ตำรวจท่องเที่ยว ลุยตรวจความแข็งแรงท่าพญานาค   


8 พฤศจิกายน 62 16:29:16

ตำรวจท่องเที่ยว ลุยตรวจความแข็งแรงท่าพญานาค รองรับคนนับแสนร่วมงานบุญสมมาบูชานาคที่ขอนแก่น พร้อมส่งสายตรวจจักยาน-เอทีวี คุมเข้มความปลอดภัยนักท่องเที่ยว 9-11 พ.ย.

    เมื่อเวลา 14.00 น. วันที่ 8 พ.ย.2562 รศ.ดร.นิยม วงษ์พงษ์คำ รองแธิการบดีมหาวิทยาลัยขอนแก่น หรือ มข. พร้อมด้วย พ.ต.ต.ชัยวิรัตน์ ชาติสันติกุล สว.ส.ทท.1 กก.1 บก.ทท.2 (สารวัตรสถานีตำรวจท่องเที่ยว 1 กองกำกับการ 1 กองบังคับการตำรวจท่องเที่ยว 2) หรือตำรวจท่องเที่ยวขอนแก่น ลงพื้นที่ตรวจสอบความแข็งแรง และ การจัดระบบการลอยกระทง ที่บริเวณท่าพญานาค ภายในบึงสีฐาน มข. ตามมาตรการการตรวจสอบขั้นตอนสุดท้ายก่อนเข้าสู่ช่วงการกำหนดจัดงานสีฐานเฟสติวัลบุญสมมาบูชานาค ประจำปี 2562 ที่ได้กำหนดจัดกิจกรรมขึ้นระหว่างวันที่ 9-11 พ.ย.ที่จะถึงนี้


    โดยคณะฯได้ตรวจสอบความแข็งแรงของท่าน้ำและจุดที่ใช้ในการลอยกระทงทุกจุด รวมทั้งการติดตั้งป้ายแจ้งเตือนการห้ามลงเล่นน้ำและการติดตั้งป้ายห้ามจำหน่ายเครื่องดื่มที่มีแอลกอฮอลล์ทุกประเภท รวมไปถึงการห้ามจำหน่ายและเล่นพลุ ประทัด ๆไฟพะเนียง ดอกไม้ไฟและโคมต่างๆในเขตพื้นที่บริเวณงาน โดยเด็ดขาดท่ามกลางเหล่าบรรดานักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติที่ทยอยมาร่วมกิจกรรมและบันทึกภาพแห่งความประทับใจในทุกจุดจองการจัดงานตลอดทั้งวัน

    พ.ต.ต.ชัยวิรัตน์ ชาติสันติกุล สว.ส.ทท.1 กก.1 บก.ทท.2 กล่าวว่า ตำรวจท่องเที่ยวจะประสานการทำงานร่วมกับ สภ.เมืองขอนแก่น , เจ้าหน้าที่ รปภ.มข., ทหารและฝ่ายปกครอง ในการคุมเข้มตามมาตรการรักษาความปลอดภัยให้กับนักท่องเที่ยวที่ปีนี้คาดว่าจะมีนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติมาร่วมกิจกรรมไม่น้อยกว่า 1 แสนคน ซึ่งตั้งแต่วันนี้กำลังตำรวจท่องเที่ยวขอนแก่น ทั้งสายตรวจรถจักรยานและสายตรวจเดินเท้าจะมาประจำในพื้นที่บริเวณงาน โดยจะออกตรวจพื้นที่โดยรอบทุกจุดของการจัดงานเพื่ออำนวยความสะดวก และรักษาความปลอดภัยให้กับนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติที่เริ่มทยอยกันมาร่วมกิจกรรมในงานอย่างต่อเนื่องแล้ว

    "ขณะเดียวกันตำรวจท่องเที่ยวยังคงจัดล่ามแปลภาษาไว้สำหรับการแนะนำเส้นทางและจุดท่องเที่ยวในภาพรวมของการจัดงานและในเส้นทางการท่องเที่ยวจุดต่างๆของจังหวัด โดยมีอาสามัครตำรวจท่องเที่ยวและ นักศึกษา มข. มาประจำที่กองอำนวยการ อย่างไรก็ตามยังคงฝากเตือนนักท่องเที่ยวที่มาร่วมงานในการดูแลรักษาทรัพย์สินมีค่าเพราะกลุ่มมิจฉาชีพมักจะพยายามกระทำทุกวิถีทางเพื่อก่อเหตุ ดังนั้นตำรวจท่องเที่ยวจะเพิ่มความเข้มงวดในการออกตรวจในสถานที่จัดงานรวมทั้งการเดินเท้าไปในจุดที่มีนักท่องเที่ยวพลุกพล่าน โดยเฉพาะในจุดที่ทีการแสดงโคมไฟ จุดจำหน่ายอาหาร และจุดที่มีการละเล่นต่างๆเพื่อป้องกันการเกิดเหตุอย่างเต็มที่"







เว็บโฮสติ้ง

เว็บโฮสติ้ง   Cloud Web Hosting   Streaming Server   VPS