ขอนแก่น รวบแล้ว โจรขโมยพระเครื่องในรถตู้ของโรงเรียนเอกชน อ้างป่วยทางจิต   


28 พฤศจิกายน 62 14:54:15

ตำรวจ สภ.กระนวน จ.ขอนแก่น ตามรวบโจรลักพระเครื่อง 4 องค์ ในรถตู้ของโรงเรียนเอกชนแห่งหนึ่งในพื้นที่ อ.กระนวน จ.ขอนแก่น หลังย้อนกลับมาอีกรอบหวังก่อเหตุซ้ำ อ้างป่วยทางจิต

    กรณีภาพจากกล้องวงจรปิดของโรงเรียนเอกชนแห่งหนึ่งในพื้นที่ อ.กระนวน จ.ขอนแก่น บันทึกวินาทีคนร้ายเป็นชายสวมเสื้อสีดำ กางเกงขาสั้นสีครีม รองเท้าผ้าใบ ขับรถจักรยานยนต์ ยี่ห้อ ฮอนด้า เวฟ สีน้ำเงิน หมายเลขทะเบียน 1กษ-8218 ขอนแก่น มาจอดที่หน้ารถตู้ของโรงเรียน แล้วเดินไปเปิดประตูหยิบเอาพระเครื่องไป 4 องค์ แล้วรีบขึ้นรถจักรยานยนต์ขับหลบหนีไปอย่างรวดเร็ว โดยเหตุการณ์เกิดขึ้นเมื่อบ่ายวันที่ 14 พ.ย.2562 และครูในโรงเรียนได้นำหลักฐานคลิปจากกล้องวงจรปิดเข้าแจ้งความกับพนักงานสอบสวน สภ.กระนวนเมื่อวันที่ 15 พ.ย.2562 และอีกคลิปเป็นเหตุการณ์เมื่อช่วงเช้าวันที่ 27 พ.ย.2562 คนร้ายรายนี้ย้อนกลับมาอีกครั้งที่รถตู้คันเดิม ก่อนจะชะโงกดูภายในรถตู้แต่ไม่ได้ลงมาก่อเหตุ ซึ่งทางครูของโรงเรียนได้นำเป็นหลักฐานเพิ่มเติมให้ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้เร่งติดตามตัวมาดำเนินคดี


 
    ล่าสุด เมื่อเวลา10.00 น.วันที่ 28 พฤศจิกายน 2562 ที่ สภ.กระนวน จ.ขอนแก่น เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน สภ.กระนวน ควบคุมตัวนายคำนวน ศรีชื่นชม อาย 34ปีอยู่บ้านเลขที่ 127ม.14บ้านห้วยเชือก ต.หนองโก อ.กระนวน จ.ขอนแก่น ผู้ต้องหาในคดีลักทรัพย์ ตามกล้องวงจรปิดของโณงเรียน พร้อมของกลาง พระเครื่อง 4 องค์ ส่งพนักงานสอบสวน เพื่อดำเนินคดีตามขั้นตอนของกฎหมาย โดย พ.ต.อ.ขจรฤทธิ์ วงษ์ราช ผกก.สภ.กระนวน จ.ขอนแก่น กล่าวถึงการจับกุม นายคำนวน ศรีชื่นชม อาย 34 ปี ว่า  เนื่องจากเมื่อวันที่ 15 พ.ย. 2562 นายจินดา บัวมาตย์ เจ้าของพระเครื่องที่วางพระเครื่องไว้ในรถตู้ จอดไว้ริมถนนเที่ยงธรรม ต.หนองโก  อ.กระนวน จ.ขอนแก่น และถูกคนร้ายเป็นชายรูปร่างท้วมขับรถจักรยานยนต์ ไม่ทราบยี่ห้อและหมายเลขทะเบียนขับมาจอดข้างรถตู้แล้วเข้าไปขโมยเอาทรัพย์สินในรถ เป็นพระเครื่องจำนวน 4 องค์ หลบหนีไปอย่างลอยนวล หลังรับแจ้ง เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวนลงพื้นที่ตรวจสอบที่เกิดเหตุและตรวจสอบกล้องวงจรปิดตามเส้นทางที่คาดว่าคนร้ายจะขับขี่รถหลบหนี และมีวงจรปิดบันทึกภาพบุคคลต้องสงสัยเป็นชายสวมเสื้อสีดำ กางเกงขาสั้นสีครีม รองเท้าผ้าใบสีดำ ขับขี่รถจักรยานยนต์ยี่ห้อ ฮอนด้า เวฟ สีน้ำเงิน หมายเลขทะเบียน 1กษ-8218ขอนแก่น จึงตรวจสอบข้อมูลผู้ครอบครองรถพบว่า เจ้าของรถอาศัยอยู่ที่บ้านเลขที่ 127ม.14บ้านห้วยเชือก ต.หนองโก อ.กระนวน จ.ขอนแก่น  
 
    เมื่อไปตรวจสอบที่บ้านก็พบเจ้าของรถ อยู่ในบ้านหลังดังกล่าวจริง และยืนยันว่าในวันเวลาที่เกิดเหตุนายคำนวน ศรีชื่นชม อาย 34 ปี เป็นผู้ใช้รถคันดังกล่าว เจ้าหน้าที่จึงให้ดูภาพชายในกล้องวงจรปิด เจ้าของรถก็ยืนยันว่าเป็นนายคำนวน และนายคำนวณก็กำลังนอนพักอยู่ในห้องนอนของบ้านหลังดังกล่าว เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงเข้าคุมตัว และตรวจค้นในห้องนอนพบพระเครื่อง 4 องค์ ซุกอยู่ใต้หมอน นายคำนวนสารภาพว่า ในวันเกิดเหตุ ได้ขโมยพระเครื่องในรถตู้จริง เพราะจะเอามาแขวนคอ ในขณะที่ญาติพี่น้องต่างก็ยืนยันว่า ผู้ต้องหาเป็นผู้ป่วยทางจิตเวช มักจะก่อเหตุ ลักเล็กขโมยน้อยไปทั่ว ที่ผ่านมาชาวบ้านไม่แจ้งความและไม่เอาเรื่อง แต่ในครั้งนี้ผู้เสียหายนำหลักฐานเข้าแจ้งความ ซึ่งเจ้าหน้าที่ตำรวจก็ต้องดำเนินการตามขั้นตอนของกฎหมาย โดยควบคุมตัวส่งพนักงานสอบสวน สภ.กระนวน เพื่อดำเนินคดี

ข่าวที่เกี่ยวข้อง







เว็บโฮสติ้ง

เว็บโฮสติ้ง   Cloud Web Hosting   Streaming Server   VPS