ขอนแก่น แห่เก็บภาพทุ่งดอกคอสมอสและดอกดาวกระจายกว่าแสนต้น (มีคลิป)   


1 ธันวาคม 62 13:18:44

 


บัณฑิต ญาติบัณฑิต นักศึกษามหาวิทยาลัยขอนแก่นและนักท่องเที่ยวแห่เก็บภาพความสวยงามของทุ่งดอกคอสมอส ดอกดาวกระจาย ดอกทานตะวัน และต้นข้าว 7 ชนิดกว่าแสนต้นที่แข่งกันออกดอกชูช่อสวยงามกลายเป็นทุ่งดอกไม้เต็มเนื้อที่ 7 ไร่ ท่ามกลางอากาศที่เย็นสบาย

    เมื่อเวลา 08.00 น. วันที่ 1 ธ.ค.2562 ดอกคอสมอสสีม่วงสลับกับสีชมพู ดอกดาวกระจาย ดอกทานตะวันสีเหลืองสด กำลังแข่งกันออกดอกสีสันสวยงามบนเนื้อที่กว่า 7 ไร่ภายในแปลงเกษตรที่นักศึกษาคณะเกษตรศาสตร์ สาขาพืชไร่ มหาวิทยาลัยขอนแก่น ที่นำมาปลูกให้เป็นของขวัญแก่บัณฑิต ญาติบัณฑิตและชาวขอนแก่นรวมถึงนักท่องเที่ยวที่สัญจรผ่านจุดนี้ ด้วยความสวยงามและมีการแชร์ภาพสวยๆ ต่อๆกันทำให้อดไม่ได้ที่จะเดินทางมาเก็บภาพความสวยงาม โดยเฉพาะช่วงเช้าและช่วงเย็นที่มีแสงพระอาทิตย์สาดส่องทำให้ภาพที่ถ่ายออกมาสวยงามเป็นอย่างยิ่ง ยิ่งช่วงนี้เป็นช่วงที่ใกล้จะมีพิธีพระราชทานปริญญาบัตรของมหาวิทยาลัยขอนแก่นทำให้มีคนจำนวนมากเข้ามาชมความสวยงามและเก็บภาพประทับใจด้วยชุดครุยรับปริญญาอย่างต่อเนื่องเป็นจำนวนมาก

    นายจารุรัตน์ มหามาศ นักศึกษาชั้นปีที่ 3 คณะเกษตรศาสตร์ สาขาพืชไร่ มหาวิทยาลัยขอนแก่น บอกว่า สวนดอกไม้ที่สวยงามแห่งนี้ นักศึกษาคณะเกษตรศาสตร์ สาขาพืชไร่ มหาวิทยาลัยขอนแก่น จัดขึ้นเพื่อเป็นของขวัญแก่บัณฑิตใหม่ที่จัดขึ้นเป็นประจำทุกปี ซึ่งในปีนี้ นักศึกษาสาขาพืชไร่ ชั้นปีที่ 3 จำนวน 65 คน ช่วยกันปลูกทั้งดอกคอสมอส ดอกดาวกระจาย ดอกดาวเรือง ดอกทานตะวัน ต้นข้าวฟ่างและข้าวไร่ 6 ชนิดรวมแล้วกว่า 1 แสนต้น โดยได้เริ่มปลูกมาเมื่อ 2 เดือนก่อน โดยมีนักศึกษาสาขาพืชไร่ชั้นปีที่ 1 จำนวน 300 คนช่วยดูและรักษาและบำรุงรักษาจนออกดอกสวยงามอย่างที่เห็น อีกทั้งยังพิถีพิถันตั้งแต่การวางแปลนปลูกเพื่อให้การถ่ายภาพมีมุมที่ออกมาสวยสมใจ เพื่อให้เป็นของขวัญแก่บัณฑิตช่วงพิธีพระราชทานปริญญาบัตรวันที่ 4 ธันวาคม 2562 พอดี

    ซึ่งทางคณะเพิ่งจะเปิดให้ผู้ที่สนใจเข้ามาเก็บภาพและชื่นชมความสวยงามของดอกไม้ได้เมื่อวันที่ 29 พฤศจิกายนที่ผ่านมาและเก็บค่าเข้าไปถ่ายรูปเพื่อนำไปเป็นค่าใช้จ่ายในการบำรุงรักษาต้นไม้ คนละ 20 บาท ซึ่งก็พบว่าแต่ละวันมีประชาชนเข้ามาจำนวนมาก วันแรกมีผู้ที่สนใจเข้ามาเกือบ 500 คน แต่พอวันหยุดสุดสัปดาห์ที่ผ่านมาพบว่าคนแห่เข้ามาจำนวนมากวันละไปไม่ต่ำกว่า 1,000 คนแล้ว และในวันนี้เป็นวันอาทิตย์วันหยุดสุดสัปดาห์คาดว่าจะมีนักท่องเที่ยวเข้ามาถ่ายรูปอย่างต่อเนื่องตลอดทั้งวัน เนื่องจากช่วงนี้เป็นช่วงใกล้วันรับปริญญาจึงมีว่าที่บัณฑิตและญาติบัณฑิต รวมถึงนักท่องเที่ยวมาจำนวนมาก โดยเฉพาะในช่วงเช้าและเย็น เพราะอากาศดี อุณหภูมิอยู่ที่ประมาณ 20 กว่าองศาเท่านั้น ซึ่งจะเปิดให้ชมความสวยงามและเก็บภาพสวยๆ ไปจนถึงวันที่ 7 ธันวาคมนี้







เว็บโฮสติ้ง

เว็บโฮสติ้ง   Cloud Web Hosting   Streaming Server   VPS