สวนสัตว์ขอนแก่นแถลงข่าวงานวิ่งแบบไม่ธรรมดา (มีคลิป)   


8 พฤศจิกายน 62 11:04:51

วันนี้จะพาไปชมวิธีการแถลงข่าวที่ทำให้คนเข้าใจได้ง่ายที่สุด จะเป็นยังไงต้องไปที่สวนสัตว์ขอนแก่น งานนี้ใครชอบแบบแอดเวนเจอร์ไม่ควรพลาด

    เมื่อเวลา 15.00 น. วันที่ 7 พ.ย.2562 ที่สวนสัตว์ขอนแก่น อ.เขาสวนกวาง จ.ขอนแก่น  นายธนชน เคนสิงห์ ผู้อำนวยการสวนสัตว์ขอนแก่น พร้อมคณะผู้บริหารร่วมกันแถลงข่าวงาน RUN UNSEEN  KHON KAEN ZOO 2019 เดิน – วิ่งการกุศล บนเส้นทางธรรมชาติที่สวยงาม เพื่อสมทบกองทุน สวัสดิภาพสัตว์ป่า และสัตว์ป่วยชรา จัดขึ้นในวันอาทิตย์ที่ 15  ธันวาคม 2562  กิจกรรมก็จะเริ่มตั้งแต่ เวลา 05.00 น. แบ่งออกเป็น 2 ประเภท ประเภทที่ 1 คือ Fun Run หรือเดิน-วิ่ง ระยะทาง 5 กิโลเมตร  จะเป็นการวิ่งแบบที่นักวิ่งจะได้สัมผัสบรรยากาศธรรมชาติในช่วงเช้าผสมผสานการกับวิ่งไป เดินไป และชมสัตว์ตามจุดต่างของสวนสัตว์  และประเภทที่ 2 คือ Mimimarathon ระยะทาง 12 กิโลเมตร จะเป็นรุ่นที่ท้าทายมากสำหรับนักวิ่งในรุ่นนี้

ซึ่งทางผู้อำนวยการสวนสัตว์ขอนแก่น และคณะผู้บริหาร อยากจะเชิญชวนให้คนรักสุขภาพและนักวิ่งได้เข้ามาร่วมกิจกรรมและสัมผัสในธรรมชาติบนสวนสัตว์ขอนแก่น นายธนชน เคนสิงห์ ผู้อำนวยการสวนสัตว์ขอนแก่นจึงได้เปลี่ยนแผนการแถลงข่าว จากนั่งแถลงข่าวธรรมดา ลุกมานั่งมัดเชือกรองเท้าให้แน่น ก่อนจะให้คณะผู้บริหารสวนสัตว์ขอนแก่น และพนักงาน ร่วมกันวิ่งเพื่อแถลงข่าวให้ผู้ชมทางบ้านได้เห็นว่า กิจกรรมวิ่งการกุศลครั้งนี้ จะสนุกและแอดเวนเจอร์ขนาดไหน ให้ทุกคนได้เห็นภาพแบบไม่ต้องจินตนาการไปไกล ซึ่งหลังจากที่ผู้อำนวยการสวนสัตว์ขอนแก่น ได้นำคณะผู้บริหารและพนักงานสวนสัตว์ขอนแก่นวิ่งขึ้นบนก้อนหินพันปีเป็นตัวอย่างแล้ว ผู้อำนวยการสวนสัตว์ขอนแก่นก็ได้เปิดเผยกับผู้สื่อข่าวว่า การเดิน-วิ่งการกุศลที่จะถึงนี้จะต้องสนุก และถูกใจทุกๆคนที่ชอบในธรรมชาติอย่างแน่นอน และผู้สื่อข่าวได้สอบถามว่าหลังจากแถลงข่าวเสร็จเป็นยังไงบ้าง ทางผู้อำนวยการสวนสัตว์ก็ตอบอย่างไม่ลังเลว่า สบายมาก แต่ในมือนั้นดมยาดมตลอดเวลา

