ขอนแก่น รวบโจรตระเวนงัดตู้ซักผ้าหยอดเหรียญกว่า10จุด! หาเงินไปซื้อยาบ้า   


8 พฤศจิกายน 62 20:06:49

เจ้าหน้าที่ตำรวจและฝ่ายปกครองตามรวบหนุ่มตกงานวัย 40 ปีคาบ้านพัก พร้อมยาบ้า หลังก่อเหตุตระเวนงัดตู้ซักผ้าหยอดเหรียญกว่า 10 จุด สารภาพเอาเงินไปซื้อยาบ้าเสพ ทำมานานนับเดือนอาศัยช่วงดึกๆ ใช้ไขควงงัดเอาเงินแล้วหลบหนีไป

    นี่คือภาพวงจรปิดที่เป็นหลักฐานสำคัญมัดตัวผู้ต้องหาขโมยเงินในตู้ซักผ้าหยอดเหรียญที่ ต.บัวใหญ่ อ.น้ำพอง จ.ขอนแก่น ซึ่งบันทึกภาพชายอายุประมาณ 40 ปี สูงประมาณ 160 ซม. เดินตรงมายังตู้ซักผ้าหยอดเหรียญแล้วลงมืองัดด้วยอุปกรณ์ได้เงินประประมาณกว่า 800 บาท เหตุเกิดเมื่อวันที่ 22 ตุลาคม 2562 เวลาประมาณ 24 น. ซึ่งก่อนหน้านี้ทราบว่าได้ไปงัดเครื่องซักผ้าหยอดเหรียญที่บ้านหนองกุง ต.วังชัย อ.น้ำพอง เมื่อเวลาประมาณ 23.00 น.ของวันเดียวกัน แต่ไม่ได้เงินเนื่องจากเจ้าของเครื่องได้นำเงินออกจากเครื่องหมด ต่อมาทราบว่าชายคนดังกล่าวได้ก่อเหตุงัดเงินจากเครื่องซักผ้าหยอดเหรียญอีกหลายพื้นที่ในอำเภอน้ำพอง ทั้งที่ บ้านนาเรียง หมู่ 10 จำนวน 2 จุด ตำบลหนองกุง 1 จุด ตำบลน้ำพอง 1 จุด ตำบลกุดน้ำใส 2 จุด ตำบลวังชัย 3 จุดและตำบลบัวใหญ่อีก 1 จุด รวมแล้วกว่า 10 จุด สร้างความเดือดร้อนแก่ชาวบ้านอำเภอน้ำพองเป็นอย่างมาก


    โดยทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ และฝ่ายปกครอง ได้ประสานทำงานร่วมกัน หาเบาะแสคนร้ายทั้งจากกล้องวงจรปิด และหาเบาะแสจากชาวบ้าน ซึ่งคาดว่าคนร้ายน่าจะเป็นคนในพื้นที่ จนกระทั่ง เวลาประมาณ 19.00 น. เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.น้ำพอง พร้อมด้วยฝ่ายปกครองได้บุกเข้าควบคุมตัวนายอดุน ชุมพล อายุ 40 ปี อยู่บ้านเลขที่ 179 หมู่7 ตำบลน้ำพอง อำเภอน้ำพอง จังหวัดขอนแก่น ผู้ต้องหาคดีลักทรัพย์ (งัดตู้หยอดเหรียญเครื่องชักผ้า) ในเขตพื้นที่อำเภอน้ำพองเกือบ10ครั้ง จับกุมได้ที่บ้านพักไม่มีเลขที่ ที่บ้านหลุมหิน ตำบลหนองกุง

    จากการสอบสวนผู้ต้องหารับสารภาพและจากการตรวจค้นภายในบ้านพักพบยาบ้าอีก 3 เม็ด จึงประสานเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.น้ำพอง นำตัวไปให้พนักงานสอบสวนดำเนินคดี นอกจากนี้ผู้ต้องหารายนี้ยังได้งัดเอาเงินจากเครื่องซักผ้าหยอดเหรียญของกองทุนหมู่บ้านที่ได้รับงบประมาณจากโครงการประชารัฐที่บ้านบ้านกุดน้ำใส ต.กุดน้ำใส อ.น้ำพอง ซึ่งนายสนอง เตาะหนองนา ผู้ใหญ่บ้านบ้านกุดน้ำใสน้อย หมู่ 10 ต.กุดน้ำใส อ.น้ำพอง เล่าว่า ถูกคนร้ายรายนี้เข้างัดตู้แต่โชคดีที่มีการแจ้งผ่านแอพพลิเคชั่นไลน์ให้ระมัดระวังและนำเงินออกจากเครื่องทุกวันทำให้คนร้ายได้เงินไปเพียง 200 กว่าบาท

    ด้านนายฉัตรชัย โลหะมาตย์ กำนันตำบลหนองกุง อ.น้ำพอง กล่าวว่า ผู้ต้องหาเคยทำงานที่โรงงานแห่งหนึ่งในพื้นที่อำเภอน้ำพอง แต่ก่อเหตุลักทรัพย์ในโรงงานจึงถูกไล่ออก หลังจากนั้นก็มาก่อนเหตุเรื่อยมา สร้างความเดือดร้อนให้กับประชาชน พยายามหาเบาะแสคนร้ายเพื่อนำมาดำเนินคดี จนกระทั่วได้เบาะแสคนร้ายจากชาวบ้านว่าน่าจะเป็นนายอดุน หนุ่มตกงาน เพราะมีพฤติกรรมในเงินเหรียญไปซื้อสินค้า จึงบุกเข้าควบคุมตัวได้พร้อมยาบ้าจำนวน 3 เม็ด ขณะที่ผู้ต้องหาสารภาพตระเวนหาเครื่องซักผ้าหยอดเหรียญแล้วใช้เพียงไขควงงัดเอาเงินไป หรือหากงัดไม่ได้ก็จะยกไปทั้งตู้หยอดเหรียญแล้วไปงัดที่บ้านก่อนจะโยนตู้หยอดเหรียญทิ้ง







เว็บโฮสติ้ง

เว็บโฮสติ้ง   Cloud Web Hosting   Streaming Server   VPS