นักท่องเที่ยวไทย-เทศร่วมลอยกระทง และบูชาพญานาค ในงานสีฐานเฟสติวัล บุญสมมาบูชานาค เนืองแน่น   


12 พฤศจิกายน 62 11:08:00

นักท่องเที่ยวไทย-เทศร่วมลอยกระทง และบูชาพญานาค ในงานสีฐานเฟสติวัล บุญสมมาบูชานาค เนืองแน่น ขณะที่บางคนมาคนเดียวเพื่อหวังหาเนื้อคู่และรักแท้ภายในงาน 


เมื่อเวลา 20.00 น.วันที่ 11 พ.ย. 2562 ผู้สื่อข่าวรายงานบรรยายกาศการลอยกระทง และบูชาพญานาค ที่บึงสีฐาน ภายในมหาวิทยาลัยขอนแก่น  ซึ่งเป็นสถานที่จัดงานสีฐานเฟสติวัล บุญสมมาบูชานาค ซึ่ง มหาวิทยาลัยขอนแก่น หรือ มข.ได้กำหนดจัดขึ้นเป็นประจำทุกปี มีนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติทยอยเดินทางมาร่วมลอยกระทงภายในบึงสีฐานแห่งนี้ กันเป็นจำนวนมากทั้งมาในแบบครอบครัว คู่รัก และบางคนมาลอยคนเดียวเพื่อมาหาคู่ลอยภายในงาน

 ขณะที่เหล่าบรรดาพ่อค้าแม่ค้าต่างนำกระทงที่ทำขึ้นมาด้วยรูปลักษณ์ต่างๆ สีสันสวยงามมาวางจำหน่ายให้นักท่องเที่ยวได้เลือกตามแบบที่ตัวเองชอบ นำไปลอยในบึงสีฐาน เพื่อขอขมาพระแม่คงคาตามความเชื่อที่สืบทอดต่อกันมา ทั้งยังคงเป็นการ ลอยความทุกข์ ความเศร้า และก่อให้เกิดสิ่งที่ดีๆขึ้นมาทดแทน สร้างความเป็นสิริมงคลต่อตัวเองและครอบครัว 

ขณะที่ มข.ได้จัดจุดลอยกระทง 2 จุด ทั้งยังคงจัดสร้างพญานาคพ่นน้ำ 15 ตน อยู่กลางบึงสีฐานให้นักท่องเที่ยวได้ร่วมถ่ายภาพเซลฟี่เป็นที่ระลึกในงานลอยกระทงปีนี้อีกด้วย นอกจากนี้ยังมีมุมถ่ายภาพที่สื่อถึงขนบธรรมเนียม ประเพณีเกี่ยวกับลอยกระทง ที่มาที่ไปของพญานาคกับน้ำที่ถือเป็นอันหนึ่งอันเดียวกัน การประดับตกแต่งโคมไฟกว่า 3,000 ดวง ตลอดบนถนนในมหาวิทยาลัยขอนแก่นเกือบ 2 กม. ซึ่งคาดว่าตลอดคืนวันนี้จะมีนักท่องเที่ยวทยอยเดินทางมาอย่างเนืองแน่น ท่ามกลางมาตรการรักษาความปลอดภัย ของทางเจ้าหน้าที่ ตลอดทั้งคืนในวันนี้







เว็บโฮสติ้ง

เว็บโฮสติ้ง   Cloud Web Hosting   Streaming Server   VPS