูมิของจังหวัดนั้นลดฮวบลง จึงขอให้ประชาชนทั้งจังหวัดดูแลสุขภาพของตนเองในระยะนี้อย่างเต็มที่ เนื่องจากบริเวณความกดอากาศสูงหรือมวลอากาศเย็นกำลังแรงจากประเทศจีนจะแผ่มาปกคลุมประเทศไทยตอนบนทำให้บริเวณดังกล่าวมีอากาศเย็นลง ประกอบกับมรสุมตะวันออกเฉียงเหนือที่พัดปกคลุมอ่าวไทย จึงทำให้สัปดาห์นี้ขอนแก่น เป็นอีกหนึ่งพื้นที่ที่ได้รับผลกระทบจากอุณหภูมิที่ลดต่ำลงตลอดทั้งสัปดาห์นี้”

    ผวจ.ขอนแก่น กล่าวต่ออีกว่า การรับมือกับสถานการณ์ภัยหนาวในปีนี้นั้นทางจังหวัดได้กำหนดแผนงานไว้ในภาพรวมทั้งหมดแล้ว ซึ่งขณะนี้ได้มีการแจกจ่ายเครื่องนุ่งห่มกันหนาว ไปในพื้นที่ที่ประสบภัย รวมทั้งการประสานการทำงานร่วมกับทางอำเภอ,ท้องถิ่น เหล่ากาชาดจังหวัด รวมไปถึงหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเพื่อรับกับสถานการณ์ภัยหนาวและให้การช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัย รวมไปถึงเหตุการณ์ที่จะเกิดขึ้นตลอดทั้งช่วงฤดูหนาวปีนี้ ทั้งในเรื่องของภัยแล้ง และผลกระทบที่จะเกิดขึ้นจากฝุ่นละออง ทั้งหมดได้ถูกกำหนดเป็นแผนการดำเนินงานเพื่อรับมือและแก้ไขสถานการณ์ในด้านต่างๆอย่างครบถ้วนทั้งหมดแล้ว แต่ถึงอย่างไรประชาชนในทุกพื้นที่ต้องหมั่นออกกำลังกายอย่างสม่ำเสมอ รวมไปถึงการจัดหาเครื่องนุ่งห่มกันหนาวให้กับตนเองและครอบครัว ซึ่งหากไม่เพียงพอสามารถขอรับการช่วยเหลือจากหน่วยงานในพื้นที่เพื่อประสานการให้ความช่วยเหลือในด้านต่างๆอย่างเร่งด่วนต่อไป







เว็บโฮสติ้ง

เว็บโฮสติ้ง   Cloud Web Hosting   Streaming Server   VPS