ประชันโฉม โชว์ความสามารถ "นางงามไหมขอนแก่น 62" รอบแรก   


25 พฤศจิกายน 62 11:50:44

ผู้สมัครเข้าประกวดนางงามไหมขอนแก่น ปี 62 จำนวน 39 คน แนะนำตัว เดินโชว์ ให้คณะกรรมการในรอบปฐมนิเทศ  สวมกางเกงขาสั้น ไม่สวมถุงน่อง โชว์ความสามารถพิเศษ

     เมื่อเวลา 16.00 น. วันที่ 24 พ.ย. นายสมศักดิ์ จังตระกุล ผวจ.ขอนแก่น ได้มาเป็นประธานการประกวดนางงามไหมขอนแก่น ประจำปี 2562 (รอบปฐมนิเทศ) ณ ศูนย์การค้าเซ็นทรัลพลาซ่า สาขา ขอนแก่น โดย นายอลงกต วรกี ปลัดจังหวัดขอนแก่น ในฐานะเลขานุการคณะกรรมการอำนวยการจัดประกวดนางงามไหมขอนแก่นดำเนินกิจกรรม โดยมีวัตถุประสงค์คัดเลือกสตรีไทยที่มีความสวยงาม มีความรู้ ความสามารถ และคุณสมบัติที่เหมาะสมให้ครองตำแหน่งนางงามไหมขอนแก่น ทำหน้าที่ "ทูตวัฒนธรรมและการท่องเที่ยว" ให้กับ จ.ขอนแก่น แล้วยังต้องการให้ผู้เข้าประกวดซึ่งล้วนเป็นคนขอนแก่น ลูกหลานคนขอนแก่น หรือผู้ที่มีความเกี่ยวพันกับจ.ขอนแก่น ภายใต้เงื่อนไขที่กำหนด ได้มีส่วนร่วมในการเผยแพร่ประชาสัมพันธ์การท่องเที่ยว และรวมสร้างมูลค่าทางเศรษฐกิจให้กับจังหวัด และผลิตภัณฑ์ผ้าไหมก้าวสู่สากลด้วย

    วันนี้ผู้สมัครเข้าประกวด จำนวน 39 คน ได้แนะนำตัวเองให้กับผู้มีเกียรติ คณะกรรมการตัดสินนางงามไหมขอนแก่น และคณะกรรมการตัดสินขวัญใจสื่อมวลชน โดยสวมใส่กางเกงขาสั้น ไม่สวมถุงน่อง เดินโชว์ตัว พร้อมกับแสดงความสามารถพิเศษให้กับคณะกรรมการตัดสินฯ และคณะกรรมการขวัญใจสื่อมวลชน พบปะพูดคุยกับคณะกรรมการและผู้มีเกียรติ

    นายสมศักดิ์ จังตระกุล ผวจ.ขอนแก่น กล่าวว่า การจัดประกวดนางงามไหมขอนแก่นปีนี้ กำหนดจัดประกวดแบ่งเป็น 2 รอบ คือรอบแรก วันที่ 23 - 24 พ.ย. 2562 เป็นรอบปฐมนิเทศ โดยในวันที่ 23 พ.ย.ที่ผ่านมา เป็นกิจกรรมส่งเสริมประชาสัมพันธ์ขอนแก่น "เมืองหัตถกรรมโลก แห่งผ้ามัดหมี่" โดยนำสาวงามตามรอยแคนแก่นคูนในพื้นที่ อ.ชนบท และ อ.พล จ.ขอนแก่น เพื่อทำ VTR ประชาสัมพันธ์ และเก็บตัวสาวงามที่โรงแรมลาวิลลา ขอนแก่น สำหรับวันนี้ในภาคเช้าได้มีการบันทึกภาพผู้เข้าประกวด เพื่อจัดทำเว็บโหวต ในเว็บไซต์ที่ http://vote.khonkaenlink.info และซ้อมการเปิดตัว ส่วนรอบสองวันที่ 7 ธ.ค. 2562 เป็นการประกวดรอบตัดสิน ณ เวทีกลางงานเทศกาลไหมนานาชาติ ณ สนามหน้าศาลากลางจังหวัดขอนแก่น ซึ่งรอบตัดสินนี้ สามารถรับชมได้ในงาน และทางบ้าน โดยการถ่ายทอดสดทางเคเบิ้ลทีวี เพื่อชมความงามของผู้เข้าประกวด จำนวน 39 คน ผู้ชนะการประกวดจะได้รับตำแหน่ง "นางงามไหมขอนแก่น ประจำปี 2562" และได้รับรางวัลเงินสด จำนวน 100,000 บาท พร้อมถ้วยเกียรตยศ, สายสะพาย, มงกุฎ และยังมีตำแหน่งอื่นๆ ประกอบด้วย รองนางงามไหมขอนแก่น อันดับ 1, รองนางงามไหมขอนแก่น อันดับ 2, ขวัญใจสื่อมวลชน, Miss popular Vote, Miss Photogenic



    สำหรับการประกวดในปีนี้ กำหนดให้มีการประกวดชุดราตรีมัดหมี่ยอดเยี่ยมในรอบตัดสินด้วย ทั้งนี้ผู้เข้าประกวดทุกคนจะได้รับการสนับสนุนค่าใช้จ่ายในการแต่งตัว ค่าใช้จ่ายค่าพาหนะในการเดินทาง คนละ 7,000 บาท และจะได้รับเงินรางวัลค่าเข้ารอบ สำหรับผู้เข้ารอบ 20 คนๆละ 5,000 บาท รอบ 10 คนๆ ละ 3,000 บาท อีกด้วย

     "ขอให้ผู้เข้าประกวดทุกคน ได้มั่นใจ เชื่อใจ ในความเที่ยงธรรม ความยุติธรรม ของคณะกรรมการตัดสิน และเนื่องด้วยตำแหน่ง "นางงามไหมขอนแก่น" จะต้องมีเพียงหนึ่งเดียว ดังนั้น ไม่ว่าท่านจะได้รับตำแหน่ง หรือไม่อย่างไร ก็ขอให้ให้ผู้เข้าประกวดทุกคน ได้ตั้งใจปฏิบัติหน้าที่ให้ดีที่สุด ในฐานะที่เป็นพลเมืองของขอนแก่น ในการเผยแพร่ประชาสัมพันธ์ศิลปวัฒนธรรมสถานที่ท่องเที่ยว และร่วมกันสร้างชื่อเสียงให้ จ.ขอนแก่น ของเราสืบไป" นายสมศักดิ์ จังตระกุล ผวจ.ขอนแก่น กล่าวไป.







เว็บโฮสติ้ง

เว็บโฮสติ้ง   Cloud Web Hosting   Streaming Server   VPS