    นายธนชน เคนสิห์ ผู้อำนวยการสวนสัตว์ กล่าวว่า  การวิ่งในครั้งนี้จะผ่านเส้นทางการชมสัตว์ ตามเส้นทางธรรมชาติและเส้นทางผาหินผาผีหลอกที่มีความสวยงาม ซึ่งคาดว่ามีอายุประมาณ 160-170 ล้านกว่าปี  และถือว่าเป็น Unseen ของสวนสัตว์ขอนแก่น ที่ได้บรรยากาศที่ดีที่สุดพร้อมกับการวิ่งชมสัตว์หลากหลายชนิด การเดิน-วิ่งการกุศลเพื่อสวัสดิภาพสัตว์ป่า และสัตว์ป่วยชรานั้น เส้นทางการวิ่งจะผ่าน วิ่งบนเส้นทางสายธรรมชาติ ซึ่งทางสวนสัตว์ขอนแก่น จะจัดขึ้นในวันอาทิตย์ที่ 15  ธันวาคม 2562  กิจกรรมก็จะเริ่มตั้งแต่ เวลา 05.00 น. แบ่งออกเป็น 2 ประเภท ประเภทที่ 1 คือ Fun Run หรือเดิน-วิ่ง ระยะทาง 5 กิโลเมตร  จะเป็นการวิ่งแบบที่นักวิ่งจะได้สัมผัสบรรยากาศธรรมชาติในช่วงเช้าผสมผสานการกับวิ่งไป เดินไป และชมสัตว์ตามจุดต่างของสวนสัตว์  และประเภทที่ 2 คือ Mimimarathon ระยะทาง 12 กิโลเมตร  จะเป็นรุ่นที่ท้าทายมากนักวิ่งรุ่นนี้

    นักวิ่งจะได้สัมผัสความเป็นธรรมชาติตลอดเส้นทาง ยังได้สัมผัสกับ Land Mark ที่มีชื่อว่า Unseen หินล้านปี เป็นกลุ่มหินรูปทรงต่างๆ ที่สร้างความสวยงามไม่น้อย และวิ่งไปสักประมาณ 5 กิโลเมตร ก็จะเจอหน้าผาหินที่มีความสวยงามที่ธรรมชาติสร้างขึ้นมาเรียกว่า “ผาผีหลอก” เมื่อเริ่มเข้ากิโลเมตรที่ 7 ก็จะเจอพระลานหินใหญ่ลักษณะคล้ายกับลานลาวาของภูเขาไฟที่ไหลจากด้านบนลงสู่ที่ต่ำนั่นเอง ซึ่งหินเหล่านี้อยู่หมวดหินน้ำพอง ตอนล่างของหมวดหินประกอบด้วยหินทรายแป้ง หินทราย และหินโคลนสีน้ำตาลแกมแดงเป็นหินกลุ่มเดียวกันกับอำเภอภูเวียง จังหวัดขอนแก่น ที่ขุดพบซากฟอสซิลไดโนเสาร์ มีอายุราวๆ 160-170 ล้านปีมาแล้ว ตลอดเส้นทางก็จะได้เห็นความเขียวขจีของต้นไม้นานาพันธุ์ และหญ้าเพ็ก และวิถีชีวิตการทำไร่อ้อยและไร่มันสลับกันไป สร้างความสวยงามอีกแบบหนึ่ง  และระยะสุดท้ายของการวิ่งประเภทนี้ก็จะวิ่งเข้ามาชมสัตว์ป่าภายในสวนสัตว์ วิ่งไป เซลฟี่ไป เก็บภาพแห่งความประทับใจกับกลุ่มสัตว์ป่านานาชนิด”

    วัตถุประสงค์ของการจัดกิจกรรม  “Run Unseen Khon kaen Zoo  2019” ในครั้งนี้  รายได้เพื่อกองทุนสวัสดิภาพสัตว์ป่า เพื่อดูแลสัตว์ป่าป่วยและชรา  ส่งเสริมการออกกำลังกายเชิงท่องเที่ยว และเชิงอนุรักษ์ทรัพยากรธรรมชาติ อีกทั้งยังเป็นการส่งเสริมให้คนไทยหันมารักสุขภาพและดูแลตัวเองให้มีสุขภาพแข็งแรงไม่เจ็บป่วย สำหรับผู้สนใจติดตามรายละเอียดเพิ่มเติมและสมัครได้ที่สวนสัตว์ขอนแก่น หรือสมัครออนไลน์ผ่านเพจhttps://www.facebook.com/run.unseen  หรือจะสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่  ฝ่ายพัฒนาธุรกิจและประชาสัมพันธ์   086-4594192 สวนสัตว์ขอนแก่น  ได้ทุกวันไม่เว้นวันหยุดราชการ







เว็บโฮสติ้ง

เว็บโฮสติ้ง   Cloud Web Hosting   Streaming Server   VPS