ขอนแก่น คืบหน้าเพื่อนบ้านถืออีโต้บุกฟันหัวเพื่อนบ้านถึงในบ้าน (มีคลิป)   


6 ตุลาคม 62 19:27:11

คืบหน้ากรณีแม่ชาว อ.พล จ.ขอนแก่น ร้องสื่อลูกชายถูกเพื่อนบ้านถือมีดอีโต้เข้ามาฟันถึงในบ้านขณะลูกชายกำลังทำความสะอาดบ้าน ผู้กำกับสถานีตำรวจภูธรพล ยืนยัน ไม่มีใครอยู่เหนือกฎหมาย เร่งรวบรวมพยานหลักฐานให้ความเป็นธรรมทุกฝ่าย ส่วนมือมีดพ่อลูกอ่อนหลังก่อเหตุหายตัวออกนอกหมู่บ้าน

    ความคืหน้ากรณีที่ นางทัศวรรณ โคบาน อายุ 43 ปี อยู่บ้านเลขที่ 169 ม.9 บ้านโคกสง่าพัฒนา ต.โคกสง่า อ.พล จ.ขอนแก่น ร้องเรียนต่อสื่อมวลชน เกรงกลัวอิทธิพลของคู่กรณี หลังน้องปอหรือ นายวุฒิชัย พรมชัย อายุ 20 ปี ลูกชายถูกเพื่อนบ้าน ถือมีดอีโต้บุกเข้าไปฟันถึงในบ้าน จนได้รับบาดเจ็บสาหัส และแจ้งความกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.พลแล้ว โดยเหตุเกิดเมื่อวันที่ 3 ตุลาคม ที่ผ่านมา ซึ่งในขณะที่ น้องปอหรือ นายวุฒิชัย พรมชัย อายุ 20 ปี ผู้บาดเจ็บจากเหตุการณ์นั้น ยังคงพักรักษาตัวใน รพ.ขอนแก่น แพทย์ยังไม่อนุญาตให้กลับบ้าน โดยมีคุณแม่และคุณพ่อ คอยดูแลอย่างใกล้ชิด เนื่องจากน้องปอถูกฟันจนเอ็นนิ้วมือขาด ศีรษะก็เป็นแผลลึก กะโหลกศีรษะร้าว ซึ่งขณะนี้อาการอยู่ในขั้นปลอดภัยแล้ว (ขอนแก่น อีโต้บุกฟันหัวเพื่อนบ้านถึงในบ้าน )

    ล่าสุด เมื่อเวลา 14.00 น. วันที่ 6 ตุลาคม 2562 ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่บ้านที่เกิดเหตุภายในบ้านเลขที่ 169 ม.9 บ้านโคกสง่าพัฒนา ต.โคกสง่า อ.พล จ.ขอนแก่น โดยมีเพื่อนของคนเจ็บที่อยู่ในเหตุการณ์ และนางเนาวรัตน์ บัวละคร อายุ 40 ปี น้าสาวของนายปอ ได้พาผู้สื่อข่าวเดินดูรอบบริเวณบ้าน ซึ่งยังมีคราบเลือดที่แห้งแล้ว เลอะเต็มพื้นบ้าน ทั้งที่ขอบหน้าต่าง ประตูทางเดินเข้าบ้าน หน้าบ้าน กำแพงบ้านหลายจุด

    นายเอ(นามสมมุติ) อายุ 20 ปี เพื่อนคนเจ็บ เปิดเผยถึงเหตุการณ์ในวันที่ 3 ตุลาคม ซึ่งเป็นวันเกิดเหตุว่า ได้มาช่วยนายปอ ตัดหญ้ารอบๆบริเวณบ้าน ส่วนนายปอได้ต่อสายยางล้างบ้าน ถูบ้าน ส่วนตัวเองกับเพื่อนอีกคน หลังตัดหญ้าเสร็จ จึงนอนเล่นที่แคร่ไม้ไผ่ ใต้ต้นมะม่วงหลังบ้าน กระทั่งช่วงบ่ายสามโมงก็มีเสียงรถจักรยานยนต์เข้ามาในบ้านแต่ไม่ได้ใส่ใจ กระทั่งได้ยินเสียงโครมครามคล้ายสิ่งของตกในบ้านพร้อมกับเสียงของนายปอร้องขอความช่วยเหลือ จึงวิ่งไปดู เห็นนายปอ ศีรษะแตกเลือดอาบทั้งตัว ที่มือข้างซ้ายก็ถูกฟันเป็นแผลฉกรรจ์   ซึ่งนายปอบอกว่าถูกนายเบลบุกเข้ามาใช้มีดฟันในบ้านแล้วก็ขับขี่รถจักรยานยนต์หนีไป โดยส่วนตัวผมเป็นทั้งเพื่อนของนายปอและนายเบล และทราบว่าทั้งสองคนมีเรื่องบาดหมางใจกัน ถึงขนาดที่ว่าตัดขาดความเป็นเพื่อนและไม่มีวันที่จะญาติดีกันได้อีก จึงไม่ยุ่งเพราะถือเป็นเรื่องส่วนตัวของเพื่อน กระทั่งเกิดเหตุดังกล่าวขึ้น จึงคิดว่าถ้านายเบล บุกเข้ามาในบ้านและฟันนายปอจริง ก็น่าจะเป็นการแก้แค้นจากเหตุที่เคยบาดหมางใจกันมาก่อน และภายหลังก่อเหตุ นายเบลก็ขับขี่รถจักรยานยนต์ออกจากหมู่บ้านและไม่พบเจอตัวอีกเลย

