นักศึกษาสาวมข. ชนะเลิศ "แข่งกินเร็ว กินจุ"   


19 ตุลาคม 62 11:31:46

สายกิน สายอาร์ท พลาดไม่ได้ กับงาน "Eat Art Market ขอนแก่น" ด้วยผลงานศิลปะและร้านอาหารนับร้อยรายการ ร่วมประชันการแข่งขันกินไส้กรอกที่เร็วที่สุดในภาคอีสาน

    เมื่อเวลา 20.30 น. วันที่ 18 ต.ค. 2562 ที่ตลาด 62 บล็อก ถนนกัลปพฤกษ์ ภายในเขตเทศบาลนครขอนแก่น นายศรัทธา คชพลายุกต์ รอง ผวจ.ขอนแก่น เป็นประธานเปิดงาน "EAT ART MARKET" หรือ เทศกาลอาหารและศิลปะ ประจำปี 2562 โดยภายในงาน ได้จัดให้มีการแข่งขันกินไส้กรอก กินเร็ว กินจุ 1กิโลกรัม ภายใน 5 นาที ซึ่งผู้ชนะเป็นผู้หญิงเพียงคนเดียวที่เข้าร่วมแข่งขัน น.ส. อัมพิกา เทียงอวน อายุ21ปี นักศึกษาคณะศิลปกรรมศาสตร์ มหาวิทยาลัยขอนแก่น หรือ มข.ได้รับเงินรางวัล 5,000 บาท  ขณะเดียวกันภายในงานยังมีผลงาน Graffiti & street art ที่ผ่านการคัดเลือก 10 ชิ้น เข้ามาทำการแสดงในงาน ควบคู่ไปกันร้านอาหารกว่า 30 ร้านค้าให้เลือกชิมกันอีกด้วย

 
    นายศรัทธา คชพลายุกต์ รอง ผวจ.ขอนแก่น กลว่าวว่า การจัดงาน EAT ART MARKETในครั้งเป็นกิจกรรมที่ก่อให้เกิดความสร้างสรรค์ในสังคม โดยเฉพาะอย่างยิ่งเป็นกิจกรรมที่จัดภายในจังหวัด ที่ต้องการการสนับสนุนงานศิลปะ ด้วยการเปิดพื้นที่สร้างสรรค์  รวมไปถึง การแข่งขัน กราฟิตี้ ทั้งในระดับนักเรียน นักศึกษาและระดับประชาชนทั่วไป ซึ่งได้รับความสนใจอย่างมาก จนนำมาสู่การคัดเลือกผลงานมาจัดแสดงในงานดังกล่าวนี้

    "นอกจากนี้ยังได้รับความร่วมมือในการจัดแสดงผลงานของนักศึกษาที่ถือได้ว่าเป็น นักสร้างสรรค์ผลงานคนรุ่นใหม่ ให้สังคมได้เกิดความจรรโลงใจและเกิดแนวคิดใหม่ๆ ในการพัฒนาสังคมให้หน้าอยู่มากยิ่งขึ้น   อย่างไรก็ตามนอกจากงานศิลปะภายในงาน EAT ART MARKET แล้ว ยังมีการกระตุ้นการเกิดความแปลกใหม่ให้กับตลาดอาหารขอนแก่น ด้วยการระดมอาหารมากมายหลายชนิดมาให้ชาวขอนแก่นได้ลิ้มลองกัน มีกิจกรรมที่เกี่ยวข้องกับงานศิลปะและการทำอาหาร พร้อมๆ กับฟังดนตรีจากศิลปินที่มีชื่อเสียงมากมาย ตั้งแต่วันนี้ไปจนถึงวันที่ 27 ต.ค.นี้"

น.ส. อัมพิกา เทียงอวน อายุ21ปี นักศึกษาคณะศิลปกรรมศาสตร์ มหาวิทยาลัยขอนแก่น.ส. อัมพิกา เทียงอวน อายุ21ปี นักศึกษาคณะศิลปกรรมศาสตร์ มหาวิทยาลัยขอนแก่น ได้รับเงินรางวัล 5,000 บาท  







เว็บโฮสติ้ง

เว็บโฮสติ้ง   Cloud Web Hosting   Streaming Server   VPS