สัมผัสลมหนาวขอนแก่น ชมสวนสไตล์อังกฤษบนขบวนรถไฟโบราณ (มีคลิป)   


19 พฤศจิกายน 62 19:41:20

นักท่องเที่ยวแห่ชมสวนอังกฤษแลนด์มาร์คริมถนนมิตรภาพ พร้อมสัมผัสลมหนาวบนขบวนรถไฟ ภายในออร่าฟาร์มขอนแก่นเนืองแน่น พร้อมท้านักท่องเที่ยวไทย-เทศ ร่วมบันทึกภาพแห่งความประทับใจเพราะสวยทุกมุม

    19 พ.ย. ผู้สื่อข่าวรายงานว่านักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติ ต่างยังคงทยอยกันมาเที่ยวชมความสวยงามของสวนอังกฤษ ที่ติดตั้งอยู่บริเวณด้านหน้าออร่า ฟาร์ม สถานที่ท่องเที่ยวแห่งใหม่ของ จ.ขอนแก่น ที่กำลังเป็นที่ได้รับความสนใจจากนักท่องเที่ยวอย่างมาก เนื่องจากมีการตกแต่งสถานที่บริเวณริมถนนมิตรภาพ เส้นทางสายขอนแก่น-อุดรธานี ก่อนถึง อ.เขาสวนกวาง จ.ขอนแก่น 5 กม. เป็นจุดพักรถขนาดใหญ่พร้อมสถานที่ท่องเที่ยวในส่วนต่างๆอย่างมากมาย โดยที่ได้รับความสนใจมากที่สุดคือสวนอังกฤษและขบวนรถไฟของจริงที่นำมาติดตั้งไว้ในพื้นที่จัดแสดง ที่ทุกคนต่างมาบันทึกภาพแห่งความประทับใจท่ามกลางลมหนาวที่พาดผ่านพื้นที่ จ.ขอนแก่นแล้วในระยะนี้



    นายประเสริฐ  โพธิ์ไพฑูรย์  เจ้าของออร่า ฟาร์ม ขอนแกน กล่าวว่า แม้สภาพอากาศจะร้อนเพียงใด แต่ลมหนาวที่พาดผ่านพื้นที่ในขณะนี้ส่งผลให้สภาพอากาศโดยทั่วไปนั้นเย็นสบาย ทำให้ช่วงวันหยุดสุดสัปดาห์แบบนี้มีนักท่องเที่ยวชาวไทยและชาวต่างชาติทยอยเดินทางมาชมความสวยงามอย่างต่อเนื่อง ซึ่งออร่า ฟาร์มนั้นเป็นพื้นที่ท่องเที่ยวเชิงเกษตร ที่มีการผสมผสานของเก่าและของใหม่ไว้ด้วยกันอย่างลงตัว โดยเฉพาะพื้นที่สวนอังกฤษที่เมื่อผ่านทางเข้ามาแล้วก็จะพบกับการตกแต่งสวนในสไตล์อังกฤษที่สวยงามและหาชมได้ยากในภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ถัดไปคือสถานีออรา ฟาร์ม ที่มีการตั้งสถานีรถไฟขึ้นด้วยขบวนรถไฟของจริง ที่ปลดระวางการใช้งานแล้ว นำมาเป็นจุดไฮไลท์ ในพื้นที่ของฟาร์มด้วยขบวนรถและหัวรถจักรของจริง สถานีและชานชาลาก็ของจริง รวมไปถึงระฆังที่ใช้ในการให้สัญญาณของขบวนรถไฟสมัยเก่าก็ถูกนำมาจัดแสดงไว้ที่นี่

    “ผมชอบรถไฟมาตั้งแต่เด็ก ซึ่งที่ผ่านมาการเดินทางมาที่ อ.เขาสวนกวางนั้นต้องเดินทางด้วยขบวนรถไฟ ดังนั้นเมื่อมีกาปลดระวางการใช้งานแล้วจึงตัดสินใจลงทุนทำสถานที่ท่องเที่ยวเชิงเกษตรนำขบวนรถไฟเก่ามาปัดฝุ่นให้กลับมามีชีวิตชีวา มาเป็นสถานที่ท่องเที่ยวให้กับ อ.เขาสวนกวาง มาเป็นจุดพักผ่อนของนักเดินทางเพราะ อ.เขาสวนกวางนั้นอยู่ตรงกลางระหว่าง จ.ขอนแก่น และ จ.อุดรธานี ทำให้วันนี้ออร่าฟาร์มเป็นจุดพักรถที่สำคัญ เป็นสถานที่ท่องเที่ยวที่น่าสนใจที่นักเดินทางทั้งชาวไทยและชาวต่างชาตินั้นมาใช้บริการอย่างต่อเนื่องทุกวัน เพราะด้วยพื้นที่ที่จัดออกเป็น 3 ส่วนคือ พื้นที่สวนอังกฤษและขบวนรถไฟ, พื้นที่ฟาร์ม ที่เป็นการแสดงและลงมือปฏิบัติจริงของฟาร์มโคมนมทั้งระบบตั้งแต่การเลี้ยงไปจนถึงการแปรรูปผลิตภัณฑ์จากนม ควบคู่ไปกับจุดให้บริการอาหารสัตว์ที่เด็กๆชื่นชอบ และสุดท้ายคือพื้นที่บริการในจุดพักรถ, ห้องน้ำสะอาดกว่า 30 ห้องและพื้นที่จำหน่ายอาหาร เครื่องดื่ม ร้านไอศกรีมและร้านกาแฟ”

    นายประเสริฐ กล่าวต่ออีกว่า ออราฟาร์ม นั้นขึ้นชื่อว่าถ่ายภาพสวยทุกมุม ซึ่งเรื่องนี้เป็นสิ่งที่ทำให้เรานั้นปลื้มใจเพราะนักท่องเที่ยวแทบทุกคนที่ได้มาเที่ยวชมล้วนบอกว่าทุกมุมนั้นสวยงาม ตามรูแบบการตกแต่ง ที่ผสมผสานระหว่างไทย และ อังกฤษได้อย่างลงตัว รวมไปถึงพื้นที่ของการจัดกิจกรรมสันทนาการ และฐานการเรียนรู้ ที่ได้รับความสนใจอย่างมาก ไม่ว่าจะเป็นพื้นที่ทำไอศกรีมแฮนด์เมค, การเลี้ยงสัตว์, การทำขนม, แม้กระทั่งพื้นที่การเรียนการสอนการทำไก่ย่างเขาสวนกวาง อาหารขึ้นชื่อของอำเภอ ที่แต่ละวันจะมีการสถาบันการศึกษาหรือบริษัทต่างๆฯ มาศึกษาดูงานและร่วมฐานกิจกรรมต่างๆอย่างต่อเนื่อง 


 
    อย่างไรก็ตามในช่วงฤดูหนาวปีนี้ที่ขณะนี้อากาศเริ่มเย็นสบายที่อุณหภูมิของฟาร์มในช่วงเช้าที่อยู่ที่ประมาณ 18 องศาเซลเซียส ออร่า ฟาร์ม จึงเป็นหนึ่งในสถานที่ที่น่าสนใจที่ท้าให้มาสัมผัสกับความสวยงามและที่สำคัญคือการถ่ายภาพที่สวยทุกมุมอีกด้วย







เว็บโฮสติ้ง

เว็บโฮสติ้ง   Cloud Web Hosting   Streaming Server   VPS