ขอนแก่น คืบหน้าฤๅษี รอง ผบช.ภ.4 สั่งเร่งคลี่คลายคดี (มีคลิป)   


6 พฤศจิกายน 62 15:29:09

คืบหน้าคดี ญาติร้องฤาษีข่มขืนลูกตัวเองจนตั้งครรภ์ รองผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 4 ส่งเร่งคลี่คลายคดีทั้งในพื้นที่ สภ.ชุมแพ จ.ขอนแก่น และ สภ.ศรีวิไล จ.บึงกาฬ พร้อมกำชับพนักงานสอบสวนให้รอบคอบและชัดเจนที่สุดเนื่องจากเป็นเรื่องละเอียดอ่อน แต่ทุกอย่างต้องว่ากันด้วยหลักกฎหมาย

    เมื่อเวลา 13.00 น. วันที่ 6พ.ย. 62 ที่กองบัญชาการตำรวจภูธรภาค 4 พล.ต.ต.สุภากร คำสิงห์นอก รอง ผบช.ภ.4 ให้สัมภาษณ์กับทีมข่าวถึงการดำเนินคดีกับผู้ที่เกี่ยวข้องกับการทำอนาจารเด็กหญิงวัย 15  ปี ชาวอ.ชุมแพ จ.ขอนแก่น และคดีต่างๆที่ทางครอบครัวของเด็กหญิงรายดังกล่าวมีการแจ้งความไว้ที่ สภ.ชุมแพ ว่า ในกรณีของเด็กหญิงวัย 15 ปีนั้น ต้องแบ่งออกเป็น 2 ส่วน คือส่วนที่ญาติพี่น้องเคยแจ้งความร้องทุกข์ที่ สภ.ชุมแพ ในเรื่องของการบุกรุก และทำร้ายร่างกาย ซึ่งขณะนี้พนักงานสอบสวน สภ.ชุมแพ ได้ออกหมายเรียกบุคคลที่ถูกกล่าวหาแล้ว เพื่อมาให้ปากคำตามขั้นตอน ซึ่งถ้าการสอบสวน รวมถึงมีพยานหลักฐานยืนยันว่าผิด ก็จะดำเนินคดีตามกฎหมาย ในส่วนที่มีบุคคลอื่นมาพาตัวเด็กไปจากผู้ปกครองนั้น หากผู้ปกครองต้องการดำเนินคดีกับผู้เกี่ยวข้องก็สามารถแจ้งความร้องทุกข์ที่สภ.ชุมแพได้เช่นกัน เพราะไม่ว่าเหตุการณ์ใดก็ตาม หากมีการร้องทุกข์กล่าวโทษ เจ้าหน้าที่ตำรวจก็ต้องทำการสืบสวนสอบสวนตามลำดับขั้นตอนของกฎหมาย


    ส่วนกรณีที่เด็กหญิงวัย 15 ปี ตั้งครรภ์นั้น การสอบสวนผู้เสียหายต้องเป็นทีมสหวิชาชีพเท่านั้น  ซึ่งทราบว่า มารดาเด็กได้แจ้งความไว้ที่ สภ.ศรีวิไล จ.บึงกาฬ เป็นที่เรียบร้อยแล้ว และหากมีการสอบสวนเพิ่มเติม พนักงานสอบสวนและทีมสหวิชาชีพก็จะเรียกผู้เสียหายไปสอบสวนอีก และต้องมีการตรวจร่างกายเด็กด้วยว่าตั้งครรภ์จริงหรือไม่ และต้องตรวจดีเอ็นเอของทารกในครรภ์ เพื่อเป็นหลักฐานสำคัญที่จำดำเนินคดีกับผู้ที่ลงมือกระทำต่อเด็กหญิงรายนี้

    รองผบช.ภ.4 กล่าวอีกว่า ในกรณีที่เกี่ยวข้องและเกิดขึ้นกับเด็กหญิงวัย 15 ปีนั้น เป็นเรื่องละเอียดอ่อน เกี่ยวข้องกับพระพุทธศาสนา เพราะผู้ถูกกล่าวหานั้นบวชเป็นพระสงฆ์ ซึ่งในจุดนี้ได้สั่งกำชับให้พนักงานสอบสวน สภ.ศรีวิไล มีการตรวจสอบรายละเอียดที่เกี่ยวข้อง ให้รอบคอบและชัดเจน ทั้งใบสุทธิของการบวชและการแต่งกายเป็นนักบวชหรือฤๅษี ทุกๆเรื่องที่เกี่ยวข้องต้องมีการตรวจสอบ และต้องมีคำตอบ  ซึ่งเมื่อการตรวจสอบ การสอบสวนผู้เสียหาย และพยานต่างๆ ก็จะมีการออกหมายเรียก หากหลักฐานยืนยันชัดเจนว่าทำผิด ก็จะขอศาลออกหมายจับ จับกุมผู้ที่กระทำต่อเด็กหญิงวัย 15 ปี มาดำเนินคดีตามกฎหมาย ยืนยันให้ความเป็นธรรมกับทุกฝ่าย







เว็บโฮสติ้ง

เว็บโฮสติ้ง   Cloud Web Hosting   Streaming Server   VPS