ลูกชายเข้าร้องทุกข์ตร.ภาค 4 ช่วยเร่งรัดคดีฆ่ารัดคอแม่เมื่อ4ปีที่แล้ว (มีคลิป)   


27 พฤศจิกายน 62 12:24:17

ลูกชายชาว จ.สุรินทร์ พร้อมหัวหน้าศูนย์ข้อมูลคนหาย มูลนิธิกระจกเงา เข้าร้องทุกข์ที่กองบัญชาการตำรวจภูธรภาค 4 ช่วยเร่งรัดคดีมารดาหายตัวอย่างลึกลับเมื่อ 4 ปีที่แล้วและต่อมาพบเป็นศพถูกฆ่ารัดคอในพื้นที่ จ.มหาสารคาม ซึ่งครอบครัวติดใจว่าไม่ใช่การฆ่าตัวตายอย่างแน่นอน ด้านตำรวจตั้งชุดเฉพาะกิจคลี่คลายคดีทันที

    เมื่อเวลา 13.30 น. วันที่ 26 พฤศจิกายน 2562  ที่กองบัญชาการตำรวจภูธรภาค 4  นายวิราช หอมดอกพุท อายุ 34 ปี อยู่บ้านเลขที่ 27/1 หมู่ 6 ต.เทนมีย์ อ.เมือง จ.สุรินทร์ พร้อมภรรยา และ นายเอกลักษณ์ หลุ่มชมแข หัวหน้าศูนย์ข้อมูลคนหาย มูลนิธิกระจกเงา เข้าร้องทุกข์กับ พล.ต.ท.เจริญวิทย์ ศรีวนิชย์ ผบช.ภ.4 แต่ติดราชการ จึงมอบหมายให้ พ.ต.อ.กีรติพนธ์ สุวรรณะพิชญา รองผู้บังคับการอำนวยการตำรวจภูธรภาค 4 รับเรื่องแทน  ซึ่งการเข้าร้องทุกข์ในครั้งนี้ ต้องการให้ตำรวจภูธรภาค 4 เร่งรัดติดตามความคืบหน้าคดีที่นางสุมาลี แสงเดือน อายุ 48 ปี ชาวจังหวัดสุรินทร์ มารดาของนายวิราชหายตัวไปอย่างลึกลับนานกว่า 4 ปี ต่อมาพบว่า มารดากลายเป็นศพนิรนามถูกฆ่ารัดคอทิ้งศพไว้ในพื้นที่จังหวัดมหาสารคาม และยังไม่สามารถสรุปสาเหตุการตายได้ว่า ฆ่าตัวตาย หรือฆาตกรรม แต่ทางครอบครัวไม่เชื่อว่าเป็นการฆ่าตัวตาย จึงให้ตำรวจจังหวัดมหาสารคาม ทำการสืบสวนจับกุมตัวคนที่เกี่ยวข้องกับการตายของมารดามาดำเนินการตามกฎหมาย แต่เรื่องเงียบหายไป และหวั่นว่ามารดาตายฟรี จึงเดินทางมาร้องทุกข์ให้ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค4 ทำการตรวจสอบ และสืบสวนสอบสวนกรณีการตายขอมารดาให้มีความกระจ่างชัดเจน

