ขอนแก่น เตือนภัยมิจฉาชีพโทรศัพท์อ้างเป็นลูกหลอกให้โอนเงิน เหยื่อรู้ทันเล่นละครตลบหลัง   


2 ธันวาคม 62 00:12:26

มิจฉาชีพสุ่มโทรศัพท์หาเหยื่อ อ้างเป็นลูกชายหลอกให้โอนเงิน แต่งเรื่องติดหนี้รายวันถ้าไม่จ่ายภายในวันนี้จะถูกฆ่า ด้วยความตกใจผู้เป็นแม่คิดว่าเป็นเรื่องจริงเตรียมจะไปหาเงินหมื่นมาโอนให้ ลูกสาวได้ยินพบมีพิรุธตรวจสอบทันที หลังรู้ทันเล่นละครตลบหลังพร้อมเข้าแจ้งความ

    เมื่อเวลา 09.00 น. วันที่ 1 ธ.ค.62 บ้านทับบา ต.เมืองพล อ.พล จ.ขอนแก่น นางอุบลรัตน์ (สงวนนามสกุล) อายุ 44 ปี เจ้าของบ้าน เปิดคลิปเสียงของมิจฉาชีพเป็นชาย โทรศัพท์เข้ามาหาและอ้างว่าเป็นลูกชาย แต่งเรื่องว่าติดหนี้นอกระบบ จำนวน 10,000 บาท หากไม่จ่ายภายใน 5-10 นาทีนี้จะถูกฆ่า ซึ่งเป็นคลิปเสียงที่ นายสำราญ กองศรี ผู้ใหญ่บ้านบ้านทับบา และผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้าน ช่วยกันอัดคลิปไว้เป็นหลักฐานไปแจ้งความกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.พล โดยมีชาวบ้านในพื้นที่ที่ทราบข่าวเดินทางมาพูดคุยกับเจ้าของบ้านด้วย

    นางอุบลรัตน์  เจ้าของบ้าน และเป็นผู้รับโทรศัพท์มิจฉาชีพรายนี้ เล่าให้ผู้สื่อข่าวฟังว่า เมื่อช่วงเช้าวันที่ 29 พ.ย.2562 ที่ผ่านมา ได้รับโทรศัพท์เบอร์แปลกหมายเลข 0934243150 พอรับสายเป็นเสียงผู้ชายพูดภาษาอีสานขึ้นว่า "ฮัลโหลนี่ลูกนะนิ" ตนเองจึงเผลอเรียกชื่อลูกออกไปว่า โอ๋เหรอ ทำให้มิจฉาชีพรายนี้รู้จักชื่อลูกชายและตอบรับว่าคับทันที แต่ตนเองก็เอะใจว่าทำไมเสียงแปลกๆ จึงถามว่าเสียงทำไมเป็นแบบนั้น มิจฉาชีพรายนี้ก็บอกว่าทำงานหนัก เป็นไข้มา 3 วันแล้วนอนอยู่ห้องไม่ได้ไปทำงานเลย และยังบอกอีกว่า ทำโทรศัพท์ตกน้ำ ไม่สามารถติดต่อเบอร์เดิมได้ ให้โทรเบอร์นี้เบอร์เดียว วันนี้เบอร์เก่าไม่ต้องโทรเด็ดขาด และเล่าให้ฟังว่าอยากให้แม่ช่วย เพราะเป็นหนี้นอกระบบรายวันจำนวน 10,000 บาท หากไม่จ่ายวันนี้ จะโดนฆ่าตาย แล้วจะคืนวันจันทร์เพราะเงินเดือนออก   

    ด้วยความตกใจจึงบอกว่าขอเวลาสักครึ่งวันเพราะในธนาคารไม่มีเงินพอ โดยตอนนั้นเชื่อสนิทใจ มิจฉาชีพรายดังกล่าวย้ำอีกว่าขอใน 5-10 นาที แต่ตนเองบอกว่าหาไม่ทันขอเวลาครึ่งวัน มิจฉาชีพจึงบอกว่างั้นก็ได้แต่ต้องโอนให้ในวันนี้ จึงได้วางสายและจะออกไปหายืมเงิน ซึ่งเป็นจังหวะที่ลูกสาวเดินออกมาพอดี ลูกสาวจึงถามว่ามีอะไรคุยกับใคร จึงเล่าให้ฟัง ซึ่งลูกสาวไม่เชื่อบอกว่าให้โทรกลับไปหาลูกชายใหม่ที่เบอร์เดิม ตนเองจึงโทรไปทันที ซึ่งลูกชายก็รับสายพร้อมกับพูดด้วยวาจาที่คุ้นหูคือฮัลโหลยายว่ายังไง มีอะไร ตนเองจึงมั่นใจว่าต้องโดนหลอกแน่นอน จึงเล่าให้ลูกชายฟัง ลูกชายจึงบอกว่าให้แจ้งผู้ใหญ่บ้านและอัดคลิปเข้าแจ้งความ ตนเองจึงทำตามลูกชายบอก และผู้ใหญ่บ้านและผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้านนั่งรอโทรศัพท์ของมิจฉาชีพรายนี้ กระทั่งโทรกลับมาก็ได้ทำการอัดคลิปไว้ และหลอกถามข้อมูลต่างๆ ทั้งเลขบัญชี ซึ่งเป็นบัญชี ธ.ก.ส. ชื่อ อรอนงค์ ปิ่นชาง จึงนำข้อมูลเข้าแจ้งความพร้อมคลิปเสียงกับทางเจ้าหน้าที่ตำรวจทันที และหลังจากเข้าแจ้งความเสร็จ จึงโทรกลับไปบอกมิจฉาชีพรายนี้ว่าโอนเงินไปให้แล้วไปกดได้เลย ผ่านไป 1 ชั่วโมง มิจฉาชีพรายนี้โทรศัพท์มาตะคอกว่า แม่ เงินทำไมไม่เข้า กดยังไงก็ไม่เข้า แม่ไปโอนบัญชีไหน ตนจึงสวนกลับว่า มึงไม่ใช่ลูกกูกูจะโอนให้มึงทำไม พร้อมบอกว่าได้อัดคลิปเสียงทั้งหมดเข้าแจ้งความแล้ว ทำให้มิจฉาชีพรายนี้อึ้งและตัดสายทิ้งทันที ซึ่งเหตุการณ์นี้อยากจะฝากเป็นอุทาหรณ์ถึงคนอื่นๆด้วย ให้ตรวจสอบก่อนโอนเงิน หากหมายเลขโทรศัพท์ที่โทรมาไม่ใช่เบอร์ลูกชาย และอย่าตกใจจนเกินไปเหมือนตนเองจนทำให้เกือบเสียรู้ หากไม่มีลูกสาวมาทักท้วงคงเสียเงินไปแล้ว

    ด้านนายสำราญ ผู้ใหญ่บ้านบ้านทับบา บอกว่า หลังรับแจ้งจากลูกบ้านก็ได้พาเข้าแจ้งความโดยได้อัดคลิปเสียงไว้เป็นหลักฐาน พร้อมทั้งกระจายเสียงตามสายแจ้งเตือนลูกบ้านทุกคน รวมทั้งประสานผู้นำชุมชนที่อยู่ใกล้เคียงให้ช่วยประชาสัมพันธ์ระมัดระวังมิจฉาชีพที่มีมาในทุกรูปแบบ ให้มีการตรวจสอบถี่ถ้วนก่อนไม่ควรหลงเชื่อง่ายๆ







เว็บโฮสติ้ง

เว็บโฮสติ้ง   Cloud Web Hosting   Streaming Server   VPS