ชาวขอนแก่นแห่ลงทะเบียนชิมชอปใช้เฟส 3 วันแรกคึกคัก   


14 พฤศจิกายน 62 13:21:57

ชาวขอนแก่นแห่ลงทะเบียนชิมชอปใช้เฟส 3 วันแรกคึกคัก พบส่วนใหญ่ต้องการได้รับสิทธิ์ตามที่รัฐบาลกำหนด แต่ก็ต้องพลาดหวังเพราะคนลงทะเบียนเต็มแต่เช้า แต่ก็ไม่ย่อท้อขอลงทะเบียนจนกว่าจะได้

    เมื่อเวลา 12.30 น. วันที่ 14 พ.ย.2562 ผู้สื่อข่าวรายงานบรรยากาศการลงทะเบียนเข้าร่วมโครงการชิมชอปใช้เฟส 3 ที่ จ.ขอนแก่น ที่ยังคงพบว่าได้รับความสนใจจากชาวขอนแก่น ทำการพยายามที่จะลงทะเบียนเพื่อขอรับสิทธิ์ดังกล่าวตามที่รัฐบาลกำหนด ซึ่งวันนี้เป็นวันแรกของการเปิดโอกาสให้ผู้ที่มีสิทธิ์ได้ลงทะเบียนวันละ 2 รอบเวลาคือในเวลา 06.00 น. และ เวลา 18.00 น. จำกัดจำนวนผู้ลงทะเบียนรอบละ 375,000 คน รวม 750,000 คนต่อวัน ซึ่งจากการตรวจสอบของทีมข่าวพบว่าเมื่อทำการตรวจสอบการลงทะเบียนผ่านระบบการลงทะเบียนนั้นพบว่ามีผู้ที่ลงทะเบียนจนเต็มครบตามจำนวนแล้ว ทำให้ผู้ที่พลาดหวังในรอบแรกของวันนี้ ต่างพากันเสียดายและพูดเป็นเสียงเดียวกันว่าจะพยายามที่จะลงทะเบียนเพื่อขอเข้าร่วมโครงการดังกล่าวอีกครั้งในรอบเวลา 18.00 น. และจะพยายามที่จะลงทะเบียนให้ได้เพื่อให้ได้รับสิทธิ์ตามที่รัฐบาลกำหนด


    น.ส.ศรัญญา  พวงมณี อายุ 26 ปี กล่าวว่าครอบครัวได้มีการตรวจสอบข้อมูลและระเบียบว่าด้วยเงื่อนไขการเข้าร่วมรายการ ที่ระบุว่าผู้ที่จะมีสิทธิ์ในการลงทะเบียนเข้าร่วมโครงการชิมชอปใช้ นั้นจะต้องเป็นบุคคลสัญชาติไทย มีบัตรประจำตัวประชาชน มีอายุตั้งแต่ 18 ปี บริบูรณ์ขึ้น ณ วันที่ลงทะเบียน และที่สำคัญคือมีโทรศัพท์มือถือสมาร์ทโฟนที่สามารถเชื่อมต่อสัญญาณอินเทอร์เนตและมีอีเมล ทำให้วันนี้เป็นวันแรกของการลงทะเบียนเข้าร่วมโครงการ จึงพยายามที่จะกดเข้าไปในระบบเพื่อสมัครตามขั้นตอน แต่ในช่วงเช้าต้องทำงานตามปกติ ทำให้ช่วงเที่ยงได้มาทำการสมัครแต่พอเข้าระบบก็ได้รับแจ้งว่ามีผู้สมัครจนครบตามจำนวนแล้วในรอบเช้า

    “ยอมรับว่ามาตรการส่งเสริมการบริโภคในประเทศหรือที่เราเรียกกันว่าชิมชอปใช้ เป็นนโยบายที่กระตุ้นภาพรวมทางเศรษฐกิจให้กับประเทศเป็นอย่างดี และที่สำคัญเป็นการคืนความสุขให้กับประชาชนอีกด้วย ในการลงทะเบียนชิมชอปใช้ 2 ครั้งที่ผ่านมา ก็พยายามที่จะสมัครเข้าร่วมโครงการแต่ก็ไม่ทัน ทำให้ในการเปิดลงทะเบียนในครั้งที่ 3 นี้นั้นไม่ต้องระบุจังหวัดทำให้สามารถใช้งานได้ในทุกจังหวัด เพราะการใช้จ่ายของครอบครัวในแต่ละวันนั้นจะต้องจับจ่ายซื้อสินค้า รวมทั้งพาเด็กๆไปเที่ยวตามสถานที่ต่างๆอยู่แล้ว ดังนั้นชิมชอปใช้ในเฟสที่ 3 นี้นั้นจะได้รับสิทธิ์เงินคืนมากถึง 15-20% ยกตัวอย่างเช่นครอบครัวใช้จ่ายที่ 30,000 บาท ตามระยะเวลาที่กำหนด ก็จะได้รับเงินคืน 15% หรือไม่เกิน 4,500 บาทแต่ถ้าหากใช้เงินเพิ่มอีก 20,000 บาท หรือเกินวงเงิน 30,000 บาท แต่ไม่เกิน 50,000 บาท จะได้รับเงินคืน 20%แต่ไม่เกิน 4,000 บาท ซึ่งรวมแล้วจะได้รับเงินคืนสูงสุดไม่เกิน 8,500 บาท”

    น.ส.ศรัญญา กล่าวต่ออีกว่า ทราบมาว่าโครงการดังกล่าวนี้มีการขยายระยะเวลาโครงการออกไปจนถึงวันที่ 31 ม.ค.2563 ซึ่งส่งผลดีต่อการจับจ่ายเลือกซื้อสินค้า หรือการท่องเที่ยวในประเภทต่างๆตามที่ระบุไว้ในระบบอย่างมาก โดยเฉพาะในช่วงเทศกาลปีใหม่ยาวไปจนถึงเทศกาลตรุษจีน ที่เป็นช่วงที่ทุกคนจะมาใช้จ่ายอย่างมากในช่วงเวลาดังกล่าวนี้







เว็บโฮสติ้ง

เว็บโฮสติ้ง   Cloud Web Hosting   Streaming Server   VPS