ขอนแก่น ออกหมายจับชายแปลกหน้าบุกรุกมานอนบ้านสาวกระนวน   


14 พฤศจิกายน 62 14:01:01

ความคืบหน้า สาวชาวกระนวน วัย 33 ปี แจ้งความถูกชายแปลกหน้าบุกรุกมานอนในบ้านหน้าห้องนอนตัวเอง ก่อนแชทหาเพื่อนให้มาช่วย ล่าสุด ผกก.สภ.กระนวน เผย ทราบตัวชายดังกล่าวแล้ว เร่งรวบรวมพยานหลักฐานขอศาลอนุมัติหมายจับทันที

    ความคืบหน้ากรณีที่ น.ส.ชลาลัย สะตะ อายุ 33 ปี อยู่บ้านเลขที่ 265 หมู่6 บ้านหนองซา ต.น้ำอ้อม อ.กระนวน จ.ขอนแก่น ซึ่งเป็นผู้เสียหาย ที่โพสเฟซบุ๊กเตือนภัยบุคคลอันตราย ย่องเข้าบ้านในยามวิกาล  เหตุเกิดเมื่อคืนวันที่ 8 พ.ย.ที่ผ่านมา เกิดเหตุการณ์ชายวัย 50 ปี เข้าไปนอนในบ้าน  ได้พยายามขอความช่วยเหลือผ่านไลน์ กระทั่งมีเพื่อนมาช่วย ชายคนดังกล่าวจึงหลบหนีไป นำหลักฐานจากวงจรปิดเข้าแจงความแต่ยังไม่มีความคืบหน้า หวั่นเกิดเหตุร้ายขึ้นนั้น


    ล่าสุด เมื่อเวลา 12.30 น.วันที่ 14 พฤศจิกายน 2562 ที่ สภ.กระนวน จ.ขอนแก่น น.ส.ชลาลัย สะตะ อายุ 33 ปี เดินทางเข้าพบ พ.ต.อ.ขจรฤทธิ์ วงราช ผกก.สภ.กระนวน  เพื่อชี้ภาพถ่ายจากทะเบียนราษฎร์ ยืนยันตัวบุคคลว่าตรงกับชายในกล้องวงจรปิดบันทึกไว้ ขณะบุกรุกเข้าไปในบ้านเมื่อคืนวันที่ 8 พ.ย.ที่ผ่านมาหรือไม่ ซึ่ง น.ส.ชลาลัย ชี้และยืนยันว่าเป็นบุคคลคนเดียวกัน เพราะจำใบหน้าและศีรษะที่ล้านได้ เหตุการณ์เกิดขึ้น ยอมรับว่าโซเชียลช่วยได้ เพราะหลังจากรู้ตัวว่ามีคนเข้ามาในบ้าน ก็ได้ติดต่อกับเพื่อนที่อยู่ต่างหมู่บ้าน ในเฟซบุ๊คและไลน์ จนเพื่อนเดินทางมาหาที่บ้าน ทำให้รู้สึกปลอดภัย รวมถึงการติดตั้งกล้องวงจรปิดก็ช่วยเป็นหลักฐานได้มากเช่นกันจึงอยากให้ชาวบ้าน ร้านค้าต่างๆ ติดวงจรปิดไว้ เพราะเมื่อเกิดเหตุการณ์ต่างๆขึ้นสามารถเป็นหลักฐานชิ้นสำคัญในการที่จะช่วยเจ้าหน้าที่ตำรวจตามจับกุมคนร้าย หรือคนก่อเหตุได้

