ขอนแก่น หนุ่มรับจ้างขนยาบ้า แต่เสพก่อนจนขับรถเซ ตำรวจพบจับได้พร้อมของกลางเกือบ2หมื่นเม็ด   


14 พฤศจิกายน 62 20:21:29

หนุ่มเมายาขับรถเซไปเซมา ถูกตำรวจทางหลวงสกัดจับกุม  ตรวจค้นพบยาบ้าร่วม 20,000 เม็ด เจ้าตัวสารภาพสิ้นถูกว่าจ้าง 20,000 บาทให้นำไปส่งให้กับลูกค้าที่ จ.เลย แต่ยังไม่ได้เงิน จึงแกะยาบ้ามาเสพเพื่อเสริมความกล้า และให้ถึงที่หมายให้เร็วที่สุด

     เมื่อเวลา 16.30 น. วันที่ 14 พ.ย.2562 ที่สถานีตำรวจทางหลวง 2 กองกำกับการ 4 กองบังคับการตำรวจทางหลวง (สทล.2กก.4 บก.ทล.) หรือตำรวจทางหลวงขอนแก่น พ.ต.อ.อภิชาต  โพธิจันทร์ ผกก.4 บก.ทล. พร้อมด้วย พ.ต.ท.ชวเรศวร์  มีมา สว.สทล.2 กก.4 บก.ทล. ทำการสอบปากคำนายอดุลย์  อินอุ อายุ  29 ปี อยู่บ้านเลขที่ 37 ม.15 ต.เอราวัณ อ.เอราวัณ จ.เลย พร้อมด้วย น.ส.ชนาภา  จันทร์เรือง อาย 37 ปี อยู่บ้านเลขที่ 621 ม.11 ต.เมือง อ.เมือง จ.เลย หลังถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจทางหลวงประจำหน่วยบริการตำรวจทางหลวงหนองเรือจับกุมตัวได้ บริเวณหลัก กม.ที่ 530-531 ต.จรเข้ อ.หนองเรือ จ.ขอนแก่น พร้อมของกลางรถยนต์เก๋งมิตซูบิชิ สีแดง-ดำ หมายเลขทะเบียน กม-9465อุดรธานี , ยาบ้า 18,800 เม็ด และโทรศัพท์มือถือ 3 เครื่อง ก่อนถูกนำตัวมาทำการสอบสวนที่ สถานีตำรวจทางหลวงขอนแก่น


     พ.ต.ต.ชวเรศวร์  มีมา สว.สทล.2 กก.4 บก.ทล.กล่าวว่า ขณะที่เจ้าหน้าที่ตำรวจทางหลวงประจำหน่วยบริการประชาชนตำรวจทางหลวงหนองเรือ พร้อมด้วยรถวิทยุตรวจการณ์ตำรวจทางหลวงหมายเลข 4211 ทำการออกตรวจพื้นที่ในเขตความรับผิดชอบตามปกติ โดยขณะที่กำลังขับอยู่ช่องทางด้านซ้าย บน ถ.มะลิวัลย์ เส้นทางขอนแก่น-เพชรบูรณ์ รถยนต์ของผู้ต้องหาได้ขับมาด้วยความเร็วสูงในช่องทางด้านขวา และมีลักษณะเซไป เซมา จึงขับรถติดตามเพราะเกรงว่าจะเกิดอันตรายแก่ผู้ใช้รถใช้ถนน แต่เมื้อรถยนต์สายตรวจประกบด้านข้างได้ พบว่าป้ายทะเบียนของรถคันดังกล่าวนี้ติดคนละหมายเลข คือด้านหน้าติดป้ายทะเบียน หมายเลข ขง-3542 ขอนแก่น ด้านหลังติดป้าย กม-9465 อุดรธานี จึงส่งสัญญาณเพื่อให้หยุดรถและทำการตรวจสอบ และเมื่อเจ้าหน้าที่ตำรวจเข้าทำการตรวจสอบตามยุทธวิธีพบว่านายอดุลย์ มีลักษณะท่าทางมีพิรุธ พูดจาวกวน และมีกลิ่นยาเสพติดฟุ้งเต็มรถไปหมด