    นายวิราช หอมดอกพุท อายุ 34 ปี กล่าวว่า การร้องทุกข์ในครั้งนี้ เนื่องจากนางสุมาลี แสงเดือน อายุ 48 ปี มารดา เป็นชาวจังหวัดสุรินทร์ หายตัวไปอย่างลึกลับตั้งแต่คืนวันที่ 12 พฤศจิกายน 2558 จากห้องพักในอำเภอเมือง จังหวัดสุรินทร์ และในวันต่อมาพบรถกระบะของมารดา ตกอยู่ในท้องนาห่างจากตัวเมืองสุรินทร์ประมาณ 5 กม. โดยสภาพรถถูกเปิดประตูทิ้งไว้ ไฟหน้าเปิดอยู่และมีคราบเลือดภายในรถ จึงแจ้งความคนหายไว้ที่ สภ.เมืองสุรินทร์ ตั้งแต่ปี 2558 พร้อมกับตามหาตัวมารดามาโดยตลอด กระทั่งเดือนกันยายน 2562 ได้โพสต์ประกาศตามหามารดาในโลกออนไลน์อีกครั้ง จากนั้นมูลนิธิกระจกเงา ได้ประสานมาและทำการตรวจสอบข้อเท็จจริง คาดว่าอาจเกิดเหตุอาชญากรรมกับมารดา ที่เป็นคนหาย จึงได้ส่งเรื่องไปยังคณะกรรมการบริหารจัดการคนหายและศพนิรนาม สำนักงานตำรวจแห่งชาติ(คบคน.ตร) ซึ่งพลตำรวจไตรรงค์ ผิวพรรณ เลขานุการ คบคน.ตร ได้ลงพื้นที่ติดตามคดีที่จังหวัดสุรินทร์และได้เก็บดีเอ็นเอของผม ไปเปรียบเทียบกับศพนิรนามทั่วประเทศ จนพบข้อมูลตรงกับศพหญิงนิรนามที่ถูกฆ่ารัดคอทิ้งไว้ในท้องที่ สภ.ท่าตูม อ.เมือง จ.มหาสารคาม เมื่อวันที่ 13 พฤศจิกายน 2558 โดยศพนิรนามดังกล่าวไม่ทราบว่าเป็นใคร จึงถูกนำศพไปฝังไว้ที่สุสานของมูลนิธิเอกชนแห่งหนึ่งในจังหวัดขอนแก่นและเพิ่งถูกล้างป่าช้าไปเมื่อต้นปี 2562 ที่ผ่านมา

    นายวิราช หอมดอกพุท กล่าวต่ออีกว่า ตลอดเวลาเกือบสี่ปีที่ผ่านมา ตนเองและน้องๆ พยายามติดตามหามารดามาโดยตลอด ทราบเพียงก่อนมารดาหายตัวไปว่า มารดาได้ทะเลาะกับสามีใหม่สาเหตุจากความหึงหวง โดยคืนวันที่ 12 พฤศจิกายน 2558 มารดาน่าจะไปเคลียร์ปัญหากับสามีใหม่ แล้วหายตัวไป ทั้งนี้ สามีใหม่ของมารดาเพิ่งคบกันได้ไม่ถึงปี ก็หายตัวไปด้วย นอกจากนี้จุดที่พบรถกระบะของมารดาก็เป็นซอยบ้านของสามีใหม่มารดา และไม่สามารถติดต่อสามีใหม่ของมารดาได้นับตั้งแต่วันที่มารดาหายตัวไป และหลังทราบข้อเท็จจริง ว่าดีเอ็นเอตรงกับศพที่ผูกคอตาย ได้นิมนต์พระไปเชิญวิญญาณแม่ มาจากจุดพบศพ เพื่อประกอบพิธีกรรมทางศาสนา โดยนำเสื้อผ้าของใช้ของแม่มาทำพิธี เนื่องจากร่างของแม่ถูกเผาล้างป่าช้าไปแล้ว จึงเดินทางมาพบผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค4 ให้ช่วยติดตามคดี และช่วยเร่งรัดดำเนินการจับกุมผู้กระทำความผิดมาลงโทษตามกฎหมายให้ด้วย

    ทางด้าน พ.ต.อ.กีรติพนธ์ สุวรรณะพิชญา กล่าวภายหลังการรับหนังสือร้องทุกข์จากบุตรชายคนตายว่า เรื่องนี้ บช.ภ.4 ทราบแล้ว และได้สั่ง แต่งตั้งชุดเฉพาะกิจทำการสืบสวนสอบสวนโดยตรง โดยมี พล.ต.ต.ยรรยง เวชโอสถ รอง ผบช.ภ.4 เป็นหัวหน้าชุด ซึ่งจะเริ่มต้นสืบสวนสอบสวนปากคำตั้งแต่จุดที่เกิดเหตุ คือ สภ.ท่าตูม อ.เมือง จ.มหาสารคาม เป็นการดำเนินการตามขั้นตอนของกฎหมาย







เว็บโฮสติ้ง

เว็บโฮสติ้ง   Cloud Web Hosting   Streaming Server   VPS