    ด้าน พ.ต.อ.ขจรฤทธิ์ วงราช ผกก.สภ.กระนวน กล่าวว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจสืบสวนจากแฟ้มประวัติของคนที่เพิ่งพ้นโทษ และกลุ่มคนต้องสงสัยในพื้นที่ รวมถึงการลงพื้นที่หาเบาะแสของบุคคลตามที่กล้องวงจรปิดบันทึกภาพได้ จนทราบตัวคนที่บุกรุกเข้าไปในบ้านของผู้เสียหายแล้วคือ นายบัวเรียง ทิพภูเมือง อายุ 45 ปี อยู่บ้านเลขที่304 ม.6 ต.น้ำอ้อม อ.กระนวน จ.ขอนแก่น หรือที่ชาวบ้านเรียกว่า ตาจ่อย ขี้เหล้า  ซึ่งพนักงานสอบสวนได้มีการสอบสวน และรวบรวมพยาน หลักฐาน เพื่อขอศาล ออกหมายจับในข้อหาบุกรุกเคหะสถานในเวลากลางคืนแล้ว ซึ่งผู้เสียหายยืนยันตัวบุคคลชัดเจน และพยานซึ่งเป็นเพื่อนที่มาช่วยเหลือผู้เสียหายในคืนเกิดเหตุก็ยืนยันว่า บุคคลตามภาพและในกล้องวงจรปิดคือคนที่บุกรุกเข้าไปในบ้านผู้เสียหายในคืนวันที่ 8 พ.ย.คือคนเดียวกัน ก็จะต้องมีการตามตัวมาดำเนินคดีตามกฎหมาย เพราะนอกจากเหตุการณ์ครั้งล่าสุดที่เกิดกับผู้เสียหายรายนี้ ก่อนหน้านี้ ตาจ่อยยังก่อเหตุเดือดร้อนรำคานกับชาวบ้านมาหลายครั้ง เพราะเป็นคนติดสุรา เมื่อเมาสุราก็จะก่อเหตุทั้งการข่มขู่ การบุกรุก และพยายามทำร้ายร่างกาย และเมื่อตรวจสอบประวัติย้อนหลังพบว่าเมื่อปี 2561 เคยถูกจับในข้อหาบุกรุก จึงถือว่าเป็นบุคคลอันตราย จึงต้องรีบหาตัวให้พบ เพื่อจะได้ควบคุมตัวไว้ดำเนินการตามกฎหมายจะได้ไม่ก่อเหตุอีก ซึ่งเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน ลงพื้นที่ไปตามหาตัวตาจ่อยแล้วยังไม่พบตัว ทราบจากชาวบ้านว่า ขับขี่รถจักรยานยนต์ออกจากหมู่บ้านไปตั้งแต่วันก่อเหตุแล้วยังไม่กลับบ้าน ซึ่งก็จะได้ติดตามตัวมาให้ได้ในเร็วๆนี้

    พ.ต.อ.ขจรฤทธิ์ วงราช กล่าวอีกว่า  ขณะนี้ได้ให้ผู้ใหญ่บ้านทั้ง 99 หมู่บ้านของ อ.กระนวน ได้ประชาสัมพันธ์ในหมู่บ้าน ให้ชาวบ้าน ทราบว่า กรณีที่บุคคลใดก็ตาม เข้าไปในบ้านผู้อื่น โดยเฉพาะยามวิกาล ไม่ว่าจะกรณีใดๆ หากไม่ได้รับอนุญาตจากเจ้าบ้าน มีความผิดในข้อหาบุกรุก ซึ่งเจ้าของบ้านสามารถแจ้งความดำเนินคดีกับบุคคลดังกล่าวได้ เช่นกรณีของนายบัวเรียง ทิพภูเมือง อายุ 45 ปี ที่บุกรุกเข้าไปในบ้านและไปนอนหน้าห้องนอนของน.ส.ชลาลัย สะตะ นั้น แม้ยังไม่เกิดความเสียหายทางร่างกายหรือทรัพย์สินก็ตาม แต่พฤติกรรมที่เกิดขึ้นเป็นสิ่งที่ไม่ถูกต้อง และมีความผิดในข้อหาบุกรุกเคหะสถานในเวลากลางคืน มีโทษจำคุกไม่เกิน 5 ปี ปรับไม่เกินหนึ่งหมื่นบาท หรือทั้งจำทั้งปรับ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง
ขอนแก่น สาวกระนวนผวา!อยู่บ้านคนเดียว ชายแปลกหน้าย่องมานอนในบ้านกลางดึกวอนตำรวจช่วย (มีคลิป)







เว็บโฮสติ้ง

เว็บโฮสติ้ง   Cloud Web Hosting   Streaming Server   VPS