ขอนแก่น จะชิลไปไหน? โจรจิบเบียร์งัดหน้าต่างเข้าไปขโมยของ (มีคลิป)   


11 พฤศจิกายน 62 13:21:04

จะชิลไปไหน โจรจิบเบียร์กระป๋องไปด้วย งัดหน้าต่างไปด้วย ก่อนจะเข้าไปรื้อค้นเอาทรัพย์สินภายในบ้านอย่างใจเย็นนานนับชั่วโมง ได้ทรัพย์สินเพียงเศษเหรียญไม่กี่บาทแล้วทิ้งกระป๋องเบียร์ให้ดูต่างหน้า เจ้าของบ้านวอนตำรวจล่าตัวมาดำเนินคดีเพราะถูกงัดบ้านมาแล้ว 3 ครั้ง

    มีกรณีผู้ใช้เฟซบุ๊กชื่อ “โอมเพี๊ยง อะจ๊าก” โพสต์ภาพที่บ้านตัวเองถูกงัดหน้าต่าง และร่องรอยรื้อค้นหาทรัพย์สินของคนร้ายภายในห้องต่างๆในบ้าน พร้อมทั้งมีกระป๋องเบียร์ที่ระบุว่าเป็นของคนร้ายวางไว้ที่บริเวณหน้าต่างที่ถูกงัด พร้อมข้อความระบุว่า “ตำบลพระลับระบาดหนัก โจรสายชิว จิบเบียร์งัดบ้าน ลืมเบียร์ไว้ครึ่งกระป๋อง ด้วยฝ่ามือ บ้านโนนสวรรค์ครับ ซอยร้านแสตนเลส ตรงข้ามปั้มแก๊สวนิดา”


    ต่อมาเมื่อเวลา 18.30 น.วันที่ 10 พ.ย.2562 ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่ตรวจสอบที่เกิดเหตุ ที่บ้านเลขที่ 45/1 บ้านโนนสวรรค์ หมู่ 6 ต.พระลับ อ.เมือง จ.ขอนแก่น นายประภาส มัธยาย อายุ 75 ปี เจ้าของบ้านพาผู้สื่อข่าวเดินดูจุดที่โจรแอบย่องเข้ามาก่อเหตุงัดหน้าต่างแล้วเข้าไปรื้อค้นทรัพย์สินภายในบ้านอย่างใจเย็น เมื่อช่วงบ่ายวันที่ 9 พ.ย.2562 ขณะที่ทุกคนเดินทางไปต่างอำเภอและกลับเข้ามาที่บ้านในช่วงเย็น พร้อมเล่าหตุการณ์ให้ผู้สื่อข่าวฟังว่า ที่บ้านอยู่กัน 4 คน คือตนเอง ภรรยา ลูกชายและลูกสะใภ้ โดยวันเกิดเหตุคือวันที่ 9 พฤศจิกายน 2562 เวลาประมาณ 14.00 น.ตนเองพร้อมด้วยลูกชายและลูกสะใภ้ออกเดินทางไปต่างอำเภอเพื่อทำธุระส่วนตัว ส่วนภรรยาไปทำงานไม่มีใครอยู่บ้าน กลับมาบ้านอีกทีประมาณ 17.00 น.ก็ต้องตกใจเพราะประตูห้องนอนทุกห้องถูกเปิดไว้ หน้าต่างห้องนอนลูกชายก็เปิด ข้าวของภายในบ้านทุกห้องถูกรื้อค้นกระจัดกระจายเต็มพื้น จึงไปดูด้านนอกบ้านที่อยู่ติดกับป่าเห็นเหล็กดัดหลุดออกจึงรู้ทันทีว่าบ้านถูกงัด โชคดีที่ไม่มีทรัพย์สินมีค่า คนร้ายจึงได้เพียงเศษเหรียญในลิ้นชักและในกระปุกออมสินเพียงไม่กี่บาทไป

    นาย ประภาส ยังบอกอีกว่า เชื่อว่าผู้ก่อเหตุน่าจะเป็นคนที่อาศัยอยู่ละแวกนี้เพราะรู้เวลาที่ไม่มีใครอยู่ ซึ่งครั้งนี้ไม่ใช่ครั้งแรกที่คนร้ายเข้ามาขโมยสิ่งทรัพย์สินภายในบ้าน เพราะเมื่อ 3 ปีก่อนมีคนร้ายเข้ามาขโมยรถจักรยานยนต์ถึงภายในบ้าน ครั้งที่ 2 เมื่อปีก่อน คนร้ายงัดหน้าต่างเข้ามาขโมยกล่องรับสัญญาณดาวเทียมไป จากนั้นจึงตัดสินใจติดตั้งเหล็กดัดรอบบ้านแต่ก็ยังไม่วายถูกคนร้ายงัดเหล็กดัดอีก จึงอยากฝากให้ตำรวจช่วยตามล่าตัวมาดำเนินคดี ถือเป็นภัยสังคม หากปล่อยไว้คนร้ายจะย่ามใจและลงมือก่อเหตุอีก หลังเกิดเหตุผู้เสียหายได้แจ้งความตำรวจ สภ.ย่อยพระลับ ซึ่งทางตำรวจได้ลงพื้นที่มาเก็บหลักฐานเพื่อนำไปติดตามคนร้ายมาลงโทษ อยากให้ตำรวจตามตัวอย่างจริงจังเพราะก่อเหตุมาถึง 3 ครั้งแล้วแต่เรื่องก็เงียบ







เว็บโฮสติ้ง

เว็บโฮสติ้ง   Cloud Web Hosting   Streaming Server   VPS