ด่วน ปิดล้อม "เขาสวนกวาง" 14 จุดค้นยาเสพติด รวบผู้ต้องหาพร้อมของกลางหลายรายการ   


21 พฤศจิกายน 62 10:11:28

ปปส.สนธิกำลังร่วมตำรวจ ทหาร ฝ่ายปกครอง ปิดเมืองค้นเป้าหมายต้องสงสัย 14 จุด รวบผู้ต้องหาพร้อมของกลางได้รวมหลายรายการ

    เมื่อเวลา 06.00 น. วันที่ 21 พ.ย.2562 นายศรัทธา  คชพลายุกต์ รอง ผวจ.ขอนแก่น พร้อมด้วย นายอดุล  ประยูรสิทธิ์ ผอ.ปปส.ภ.4 และ พ.ต.อ.นพดล  เพ็ชร์สุทธิ์  รอง ผบก.ภ.จว.ขอนแก่น สนธิกำลังร่วมเจ้าหน้าที่ ปปส., ตำรวจ ทหารและฝ่ายปกครอง รวมกว่า 100 นาย กระจายกำลังกันปิดล้อมตรวจค้นพื้นที่เป้าหมายตามแผนยุทธการปิดล้อมตรวจค้นในพื้นที่ที่มีการแพร่ระบาดยาเสพติด และแผนปฎิบัติการร่วมปิดล้อมตรวจค้น 1,386 ทั่วไทย asnews
    โดยกำลังเจ้าหน้าที่ได้กระจายกำลังลงพื้นที่ตรวจค้นพื้นที่เป้าหมาย 14 จุดในเขต อ.เขาสวนกวาง ครอบคลุมทุกตำบล โดยในการปฎิบัติการนั้นเจ้าหน้าที่ได้แสดงหมายค้นของศาล จ.ขอนแก่น เพื่อให้เจ้าของบ้านได้รับทราบ ก่อนที่จะเข้าทำการตรวจค้นตามยุทธวิธีพร้อมทั้งการนำเจ้าของบ้านเป้าหมายมาทำการตรวจปัสสาวะเพื่อหาสารเสพติด

    นายอดุล  ประยูรสิทธิ์ ผอ.ปปส.ภ.4 กล่าวว่า แผนปฎิบัติงานร่วม ปปส. กับกำลังเจ้าหน้าที่ในพื้นที่ทั้งตำรวจ ทหาร และฝ่ายปกครอง จะปฎิบัติการจู่โจมตรวจค้นครอบคลุมทุกพื้นที่ในพื้นที่ความรับผิดชอบ ของ ปปส.ภ.4 ทั้ง 12 จังหวัด โดยในการตรวจค้นพื้นที่เป้าหมายนั้นเจ้าหน้าที่ผู้ปฎิบัติงานจะต้องแสดงหมายศาล รวมทั้งบัตรประจำตัวเจ้าหน้าที่พนักงาน ปปส.เพื่อให้เจ้าของบ้านหรือผู้ที่อาศัยอยู่ในบ้านเป้าหมายนั้นได้รับทราบถึงขั้นตอนและแนวทางการปฎิบัติงาน ก่อนจะเข้าทำการตรวจค้นและการตรวจปัสสาวะ ซึ่งวันนี้เป็นแผนการปฎิบัติงานในพื้นที่ อ.เขาสวนกวาง ซึ่งเป็นพื้นที่เป้าหมายที่ได้รับการร้องเรียนจากประชาชนในพื้นที่ผ่านสายด่วน 1,386 จนนำมาสู่แผนการปฎิบัติการดังกล่าว

    “การตรวจค้นพร้อมกันทั้ง 14 จุดวันนี้เป็นการสืบสวนสอบสวนขยายผล ที่ได้รับข้อมูลมาจากการร้องเรียนผ่านสายด่วน ปปส. ที่ต่อไปแผนการปฎิบัติการดังกล่าวจะดำเนินการอย่างหนักร่วมกันอย่างจริงจังของเจ้าหน้าที่ผู้ปฎิบัติการทุกฝ่าย ซึ่งในเบื้องต้นจากการลงพื้นที่ตรวจค้นเป้าหมายสามารถตรวจยึดเงินสด อาวุธปืน อุปกรณ์การเสพ รวมถึงยาเสพติดโดยเฉพาะยาบ้า ในพื้นที่เป้าหมายจำนวนมาก”

    ขณะที่ พ.ต.อ.นพดล  เพ็ชร์สุทธิ์ รอง ผบก.ภ.จว.ขอนแก่น กล่าวว่า ในการจู่โจมตรวจค้นเป้าหมายดังกล่าวนี้เมื่อพบการกระทำความผิดก็จะมีการบังคับใช้กฎหมายยึดทรัพย์ทำการยึดทรัพย์ของผู้ต้องหาทั้งหมด ซึ่งในเบื้องต้นพบว่าในการตรวจค้นครั้งนี้มีพื้นที่เป้าหมายที่ต้องถูกยึดทรัพย์แทบทุกจุด ทำให้การปฎิบัติการร่วมดังกล่าวนี้นอกจากการจับกุมผู้กระทำความผิดและตรวจยึดของกลางที่ตรวจยึดได้ในจุดที่เกิดเหตุแล้ว ยังคงมีการสืบสวนสอบสนขยายผลเชื่อมโยงผู้ร่วมขบวนการ และการยึดทรัพย์ที่ได้มาจากการค้ายาเสพติดในภาพรวมทั้งหมดด้วย

 







เว็บโฮสติ้ง

เว็บโฮสติ้ง   Cloud Web Hosting   Streaming Server   VPS