ขอนแก่น ล่าโจรขโมยชิ้นส่วนรถเกี่ยวข้าว (มีคลิป)   


8 พฤศจิกายน 62 13:43:49

เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.บ้านไผ่ จ.ขอนแก่น เร่งจับกลุ่มโจร ลักปั๊มไฮดรอลิกรถเกี่ยวข้าว มูลค่ากว่า 3 แสนบาท หลังจอดซ่อมในอู่ ถูกยกไปทั้งชุด คาดทำเป็นขบวนการตระเวนหาตามจังหวัดต่างๆไปขายในพื้นที่ทางภาคกลาง

    เมื่อเวลา 12.00 น. วันที่ 8 พฤศจิกายน 2562 ที่อู่สองพี่น้อง เลขที่136 /46 ม.14 บ้านนิยม ต.แคนเหนือ อ.บ้านไผ่ จ.ขอนแก่น นายสำเนียง สนามทอง อายุ  67 ปี เจ้าของอู่ พาทีมข่าวดูจุดที่คนร้ายลักเอาชุดปั๊มไฮดรอลิกของรถเกี่ยวข้าว รุ่นช้างไวไฟ ซึ่งผลิตโดยบริษัทเกษตรพัฒนาอุตสาหกรรมจำกัด  และเป็นรถเกี่ยวข้าวของลูกค้ามาจอดซ่อมแล้วถูกคนร้ายมาลักเอาไป นอกจากนี้เจ้าของอู่ยังพาเดินดูจุดที่คนร้าย หามชุดปั๊มไฮดรอลิก ออกจากอู่ไปขึ้นรถยนต์ ซึ่งเป็นทางเดินด้านข้างอู่ไปยังที่ดินว่างเปล่า ที่อยู่ติดถนนสายเลี่ยงเมืองสายบ้านไผ่ไปจังหวัดมหาสารคาม และสามารถมุ่งหน้าไปยังถนนมิตรภาพ จังหวัดนครราชสีมา มุ่งหน้าเข้ากรุงเทพมหานครและภาคกลางได้

 
    นายสำเนียง เปิดเผยรายละเอียดของการถูกลักเอาชุดปั๊มไฮดรอลิก ในรถเกี่ยวข้าวของลูกค้าที่มาจอดซ่อมที่อู่ว่า ลูกค้านำรถมาจอดซ่อมเครื่องยนต์ที่อู่ ในวันที่ 30 ต.ค.ที่ผ่านมา  ซึ่งเมื่อพูดคุยรายละเอียดต่างๆแล้ว ช่างก็ถอดเอาเครื่องยนต์ของรถเกี่ยวข้าวออกจากตัวรถไปซ่อมด้านในอู่ ซึ่งเมื่อถอดเครื่องยนต์ออกแล้วก็จะเหลือชุดปั๊มไฮดรอลิก  และช่วงกลางคืนมีเสียงสุนัขเห่ามาจากด้านที่เป็นที่ดินว่าเปล่าข้างอู่ แต่ไม่มีเหตุการณ์ใด เช้าวันที่ 31 ต.ค.ทุกอย่างยังเป็นปกติ  แต่คืนวันที่ 31 ต.ค.ฝนตกรินทั้งวัน ทั้งคืน กระทั่งเช้าวันที่ 1พ.ย.ตื่นเช้ามาเปิดอู่ปรากฏว่า ชุดปั๊มไฮดรอลิก ราคา สามแสนกว่าบาท ของรถเกี่ยวข้าว ถูกคนร้ายลักไปแล้ว

    คนร้ายที่มาลักชุดปั๊ม ไฮดรอลิกนั้น ต้องเป็นช่างอาชีพ มีความชำนาญ รู้วิธีถอดน็อต เกลียวต่างๆ มีเครื่องมือมาพร้อม และใช้เวลาถอดประมาณชั่วโมงกว่าเท่านั้น เพราะถ้าเป็นคนทั่วไป ที่คิดจะถอดหรือลักเอาชุดปั๊มไฮดรอลิก ออกจากรถเกี่ยวข้าวได้นั้น ต้องใช้เวลา 3-4 ชม. และต้องมีประมาณ 4 คน ใช้รถยนต์มาขนออกทางด้านที่ดินว่างเปล่า ด้านข้างของอู่ซ่อม หลบหนีลอยนวล จึงแจ้งตำรวจ สภ.บ้านไผ่ ให้ติดตามจับกุมคนร้ายกลุ่มนี้ มาดำเนินคดีตามกฎหมาย เพราะขณะนี้ทางอู่ได้รับความเดือดร้อนอย่างหนัก เนื่องจากต้องจ่ายเงินค่าชุดปั๊มไฮดรอลิก ให้กับเจ้าของรถเกี่ยวข้าว เป็นเงินสามแสนกว่าบาท

    ทางด้าน พ.ต.อ.สุวัฒน์ สมจิตต์ ผกก.สภ.บ้านไผ่ จ.ขอนแก่น กล่าวกับผู้สื่อข่าวว่า หลังพนักงานสอบสวน และเจ้าหน้าที่ตำรวจ ชุดสืบสวน ลงพื้นที่ตรวจที่เกิดเหตุ พบร่องรอยการเคลื่อนย้ายชุดปั๊มไฮดรอลิกจากตัวรถไปที่บริเวณที่ดินเปล่าด้านข้างอู่ ซึ่งล่าสุดขณะนี้จากการสืบสวนสอบสวน คาดว่าผู้ก่อเหตุน่าจะมีประมาณ 5 คน ใช้รถยนต์กระบะโฟร์วิล มาบรรทุกไป และคนที่ก่อเหตุน่าจะเป็นกลุ่มโจรที่เดินสายก่อเหตุไปตามภูมิภาคจังหวัดต่างๆ และนำไปขายในพื้นที่ภาคกลาง ส่วนกลุ่มคนต้องสงสัยที่ลงมือในครั้งนี้ก็น่าจะมาจากภาคกลาง ที่ตระเวนดูลาดเลาก่อนลงมือ ซึ่งนอกจากลงพื้นที่หาเบาะแสในพื้นที่อำเภอบ้านไผ่แล้ว ยังได้ตรวจสอบกล้องวงจรปิดตามถนนสายต่างๆที่คาดว่าคนร้ายจะหลบหนี และได้ประสานไปยังตำรวจท้องที่ใกล้เคียงทั้งมหาสารคาม ขอนแก่น และนครราชสีมา ให้ตรวจสอบรถกระบะที่บรรทุกสิ่งของคล้ายชุดปั๊มไฮดรอลิก ที่หายไป เผื่อจะพบกลุ่มคนที่ลงมือหรือบุคคลต้องสงสัยจะได้นำตัวมาสอบสวนและดำเนินการตามกฏหมาย

 







เว็บโฮสติ้ง

เว็บโฮสติ้ง   Cloud Web Hosting   Streaming Server   VPS