ขอนแก่น อดีตคณบดีม.ดัง ตั้งรางวัลนำจับโจรขึ้นบ้านได้ทรัพย์สินหลายรายการ (มีคลิป)   


2 ธันวาคม 62 10:54:53

อดีตคณบดีมหาวิทยาลัยชื่อดังในจังหวัดขอนแก่น ตั้งรางวัลนำจับหัวขโมย 5,000 บาท หลังแอบย่องเข้ามางัดบ้านทำลายกล้องวงจรปิด รื้อค้นเอาทรัพย์สินหลบหนีไปได้หลายรายการ วอนตำรวจเร่งติดตามจับกุมเพราะเคยถูกก่อเหตุมาก่อนหน้านี้แล้ว 1 ครั้งและก็ยังจับไม่ได้

    นี่เป็นภาพจากกล้องวงจรปิดภายในบ้านของ ผศ.ดร.ชัยยศ คำมี อดีตคณบดีคณะเทคโนโลยีอุตสาหการ มหาวิทยาลัยชื่อดังแห่งหนึ่ง บันทึกภาพคนร้ายเป็นชายสวมเสื้อแขนยาวลายพรางทหาร สวมหมวกโม่งที่บริเวณศีรษะปิดบังใบหน้าอย่างมิดชิด สวมไฟฉายคาดหัว เดินเข้ามาในรัศมีกล้องวงจรปิดที่ติดตั้งอยู่ด้านหลังบ้านโดยพยายามมองผ่านหน้าต่างซึ่งติดตั้งเหล็กดัดอย่างแน่นหนาแล้วบิดลูกบิดประตู พบว่าล็อคอยู่ และพยายามหาวิธีเข้าไปภายในบ้านก็เหลือบเห็นกล้องวงจรปิดจึงใช้ถังน้ำเหยียบขึ้นไปดึงกล้องวงจรปิดออกทำให้เห็นใบหน้าชัด แล้วจึงเดินไปทางหน้าบ้านตรงเข้างัดประตูบานเลื่อนหน้าบ้านแล้วผลักเหล็กดัดเข้าไปภายในบ้าน ขณะที่อยู่ในบ้านได้พยายามเดินหลบกล้องอีกตัวที่ติดตั้งภายในบ้าน แล้วตรงเข้าไปดึงปลั๊กเครื่องส่งสัญญสณ wifi และปลั๊กกล้องวงจรปิด จากนั้นกล้องก็ไม่สามารถบันทึกภาพได้ ซึ่งเหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อเวลาประมาณ 18.25 น. วันที่ 24 พ.ย.2562 โดยได้ทรัพย์สินไปหลายรายการ

ผศ.ดร.ชัยยศ คำมี อดีตคณบดีคณะเทคโนโลยีอุตสาหการผศ.ดร.ชัยยศ คำมี อดีตคณบดีคณะเทคโนโลยีอุตสาหการ

    ผศ.ดร.ชัยยศ คำมี อดีตคณบดีคณะเทคโนโลยีอุตสาหการ มหาวิทยาลัยแห่งหนึ่ง อายุ 51 ปี ผู้เสียหาย เล่าว่า เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นที่บ้านพักของตน ตั้งอยู่เลขที่153 หมู่ 20 ต.สาวะถี อ.เมือง จ.ขอนแก่น ซึ่งเป็นบ้านเดี่ยว 2 ชั้น บนเนื้อที่ 4 ไร่ ห่างจากหมู่บ้านประมาณ 1 กม.เมื่อเวลาประมาณ 18.25 น.วันที่ 24 พฤศจิกายนที่ผ่านมา ขณะที่ไม่มีใครอยู่บ้านเพราะตนต้องเดินทางไปทำงานต่างจังหวัดกลับบ้านทุกวันหยุดสุดสัปดาห์ แต่วันเกิดเหตุต้องเดินทางไปธุระที่ กทม. จึงไม่ได้กลับบ้าน มีคนร้ายได้เข้ามางัดประตูบ้านเข้าไปรื้อค้นทรัพย์สินภายในบ้าน ขโมยทรัพย์สินและยังทำทรัพย์สินเสียหาย ซึ่งตนเอะใจตั้งแต่วันที่เกิดเหตุเพราะไม่สามารถดูกล้องวงจรปิดผ่านมือถือได้ จึงร้อนใจ จนกระทั่งกลับมาที่บ้านเมื่อวันที่ 28 พย.62 ก็พบว่า กล้องวงจรปิดถูกดึงหายไป 2 ตัง จาก 4 ตัว เครื่องตัดหญ้ายี่ห้อฮอนด้า สีแดง ชนิด 4 ล้อ มูลค่า 16,000 บาท เลื่อยไฟฟ้า มูลค้า 2,500 บาทได้หายไป ส่วนโทรทัศน์สียี่ห้อ Sony ขนาด 55 นิ้ว มูลค่ากว่า 23,000 บาท ถูกคนร้ายเคลื่อนย้ายจนหน้าจอแตกคาดว่าน่าจะพยายามยกไปแต่ไม่สามารถเอาไปได้ 
  
    ขณะที่ทรัพย์สินอื่นๆ ยังไม่ทราบว่าอะไรหายไปบ้าง เพราะเป็นของเก่าแก่ในตู้ที่ถูกรื้อค้นกระจัดกระจายเต็มบ้าน หลังเกิดเหตุได้นำหลักฐานเข้าแจ้งความที่ สภ.บ้านเป็ด พร้อมกับนำคลิปและภาพโพสต์ลงในโลกโซเชียล เพื่อให้ชาวเน็ตช่วยตามตัวคนร้ายพร้อมให้รางวัลเป็นเงิน 5,000 บาทสำหรับผู้แจ้งเบาะแส จนนำไปสู่การนำจับ เพราะก่อนหน้านี้บ้านหลังนี้ได้ถูกคนร้ายงัดเข้ามาขโมยโทรทัศน์ 51 นิ้วไป 2 เครื่อง เมื่อปี 2555 ส่วนในหมู่บ้านก็มีบ้านของชาวบ้านหลายหลังถูกคนร้าย เข้าไปขโมยของเช่นกัน ถือว่าเป็นภัยสังคม อยากให้ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจช่วยติดตามจับกุมตัวคนร้ายรายนี้มาดำเนินคดีตามกฎหมายโดยเร็ว

 







เว็บโฮสติ้ง

เว็บโฮสติ้ง   Cloud Web Hosting   Streaming Server   VPS