ขอนแก่น เจ้าของร้านเฟอร์นิเจอร์วอนตำรวจเร่งจับโจรหลังคดีไม่คืบหวั่นถูกก่อเหตุซ้ำ (มีคลิป)   


2 ธันวาคม 62 13:29:06

เจ้าของร้านเฟอร์นิเจอร์ วอนเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.พลเร่งตามล่าตัวคนร้ายแอบย่องเข้ามางัดหน้าต่าง หยิบเอาทรัพย์สินกว่าพร้อมเงินสดรวมกว่า 10,000 บาท หลบหนีลอยนวล หลังแจ้งความไปได้กว่า 2 อาทิตย์คดีไม่มีความคืบหน้าหวั่นโจรหวนกลับมาก่อเหตุซ้ำ ด้านตำรวจรอผลตรวจลายนิ้วมือแฝง

    นี่เป็นภาพจากกล้องวงจรปิดของร้านเงินดีเฟอร์นิเจอร์ ตั้งอยู่เลขที่ 218 บ้านหนองไผ่ หมู่ 2 ต.ลอมคอม อ.พล จ.ขอนแก่น บันทึกภาพชายสวมหมวกลายพรางทหาร มีกระเป๋าคาดอก รูปร่างผอม สูงประมาณ 160-165 ซม. เดินวนรอบบ้าน พอเหลือบเห็นกล้องวงจรปิดขณะที่เงยหน้ามองกล้องทำให้บันทึกภาพใบหน้าคนร้ายอย่างชัดเจน จากนั้นคนร้ายจึงใช้ไม้พยายามปีนขึ้นไปดันกล้องให้หันไปทางอื่นแล้วหยิบอุปกรณ์จากกระเป๋าที่เตรียมมาลงมือตัดกุญแจประตู ขณะที่กล้องวงจรปิดอีกตัวภายในบ้านบันทึกภาพขณะที่ชายคนเดิมเข้ามาภายในบ้านรื้อค้นทรัพย์จนกระทั่งได้สิ่งของบางอย่างจึงรีบปีนหน้าต่างออกไป ซึ่งสังเกตกระเป๋าด้านหลังมีอุปกรณ์ลักษณะคล้ายอาวุธปืนเหน็บอยู่ และก่อนที่คนร้ายจะออกไปยังมองมาที่กล้องวงจรปิดที่ติดตั้งภายในบ้านด้วย โดยเหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อช่วงเช้าวันที่ 12 พ.ย.2562

    นายภูวนาถ วงศรีวอ อายุ 52 ปี ผู้เสียหาย เปิดเผยกับผู้สื่อข่าวว่า ก่อนเกิดเหตุวันที่ 11 พ.ย.2562 ได้เดินทางไปร่วมงานลอยกระทงกับลูกในตัว อ.เมืองขอนแก่น ซึ่งก็คอยตรวจสอบภาพจากกล้องวงจรปิดตลอดทั้งคืน แต่ก็ไม่พบความผิดปกติอะไรกระทั่งเข้านอน รุ่งขึ้นได้เดินทางกลับมา ที่ อ.พล ระหว่างทาง ลูกสาวโทรศัพท์มาบอกว่า ได้เปิดภาพกล้องวงจรปิดดูว่าพ่อแม่ถึงยัง แต่พบว่ามีโจรอยู่ในบ้านจึงรีบโทรบอกและตนก็รีบเร่งเครื่องรถเข้าบ้านโดยด่วน ซึ่งเมื่อมาถึงบ้านพบว่ามีคนร้ายวิ่งหลบหนีลงไปทุ่งนาข้างบ้าน คาดว่าจะมีคนร้ายอีกคนคอยดูต้นทางให้แล้วโทรศัพท์บอกกัน ซึ่งมาตรวจสอบภาพจากกล้องวงจรปิดย้อนหลังก็พบชายดังกล่าวเข้ามาขโมยของภายในบ้านได้เงินสดและกระเป๋ารวมมูลค่ากว่า 10,000 บาท ไป หลังจากเกิดเหตุได้เข้าแจ้งความกับ พ.ต.ท.เชาวรัฐ สิงโต สารวัตร สอบสวน สภ.พล จ.ขอนแก่นทันที แต่ขณะนี้ยังไม่มีความคืบหน้าทางคดีว่าจะสามารถจับกุมคนร้ายรายนี้ได้ อยากให้ทางผู้สื่อข่าวช่วยเป็นกระบอกเสียงถึงเจ้าหน้าที่ตำรวจให้ช่วยติดตามตัวคนร้ายรายนี้มาดำเนินคดีตามกฎหมาย เพราะกลัวว่าจะย้อนกลับมาก่อเหตุซ้ำอีก และถือว่าเป็นเหตุการณ์ที่อุกอาจและคนร้ายมีอาวุธปืนซึ่งไม่รู้ของจริงหรือปลอมติดตัวมาด้วย ตอนนี้ต้องอยู่อย่างหวาดระแวงเฝ้าระวังตลอดเวลา

นายภูวนาถ วงศรีวอ อายุ 52 ปี ผู้เสียหายนายภูวนาถ วงศรีวอ อายุ 52 ปี ผู้เสียหาย

    ด้าน พ.ต.อ.เชาวรัฐ สิงโต สว.(สอบสวน) สภ.พล เปิดเผยทางด้านคดีกับผู้สื่อข่าวว่า หลังรับแจ้งก็ไปตรวจที่เกิดเหตุ พร้อมประสานให้เจ้าหน้าที่วิทยาการเก็บลายนิ้วมือของคนร้ายในจุดเกิดเหตุ และส่งให้ทางศูนย์พิสูจน์หลักฐาน 4 ทำการตรวจลายนิ้วมือแฝง เมื่อได้ผลตรวจมาก็จะนำมาเปรียบเทียบกับลายนิ้วมือของผู้ที่เคยมีประวัติหรือผู้ที่พ้นโทษออกมา แต่ถ้าลายนิ้วมือไม่ตรงกับบุคคลในแฟ้มประวัติ ก็จะประสานชุดสืบสวน ลงพื้นที่สืบสวนสอบสวนหาตัวคนร้ายที่ก่อเหตุในครั้งนี้ต่อไป







เว็บโฮสติ้ง

เว็บโฮสติ้ง   Cloud Web Hosting   Streaming Server   VPS