ขอนแก่น ตำรวจตามรวบตีนแมว ย่องงัดร้านเดลิเวอรี่กลางดึก   


30 พฤศจิกายน 62 21:44:15

ชุดสืบสวน สภ.เมืองขอนแก่น ตามรวบตีนแมว แอบย่องงัดร้านเดลิเวอรี่ กลางดึก ได้ทรัพย์สินเงินทอนของร้านประมาณ 1,000 บาท หลบหนี พบเป็นพนักงานที่ร้าน ซึ่งเจ้าของร้านเคยช่วยเหลือให้งานทำตอนที่ตกอับ เดินเร่ร่อนมาขอข้าวขอน้ำ

    คนร้ายเป็นชายอายุประมาณ 25-30 ปี ผมสั้น สวมเสื้อยืดคอกลมสีดำกางเกงขาสั้น แอบย่องเข้ามางัดประตูหน้าร้านบริการเดลิเวอรี่ ริมถนนรอบบึงแก่นนคร ในเขตเทศบาลนครขอนแก่น ซึ่งได้ทรัพย์สินเป็นเงินสดสำหรับทางร้านเตรียมไว้ทอนลูกค้าประมาณ 1,000 บาท หลบหนีไปอย่างลอยนวล เหตุการณ์เกิดขึ้นเมื่อเวลาประมาณเกือบตี 3 วันที่ 26 พ.ย.62 ซึ่งต่อมาเจ้าของร้านได้นำคลิปวงจรปิดตัวนี้เป็นหลักฐานเข้าแจ้งความกับพนักงานสอบสวน สภ.เมืองขอนแก่นทันที

    นาย ชัยเทพ เต็งกิตติไพศาล อายุ 30 ปี เจ้าของร้าน เป็ก เดลิเวอรี่ ตั้งอยู่ 165/2 ถ.รอบบึงแก่นนคร ต.ในเมือ อ.เมือง จ.ขอนแก่น ผู้เสียหายเปิดเผยกับผู้สื่อข่าวว่า ผู้ต้องหารายนี้ คือนาย ไพศาล รู้จักกันมาตั้งแต่เด็ก เพราะบ้านใกล้กัน เคยเล่นด้วยกัน กระทั่งนายไพศาลหายไป พอทราบคร่าวๆว่า ก่อเหตุลักเล็กขโมยน้อยอยู่บ่อยๆ ผ่านไปหลายปี นายไพศาลก็ได้มาขอข้าวขอน้ำกับแม่ของตนเอง ซึ่งเปิดร้านขายอาหารอยู่ในเมือง และได้ขอเบอร์ติดต่อตนเองมาเพื่อของานทำ ซึ่งตนเองก็รู้ว่านายไพศาลมีประวัติอย่างไร แต่ก็ถือใจซื่อคิดว่าเป็นเพื่อนกันเล่นด้วยกันตั้งแต่เด็ก คงไม่คิดหักหลัง โดยตนเองได้ให้งานที่ร้านทำ ให้รถจักรยานยนต์ 1 คัน ให้โทรศัพท์มือถือ 1 เครื่อง ให้เงินค่าจ้าง ซึ่งเริ่มทำมาได้ประมาณต้นปี นายไพศาลยักยอกเงินเล็กๆน้อยๆ ของที่ออฟฟิศหายหลายครั้ง ทั้งเงินทอน และพระเครื่อง แต่ไม่มีหลักฐานชี้ชัด แต่เชื่อว่านายไพศาลเป็นคนเอาไป เพราะเคยใช้ให้ขึ้นไปเอาของข้างบนออฟฟิศ กระทั่งล่าสุด ตามภาพจากกล้องวงจรปิด นายไพศาลได้แอบย่องเข้ามาที่ร้านและรื้อค้นหาทรัพย์สิน ได้เงินชนิดต่างๆสำหรับเป็นเงินทอนลูกค้าประมาณ 1 พันบาท ตนเองจึงนำภาพจากกล้องวงจรปิดซึ่งสามารถจับภาพนายไพศาลขณะมางัดประตูหน้าออฟฟิศเอาไว้ได้ กระทั่งเจ้าหน้าที่ตำรวจติดตามจับกุมตัวได้ โดยนายไพศาลสารภาพว่าที่ผ่านมาเคยลงมือก่อเหตุขโมยของเล็กๆน้อยๆในร้านหลายครั้ง 

    ล่าสุด ผู้สื่อข่าวได้รับการเปิดเผยจาด พ.ต.อ.ภาคภูมิ พิศมัย ผกก.สภ.เมืองขอนแก่น เปิดเผยกับผู้สื่อข่าวว่า ภายหลังที่พนักงานสอบสวนได้รับแจ้งความ ก็ได้ทำการตรวจสอบประวัติของคนร้ายรายนี้ ซึ่งผู้เสียหายยืนยันว่ารู้จักเป็นอย่างดี เป็นพนักงานของร้าน ทางพนักงานสอบสวนจึงได้รวบรวมพยานหลักฐานขอศาลออกหมายจับผู้ต้องหารายนี้ในข้อหา “ลักทรัพย์ในเวลากลางคืน , ลักทรัพย์โดยทำอันตรายสิ่งกีดกั้นสำหรับคุ้มครองบุคคลหรือทรัพย์ ”เมื่อวันที่ 28 พ.ย.2562 คือนาย ไพศาล อาภรณ์ปรุ  อายุ 27 ปี อยู่บ้านเลขที่ 118/103  หมู่ 4 ต.ในเมือง อ.เมือง จ.ขอนแก่นและจับกุมตัวได้ขณะเดินอยู่ริมถนนกสิกรทุ่งสร้าง สามแยกบ้านดอนหญ้านาง ต.ในเมือง อ.เมือง จ.ขอนแก่น เมื่อช่วงเย็นที่ผ่านมา จึงควบคุมตัวมาสอบสวน ที่สภ.เมืองขอนแก่น โดยผู้ต้องหารับสารภาพว่าก่อเหตุตามภาพจากกล้องวงจรปิดจริง

    ในขณะเดียวกันเจ้าหน้าที่ตำรวจยังตรวจสอบพบอีกว่า นายไพศาล  ยังมีหมายจับของ สภ.เดชอุดม จว.อุบลราชธานี  ที่ จ61/2562 ลงวันที่ 10 ตุลาคม 2562  ในข้อหา “ลักทรัพย์ในเคหสถานในเวลากลางคืนโดยเข้าช่องทางที่ไม่จำนงให้เป็นทางเข้า ” จึงได้ประสานไปยัง สภ.เดชอุดม เพื่อให้อายัดตัวผู้ต้องหา จากนั้นได้นำตัวผู้ต้องหาส่งพนักงานสอบสวน สภ.เมืองขอนแก่น เพื่อดำเนินการตามกฎหมายต่อไป







เว็บโฮสติ้ง

เว็บโฮสติ้ง   Cloud Web Hosting   Streaming Server   VPS