    ทางด้านนางเนาวรัตน์ บัวละคร อายุ 40 ปี น้าสาวของนายปอ เปิดเผยกับผู้สื่อข่าวว่า  ไม่เคยทราบว่าหลานชายมีเรื่องบาดหมางใจกับมือมีด แต่ถ้ามีก็คงเป็นเรื่องของเด็กวัยรุ่นที่เข้าใจผิดกัน เพราะทั้งนายปอและมือมีดก็เป็นเพื่อนสนิทกัน กินเที่ยว เล่น เรียนหนังสือด้วยกันมาก่อน และมีบ้านอยู่ใกล้กันด้วย ก่อนที่มือมีดก่อเหตุในครั้งนี้ทราบว่า มือมีดได้ไปทำงานอยู่ต่างจังหวัดนานแล้ว หลานชายก็ไปทำงานต่างจังหวัดเช่นกัน แต่กลับมาเยี่ยมยายที่ป่วย ส่วนมือมีดพาภรรยามาคลอดลูกที่บ้าน ซึ่งไม่ทราบด้วยเหตุใด จึงบุกเข้าไปฟันหัวหลานชายถึงในบ้าน ซึ่งภายหลังฟันหัวหลานชายแล้ว ฝ่ายมือมีดได้ขับขี่รถจักรยานยนต์ไปที่บ้านญาติ บอกญาติว่า ได้เข้าไปฟันหัวน้องปอจมกองเลือดในบ้าน  ซึ่งญาติพี่น้องของฝ่ายมือมีดก็คงทราบกันดีว่า มือมีดทำร้ายใคร แต่พอฝ่ายเราไปแจ้งความ กลับมากล่าวหาว่าหลานชายเราทำร้ายร่างกายฝ่ายเขาก่อน มือมีดสู้ไม่ได้ จึงวิ่งกลับบ้าน ไปเอามีดมาฟันน้องปอ ซึ่งในความเป็นจริงไม่ใช่ หรืออาจเพราะมือมีดเป็นหลานชายของนักการเมืองท้องถิ่น จึงจะพูดอะไรก็ได้ กล่าวหาใครก็ได้ แต่ขอยืนยันว่า ครอบครัวเราไม่มีวันไกล่เกลี่ยและยอมความ ทุกอย่างว่ากันไปตามกฎหมาย และขอให้เจ้าหน้าที่ตำรวจตามจับกุมมือมีดมาดำเนินคดีตามกฎหมายให้ถึงที่สุด

    ส่วนความคืบหน้าทางคดีนั้น ผู้สื่อข่าวได้รับการเปิดเผยจาก พ.ต.อ.ณภัทรพงศ์ สมใจ ผกก.สภ.พล จ.ขอนแก่น ว่า  คดีดังกล่าวนั้น ขณะนี้พนักงานสอบสวน รอสอบปากคำผู้บาดเจ็บก่อน แต่ในเบื้องต้นนั้นได้ไปตรวจที่เกิดเหตุ และรวบรวมพยาน หลักฐาน สอบปากคำพยานแวดล้อมเรียบร้อยแล้ว ซึ่งหากเหตุการณ์ทั้งหมดเป็นจริงตามที่มีการแจ้งความร้องทุกข์ไว้นั้น ผู้ที่ก่อเหตุหรือมือมีด ก็จะถูกออกหมายเรียกมาสอบสวน และรับทราบข้อกล่าวหาในข้อหา บุกรุกเคหะสถาน, ทำร้ายร่างกายผู้อื่น ส่วนจะมีการแจ้งข้อหาอื่นเพิ่มเติมหรือไม่นั้น อยู่ที่การลงความเห็นของแพทย์ที่ทำการรักษาว่าคนเจ็บนั้นมีอาการสาหัสหรือไม่ และรักษาตัวในโรงพยาบาลเกิน 20 วันหรือไม่ ซึ่งขอยืนยันว่า คนผิดก็ต้องถูกจับมารับโทษตามกฎหมาย โดยเจ้าหน้าที่ตำรวจไม่ได้นิ่งนอนใจ ในทางคดีคืบหน้าไปมาก แม้ว่าคนก่อเหตุจะไม่ได้อยู่ในพื้นที่แล้ว แต่ก็สามารถติดตามตัวมาสอบสวนและดำเนินคดีตามกฎหมายได้เช่นกัน ซึ่งในคดีดังกล่าวก็ขอยืนยันว่า ไม่มีใครมีอิทธิพลอยู่เหนือกฎหมายว่ากันไปตามพยานหลักฐานและให้ศาลเป็นผู้ตัดสิน

    ทั้งนี้จุดที่เกิดเหตุซึ่งเป็นบ้านของน้องปอนั้น อยู่เยื้องจากบ้านของนายเบลผู้ก่อเหตุประมาณ 20 เมตร ซึ่งมองเห็นกันชัดเจน แต่บ้านของนายเบลปิดเงียบ ประตูเหล็กทางเข้าบ้านก็ปิด ซึ่งชาวบ้านบอกว่า นายเบลทำงานอยู่ร้านเฟอร์นิเจอร์ในกรุงเทพมหานคร แต่ก่อนจะก่อเหตุประมาณ 1 เดือน ได้พาภรรยากลับมาคลอดลูก และมาเดินเรื่องเอกสารการแจ้งเกิด หลังก่อเหตุก็ขับขี่รถจักรยานยนต์ไม่ทราบยี่ห้อ ออกจากหมู่บ้านไป ซึ่งคาดว่า น่าจะไปที่บ้านภรรยาซึ่งอยู่คนละอำเภอ และไม่กลับมาที่หมู่บ้านอีก

ข่าวที่เกี่ยวข้อง
ขอนแก่น อีโต้บุกฟันหัวเพื่อนบ้านถึงในบ้าน







เว็บโฮสติ้ง

เว็บโฮสติ้ง   Cloud Web Hosting   Streaming Server   VPS