ขอนแก่น รมช.ศธ.เปิดอบรมครู รร.เอกชนที่ขอนแก่น (มีคลิป)   


6 ตุลาคม 62 09:54:08

รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงศึกษาธิการเปิดการอบรมครูโรงเรียนเอกชนเรื่องการสอนคณิตศาสตร์เพื่อพัฒนาทักษะการคิดที่จังหวัดขอนแก่น พร้อมกล่าวชื่นชมความตั้งใจของผู้บริหาร บุคลากรและครูในการพัฒนาโรงเรียน ย้ำกระทรวงศึกษาธิการหนุนเต็มที่

    เมื่อเวลา 08:30 น. วันที่ 5 ต.ค.2562 ดร.กนกวรรณ วิลาวัลย์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงศึกษาธิการ เดินทางไปยังสถาบันวิจัยและพัฒนาวิชาชีพครูสำหรับอาเซียนมหาวิทยาลัยขอนแก่น เพื่อร่วมกิจกรรมการเปิดชั้นเรียนตามกระบวนการการศึกษาชั้นเรียนและวิธีการแบบเปิดระดับชั้นประถมศึกษา ปีที่ 4 ที่ห้องสมาร์ท คลาสรูม ชั้น 4 สถาบันวิจัยและพัฒนาวิชาชีพครูสำหรับอาเซียนมหาวิทยาลัยขอนแก่น รับชมการถ่ายทอดสดการเรียนการสอนแบบเปิดไปยังทุกภาคของประเทศ ซึ่งการศึกษาชั้นเรียนตามกระบวนการการศึกษาชั้นเรียนและวิธีการแบบเปิด เป็นกระบวนการพัฒนาวิชาชีพการสอนของชาวญี่ปุ่นที่ถูกพัฒนาและใช้ในประเทศญี่ปุ่นมานานมากกว่า 140 ปีปัจจุบันถูกเผยแพร่ขยายและใช้อย่างกว้างขวางทั่วโลก

    จากนั้นได้เดินทางไปยังหอประชุมโรงเรียนสาธิตมหาวิทยาลัยขอนแก่น(มอดินแดง) มหาวิทยาลัยขอนแก่น เพื่อเป็นประธานในพิธีเปิดการอบรมกลุ่มโรงเรียนเอกชน เรื่องการสอนคณิตศาสตร์เพื่อพัฒนาทักษะการคิด ในพื้นที่ของสำนักงานศึกษาธิการภาค 12 โดยมีครูโรงเรียนเอกชนจาก 4 จังหวัดในพื้นที่ของสำนักงานศึกษาธิการภาค 12 ได้แก่ กาฬสินธุ์ มหาสารคาม ร้อยเอ็ดและจังหวัดขอนแก่น เข้าร่วมอบรมจำนวน 270 คน โอกาสนี้ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงศึกษาธิการได้กล่าวว่า กระทรวงศึกษาธิการได้จัดสรรงบประมาณปี 2562 ให้สำนักงานคณะกรรมการการศึกษาเอกชนจำนวน 23 ล้านบาท เพื่อพัฒนาครูโรงเรียนเอกชนใน 5 เรื่อง ได้แก่ พัฒนาทักษะการเรียนรู้ประถมวัยการจัดการเรียนรู้วิชา Coding (โค้ดดิ้ง) การใช้ภาษาอังกฤษบูรณาการจัดกิจกรรมการเรียนการสอน การสอนคณิตศาสตร์เพื่อพัฒนาทักษะ การคิดและการพัฒนาระบบการวัดและประเมินผล อีกทั้งยังมีนโยบายในการดูแลเรื่องสวัสดิการของครูและบุคลากร และกิจกรรมการเรียนการสอนต่างๆ ให้สอดรับกับการก้าวเข้าสู่ยุคไทยแลนด์ 4.0 ซึ่งก็ขอชื่นชมความตั้งใจของผู้บริหาร บุคลากรและเจ้าหน้าที่รวมถึงครูที่พร้อมจะร่วมกันพัฒนาให้โรงเรียนเอกชนมีความก้าวหน้าทั้งการเรียนการสอน







เว็บโฮสติ้ง

เว็บโฮสติ้ง   Cloud Web Hosting   Streaming Server   VPS