สมัครรับเลือกตั้งซ่อม ส.ส.ขอนแก่น วันทีสามยังไร้วี่แววผู้สมัครพรรคอื่น (มีคลิป)   


30 พฤศจิกายน 62 20:03:50

สมัครรับเลือกตั้งซ่อม ส.ส.ขอนแก่น วันทีสาม ยังคงไร้วี่แววผู้สมัครจากพรรคการเมืองอื่นๆมาทำการสมัครรับการเลือกตั้ง ขณะที่ กกต.มั่นใจผู้มาใช้สิทธิ์เลือกตั้งครั้งนี้ไม่น้อยกว่าร้อยละ 71 พร้อมกำหนดแผนประชาสัมพันธ์เชิงรุกรณรงค์ให้ออกมาใช้สิทธิ์ทุกหลังคาเรือน

    เมื่อเวลา 16.30 น. วันที่ 30 พ.ย.2562 ที่หอประชุมที่ว่าการอำเภอหนองเรือ อ.หนองเรือ จ.ขอนแก่น สถานที่ที่ กกต.ได้กำหนดใช้เป็นสถานที่รับสมัครรับการเลือกตั้ง ส.ส.ขอนแก่น เขตเลือกตั้งที่ 7 แทนตำแหน่งที่ว่าง ผู้สื่อข่าวรายงานว่าในวันที่สามของการเปิดรับสมัครนั้นยังคงไม่มีผู้สมัครจากพรรคการเมืองอื่นๆนอกจากพรรคเพื่อไทย และ พรรคพลังประชารัฐ เดินทางมาสมัครรับการเลือกตั้งแต่อย่างใด ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ กกต.ขอนแก่น และ เจ้าหน้าที่ กกต.เขต 7 รวมทั้งเจ้าหน้าที่ฝ่ายรักษาความปลอดภัยยังคงประจำในจุดของการรับสมัครอย่างเต็มกำลังเพื่ออำนวยความสะดวก และดำเนินการสมัครับการเลือกตั้งให้เป็นไปด้วยความเรียบร้อย ตามระยะเวลาของการสมัครับการเลือกตั้งที่กำหนดไว้ คือตั้งแต่วันที่ 28 พ.ย. ถึงวันที่ 2 ธ.ค.ตั้งแต่เวลา 08.30 – 16.30 น. โดยไม่มีวันหยุดราชการ

    นายอภินันท์  จันทร์อุปละ ผอ.กกต.ขอนแก่น กล่าวว่า ในการเลือกตั้งครั้งนี้ยังคงมั่นใจว่า ชาว อ.หนองเรือ และ ชาว อ.มัญจาคีรี ซึ่งเป็นพื้นที่เลือกตั้งของเขตเลือกตั้งที่ 7 ขอนแก่น จะออกมาใช้สิทธิ์ไม่น้อยกว่าร้อยละ 71 ซึ่งในการเลือกตั้งครั้งที่ผ่านมานั้นเขตเลือกตั้งที่ 7 มีผู้ออกมาใช้สิทธิ์อย่างคึกคัก แต่ด้วยการจัดการเลือกตั้งครั้งนี้มีระยะเวลาที่จำกัด ทำให้แนวทางการทำงานของ กกต.นั้น หลังจากการปิดรับสมัครในวันที่ 2 ธ.ค.แล้วก็จะมีการตรวจสอบเอกสารและคุรสมับติต่างๆของผู้สมัครทุกราย และในวันที่ 5 ธ.ค.จะประกาศรับรองการรับสมัครอย่างเป็นทางการของผู้สมัครในเขตเลือกตั้งที 7 ทั้งหมด

    “ขณะนี้ผู้สมัครเริ่มหาเสียงได้แล้ว ตามหมายเลขประจำตัวที่ได้ทำการสมัครับการเลือกตั้งไปแล้ว ซึ่งขณะนี้มีผู้สมัครเพียง 2 รายเท่านั้นที่มาทำการสมัครรับการเลือกตั้งหลังเปิดรับสมัครไปแล้ว 3 วัน ประกอบด้วยนายธนิก  มาสีพิทักษ์ ผู้สมัครจากพรรคเพื่อไทยหมายเลข 1 และ นายสมศักดิ์  คุณเงิน ผู้สมัครจากพรรคพลังประชารัฐ หมายเลข 2 แต่ถึงอย่างไรการหาเสียงนั้นต้องเป็นไปตามระเบียบและข้อกฎหมายของการเลือกตั้งในภาพรวมทั้งหมด เพราะในขณะนี้เจ้าหน้าที่ฝ่ายสืบสวนสอบสวนของ กกต.ได้ลงพื้นที่เพื่อสืบสวนหาข่าวแล้ว แต่ถึงย่างไรในการเลือกตั้งครั้งนี้จะไม่มีเหตุการณ์ความรุนแรงหรือการกระทำผิดใดๆเกิดขึ้น เพราะในการเลือกตั้งเมื่อเดือน มี.ค.ที่ผ่านมานั้น เขตเลือกตั้งที่ 7 แม้จะมีการแข่งขันกันอย่างรุนแรงแต่ก็ไม่มีเรื่องร้องเรียนใดๆส่งมาถึง กกต.”

    นายอภินันท์ กล่าวต่ออีกว่า แผนการประชาสัมพันธ์เชิงรุก เป็นสิ่งที่ กกต. จะต้องทำทันทีเพื่อเชิญชวนและประชาสัมพันธ์ให้ผู้มีสิทธิ์เลือกตั้งออกมาใช้สิทธิ์เลือกตั้งกันให้มากที่สุด ทั้งการเดินรณรงค์ประชาสัมพันธ์ การลงพื้นที่แบบเคาะประตูบ้าน เพื่อย้ำเตือนให้ผู้มีสิทธิ์ออกมาใช้สิทธิ์เลือกตั้งในหน่วยเลือกตั้งที่มีรายชื่อยู่ รวมไปถึงการใช้สื่อโซเชียนมีเดียมาเป็นช่องทางของการเชิญชวนให้กับผู้มีสิทธิ์เลือกตั้งโดยเฉพาะในกลุ่มนิวโหวต พลังหนุ่มสาว ที่มีอายุครบ 18 ปีและมีสิทธิ์เลือกตั้ง ในการออกมาใช้สิทธิ์เลือกตั้งกันย่างพร้อมเพรียงเพื่อให้การเลือกตั้งครั้งนี้เขตเลือกตั้งที่ 7 จะยังคงรักษาสถิติของจำนวนผู้มาใช้สิทธิ์มากถึงร้อยละ 71 เช่นเดิม







เว็บโฮสติ้ง

เว็บโฮสติ้ง   Cloud Web Hosting   Streaming Server   VPS