รวบหนุ่มบ้านกุดกว้างพ้นคุก2เดือนค้ายาบ้า/ยาไอซ์ ขายในเขตเมืองขอนแก่น   


6 ตุลาคม 62 13:01:29

    พ.อ.คณธัช  ชนะกาญจน์ รอง ผอ.รมน.จว.ขอนแก่น พ.ต.อ.ภาคภูมิ พิศมัย ผกก.สภ.เมืองขอนแก่น บูรณาการร่วมกับ กอ.รมน.จังหวัดขอนแก่น ฝ่ายปกครองและฝ่ายทหาร พร้อมชุดปฏิบัติการปราบปรามยาเสพติด สภ.เมืองขอนแก่น จับกุม  นายอำนวย หรือ เป้า  วิถี อายุ 36 ปี อยู่บ้านเลขที่ 10/1 ม.3 บ้านกุดกว้าง ต.เมืองเก่า อ.เมือง จ.ขอนแก่น พร้อมตรวจยึดของกลาง  1.ไอซ์  น้ำหนัก   115.2  กรัม    2.ยาบ้า จำนวน    25,600   เม็ด    3.โทรศัพท์มือถือ 1 เครื่อง  4.รถ จยย. ยี่ห้อ ยามาฮ่าแบบหญิง 1 คัน  ส่งมอบให้พนักงานสอบสวน  สภ.เมืองขอนแก่นดำเนินคดีตามกฎหมายในข้อหามียาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้า,ไอซ์) ไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่ายโดยผิดกฎหมาย

      พ.ต.อ.ภาคภูมิ พิศมัย  กล่าวว่า  ก่อนเกิดเหตุชุดปฏิบัติการปราบปรามยาเสพติด สภ.เมืองขอนแก่น ได้รับแจ้งจากสายลับว่าจะมีการลักลอบจำหน่ายยาบ้าและไอซ์ที่บริเวณบ้านกุดกว้าง หมู่ 3 ต.เมืองเก่า อ.เมือง จ.ขอนแก่น  จึงสั่งการให้ชุดปฏิบัติการปราบปรามยาเสพติด สภ.เมืองขอนแก่น วางแผนวางกำลังปิดล้อมจับกุม ต่อมาเมื่อเช้าวันที่ 3 ต.ค. 62 เมื่อเดินทางไปถึงบ้านกุดกว้างหมู่ 3 พบนายอำนวยยืนอยู่ภายในบ้านเลขที่ 10/1 ม.3 บ้านกุดกว้าง  ซึ่งมีลักษณะตรงกับตามที่สายลับได้แจ้งไว้ จึงได้แสดงตนเป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจเพื่อทำการตรวจค้น ผลการตรวจค้นพบ ยาไอซ์ จำนวน 4 ถุง น้ำหนักรวม 115.2 กรัม พร้อมยาบ้ารวมจำนวน 25,600 เม็ด ซุกซ่อนอยู่ภายในบริเวณบ้านดังกล่าว  และนายอำนวยให้การรับสารภาพตลอดข้อกล่าวหาโดยรับว่า ยาบ้าดังกล่าวได้มาจากชาวลาวชื่อ ท้าวแสง ไม่ทราบชื่อนามสกุลจริง จึงได้ควบคุมตัวพร้อมด้วยของกลาง นำส่งพนักงานสอบสวน สภ.เมืองขอนแก่น เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมาย พร้อมยึดทรัพย์มูลค่า 80,000  บาท เพื่อเป็นมาตรการในการปราบปรามผู้กระทำความผิดเกี่ยวกับยาเสพติดอย่างจริงจัง ตามนโยบายของรัฐบาล สำนักงานตำรวจแห่งชาติ  อีกทั้งยังเป็นการดำเนินการตามนโยบายการกวาดล้างอาชญากรรมและรักษาความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สินของประชาชน ของตำรวจภูธรภาค 4  และตำรวจภูธรจังหวัดขอนแก่น อีกด้วย 

   นายอำนวย บอกว่า พึ่งออกจากคุกเรือนจำขอนแก่นได้มาประมาณ 2 - 3 เดือน ในข้อหามียาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้า,ไอซ์) ไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่ายโดยผิดกฎหมาย เมื่อออกมายังไม่มีงานทำ มีชาวลาวได้ติดต่อให้ค้ายาบ้าอีกรอบ จึงหันอาสากลับมาค้ายาบ้าในเขต อ.เมืองขอนแก่นอีกครั้ง โดยจะไปหาเช่ารีสอร์ต หอพัก นอกบ้านตนเอง มาครั้งนี้เมื่อได้รับยาบ้าจากชาวลาวแล้วก็นำมาซุกซ่อนในบ้านพักของตนเอง เจ้าหน้าที่ตำรวจก็เข้ามาตรวจค้นและจับกุมได้ ดังกล่าว.
   
ติ๊ก บังอร ขอนแก่น /  รายงาน







เว็บโฮสติ้ง

เว็บโฮสติ้ง   Cloud Web Hosting   Streaming Server   VPS