กระบะบรรทุกนศ.เทคนิคกลับจากฉลองฝึกงานจบชนเสาไฟฟ้าเสียชีวิตหลายราย   


29 กันยายน 62 18:09:19

รถกระบะบรรทุกนักศึกษาวิทยาลัยเทคนิคฯกลับจากกินเลี้ยงและดูคอนเสิร์ตหลังฝึกงานจบ ประสบอุบัติเหตุชนเสาไฟฟ้าพลิกคว่ำ มีผู้เสียชีวิต 14 ราย

เมื่อวันที่ 29 ก.ย. 62 เวลา 00.30 น. เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.บางแก้ว ได้รับแจ้งว่า เกิดอุบัติเหตุรถกระบะพลิกคว่ำมีผู้บาดเจ็บและเสียชีวิตหลายราย บริเวณถนนกิ่งแก้ว มุ่งหน้าลาดกระบัง ต.ราชาเทวะ อ.บางพลี จ.สมุทรปราการ จึงเข้าตรวจสอบพร้อมด้วยแพทย์โรงพยาบาลบางพลี อาสาสมัครกู้ภัยมูลนิธิป่อเต๊กตึ๊ง

ที่เกิดเหตุพบรถกระบะอีซูซุ อยู่ในสภาพพลิกคว่ำพังเสียหาย มีผู้เสียชีวิตในที่เกิดเหตุ 12 ราย บาดเจ็บหลายราย โดยเจ้าหน้าที่ได้นำส่งเข้ารักษาในโรงพยาบาล และเสียชีวิตเพิ่มอีก 2 ราย

จากการสอบสวนทราบว่า ก่อนเกิดเหตุผู้บาดเจ็บและเสียชีวิตทั้งหมด ซึ่งเป็นนักศึกษาวิทยาลัยเทคนิคศรีสะเกษ แผนกช่างยนต์ ที่มาฝึกงานกับโรงงานในพื้นที่จังหวัดสมุทรปราการ และช่างประจำโรงงาน รวม 18 คน ได้เลี้ยงฉลองหลังจากฝึกงานจบ ก่อนที่ทั้งหมดไปดูคอนเสิร์ตหมอลำที่กิ่งแก้วซอย 2 โดยหลังจากดูคอนเสิร์ตจบได้นั่งรถกระบะคันเกิดเหตุกลับที่พัก

เมื่อถึงจุดเกิดเหตุคาดว่ารถกระบะขับมาด้วยความเร็วสูงได้เสียหลักพุ่งชนเสาไฟฟ้า จนทำให้มีผู้เสียชีวิตและบาดเจ็บจำนวนมาก ซึ่งขณะนี้พนักงานสอบสวน อยู่ระหว่างการสอบปากคำพยานและรวบรวมพยานหลักฐานเพื่อดำเนินการตามกฎหมายต่อไป


จากการสอบถามผู้เห็นเหตุการณ์เป็นโชเฟอร์แท็กซี่คันหนึ่ง (ขอสงวนนาม) เล่าว่า ตนเห็นรถยนต์กระบะคนเกิดเหตุขับออกมาจากซอยกิ่งแก้ว 2 ด้วยความเร็ว จนออกมาถนนกิ่งแก้วได้มาเจอรถกระบะอีกคันที่แต่งซิ่ง ทั้งสองคันจึงได้เร่งเครื่องขับแข่งกันมาด้วยความเร็วจนกระทั่งมาถึงที่เกิดเหตุ

“รถขับมาทางด้านเลนขวา อยู่ๆ ได้หักเข้ามาทางด้านเลนกลางอย่างกะทันหันทำให้รถเสียหลักพุ่งชนฟุตปาทข้างทางก่อนชนรั้วบ้าน แล้วหมุนกระเด็นกลับมาชนเข้ากับเสาไฟฟ้าข้างทางจนเสาไฟฟ้าขาดไป 2 ต้น ผู้เสียชีวิตทั้งหมดร่างกระเด็นหลุดจากรถไปคนละทิศละทางนอนเกลื่อนถนน ก่อนที่รถจะพลิกคว่ำทำให้คนที่นั่งอยู่ในตัวรถได้รับบาดเจ็บสาหัส

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้ทำการตรวจสอบภาพจากกล้องวงจรปิดที่ติดตั้งอยู่ในละแวกใกล้เคียงที่เกิดเหตุเพื่อเป็นแนวทางในการสอบสวนและดำเนินการตามกฎหมายต่อไป

ส่งร่างไร้วัญญาณ 14 นศ.เทคนิคกลับบ้าน







เว็บโฮสติ้ง

เว็บโฮสติ้ง   Cloud Web Hosting   Streaming Server   VPS