    “เจ้าหน้าที่ผู้ปฎิบัติงานจึงควบคุมตัวนายอดุลย์ ซึ่งนั่งอยู่ที่นั่งฝั่งคนขับ และ น.ส.ชนาภา ซึ่งนั่งอยู่ที่นั่งด้านซ้ายข้างคนขับ ให้ลงมาจากรถ ก่อนจะทำการตรวจค้นพบยาบ้า พบถุงสีฟ้าวางอยู่บริเวณที่วางเท้าฝั่งของ น.ส.ชนาภา และเมื่อเปิดออกดูพบยาบ้าซุกซ่อนอยู่จึงทำการตรวจยึดมาตรวจสอบซึ่งพบว่ายาบ้าในห้องดังกล่าวมีจำนวนทั้งสิ้น 18,800 เม็ด จึงทำการควบคุมตัวมาสอบสวน ซึ่งจากการสอบสวนนายอดุลย์ ให้การรับสารภาพว่า ยาบ้าทั้งหมดนั้นได้ถูกนายรณชัย  สะดาแนน ซึ่งเป็นนักมวยในพื้นที่ จ.เลย และ จ.ขอนแก่น ที่รู้จักกัน เนื่องจากนายอดุลย์ นั้นมีอาชีพรับจ้างชกมวยตามสถานที่ต่างๆ โดยที่นายรณชัย ได้ว่าจ้างให้มารับยาบ้า ที่ จ.ขอนแก่น ให้นำไปส่งให้กับลูกค้าที่ จ.เลยในราคาค่าจ้าง 20,000 บาท จึงขับรถจาก จ.เลย มารับยาบ้า ตามการนัดหมาย บริเวณริม ถ.มิตรภาพ ในเขต อ.บ้านไผ่ โดยจะได้ค่าจ้างทันทีหากส่งสินค้าถึงที่ จ.เลย ”
 
    พ.ต.ต.ชวเรศวร์ กล่าวต่ออีกว่า มาตรการป้องกันและปราบยาเสพติด ปัญหาอาชญากรรม ควบคู่กับการให้บริการประชาชน ของ พล.ต.ต.ชัช สุกแก้วณรงค์ ผบก.ทล.ได้เน้นย้ำและเน้นหนักในแผนการปฎิบัติงานที่ตำรวจทางหลวงทุกหน่วยจะต้องทำงานอย่างจริงจัง เด็ดขาดและต่อเนื่อง ซึ่งการจับกุมดังกล่าวนี้นั้นหลังจากที่ผู้ต้องหาทั้ง 2 นั้นรับยาบ้าจาก อ.บ้านไผ่ และกำลังมุ่งหน้ากลับ จ.เลย นายอดุลย์ ได้แกะยาบ้า ที่อยู่ในห้อมาเสพ เพื่อให้เกิดความคึกคะนอง และมีความกล้าในการขับรถส่งยาบ้าจาก จ.ขอนแก่น ไป จ.เลย แต่ก็ไม่รอดสายตาและฝีมือของตำรวจทางหลวงขอนแก่นไปได้ และจากการนำตัวนายอดุลย์ มาทำการตรวจปัสสาวะ ก็พบว่ามีสีม่วงด้วย 

    อย่างไรก็ตาม ภายหลังการสอบปากคำแล้วเสร็จ ผู้ต้องหาให้การรับสารภาพตลอดทุกข้อกล่าวหา จึงตั้งข้อกล่าหาว่ามียาเสพติดให้โทษประเภทที่ 1 ยาบ้าไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่ายและความผิดตาม พรบ.จราจรทางบก ก่อนทำการควบคุมตัวผู้ต้องหาและของกลางทั้งหมด นำส่งพนักงานสอบสวน สภ.หนองเรือ เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป







เว็บโฮสติ้ง

เว็บโฮสติ้ง   Cloud Web Hosting   Streaming Server   VPS