ศาลตัดสินประหารชีวิต "นวัธ เตาะเจริญสุข" ไม่ให้ประกันตัว ตร.ควบคุมฝากขังเรือนจำกลางขอนแก่น   


29 มิถุนายน 63 17:51:24

ศาลตัดสินประหารชีวิต "นวัธ เตาะเจริญสุข" ไม่ให้ประกันตัว ตร.ควบคุมฝากขังเรือนจำกลางขอนแก่น ครอบครัว "ปลัดสุชาติ"  ขอบคุณกระบวนการยุติธรรม

  เมื่อเวลา 15.30 น. วันที่ 24 ก.ย.2562 ผู้สื่อข่าวรายงานว่าที่บ้านเลขที่ 198/45 หมู่บ้านจอมพล ต.ในเมือง เขตเทศบาลนครขอนแก่น นางลำดวน  โคตรทุม อายุ 53 ปี พร้อมด้วย น.ส.ฐิติญานี  โคตรทุม  อายุ 29 ปี ภรรยาและบุตรสาวของนายสุชาติ  โคตรทุม อดีต ปลัด อบจ.ขอนแก่น ได้เปิดใจทั้งน้ำตาหลังจากที่ศาลชั้นต้นของศาลจังหวัดขอนแก่นได้มีคำพิพากษาให้นายนวัธ  เตาะเจริญสุข ส.ส.ขอนแก่น เขต 7 พรรคเพื่อไทยเป็นผู้ใช้ผู้อื่นฆ่าผู้ตายโดยไตร่ตรองไว้ก่อนจริงจึงมีคำพิพากษาว่าจำเลยมีความผิดตามประมวลกฎหมายอาญามาตรา 289 (4)  ประกอบมาตรา 84 ลงโทษประหารชีวิต และให้จำเลยชดใช้ค่าสินไหมทดแทน 300,000 บาท พร้อมดอกเบี้ยอัตราร้อยละ 7.5 ต่อปีนับแต่วันที่ 3 พฤษภาคม 2556 เป็นต้นไป ท่ามกลางบรรยากาศการร่วมแสดงความยินดีของคนในครอบครัวโคตรทุม รวมไปถึงข้าราชการ พนักงานและเจ้าหน้าที่รวมไปถึงผู้ที่ให้การเคารพนับถือนายสุชาติ ที่เดินทางมาร่วมพูดคุยและให้กำลังใจกับครอบครัวของผู้เสียชีวิตอย่างต่อเนื่อง

    น.ส.ฐิติญานี  โคตรทุม  บุตรสาว  กล่าวว่า วันนี้เป็นวันดีอีก 1 วันในรอบ 6 ปี ซึ่งศาลท่านเมตตาให้ผู้ต้องหานั้นได้รับโทษตามที่ท่านตัดสิน ที่ผ่านมาครอบครัวไม่ได้คาดหวัง ไม่ได้คิดไว้ว่าศาลท่านจะตัดสินออกมาอย่างไร ทุกคนทำงานกันเต็มที่และครอบครัวก็ปล่อยให้เป็นหน้าที่ของกระบวนการยุติธรรม โดยเฉพาะตำรวจและอัยการ ที่ทุกท่านนั้นทำงานเต็มที่มาตลอดระยะเวลา 6 ปี

    “หลังจากได้รับฟังคำตัดสินของศาลเรียบร้อยแม่และฟางได้เดินทางไปหาปะป๊าที่วัดเลย โดยได้บอกกับปะป๊าว่าคนที่ทำผิดได้รับโทษตามที่เขาสมควรจะได้รับแล้ว ปะป๊าไม่ต้องกังวลใดๆแล้ว หลังจากนี้คงปล่อยไปตามกระบวนการยุติธรรมเหมือนเดิมเพราะว่าการพิพากษาในวันนี้เป็นศาลชั้นต้น จากนี้ไปเป็นในส่วนของศาลอุทธรณ์และศาลฎีกาถ้าเกิดว่ามีอะไรที่จะยื่นอุทธรณ์ยื่นฎีกา ก็ต้องว่ากันไปตามเรื่องราวของกฎหมาย” น.ส.ฐิติญานี กล่าว
 
    ขณะที่นางลำดวน กล่าวว่า ทุกคนในครอบครัวและผู้ที่รักท่านปลัดสุชาติ ที่มานั่งฟังคำพิพากษาทุกคนร้องไห้ หลังจากจากศาลตัดสิน สำหรับการเรียกร้องเพิ่มเติมใดๆนั้น ครอบครัวยังไม่ได้มีการพูดคุยกันว่าจะเอาอย่างไรต่อไปครอบครัว “ปลัดสุชาติ”  ขอบคุณกระบวนการยุติธรรมหลังมีคำสั่งตัดสินประหารชีวิต “ส.ส.นวัธ” พร้อมระบุกฎแห่งกรรมมีจริง 6 ปีที่รอคอยวันนี้นอนหลับแล้ว

     ต่อมาที่ศาลจังหวัดขอนแก่น ได้มีเจ้าหน้าที่ตำรวจ และ เจ้าหน้าที่ศาล ควบคุมตัวนายนวัธ เตาะเจริญสุข ส.ส.ขอนแก่น พรรคเพื่อไทย มาขึ้นรถของเรือนจำกลางขอนแก่น โดยนวัธนิ่งเฉยเดินขึ้นรถ เจ้าหน้าที่ควบคุมหนาแน่น และได้นั่งในรถโดยก้มลงเพื่อไม่ให้สื่อมวลชนได้บันทึกภาพ และทันทีที่ขบวนรถเดินทางมาถึงทัณฑสถานบำบัดพิเศษขอนแก่น เจ้าหน้าที่กรมราชทัณฑ์ได้เปิดประตูเข้า-ออก ศาลและอนุญาตให้รถเรือนจำกลางขอนแกนที่นำตัวนายนวัธมานั้นได้ขับเข้าไปภายในเขตคุมขังเพียงคันเดียว โดยไม่อนุญาตให้สื่อมวลชนได้บันทึกภาพเช่นกัน

    ผู้สื่อข่าวรายงานเพิ่มเติมภายหลังจากขบวนรถทำการควบคุมตัวนายนวัธ ไปทำการคุมขังที่ทัณฑสถานบำบัดพิเศษขอนแก่นแล้วเสร็จตามขั้นตอน ยังคงไม่มีคนในครอบครัวของนายนวัธ รวมทั้งทนายฝ่ายจำเลยให้ข้อมูลหรือให้สัมภาษณ์ใดๆต่อสื่อมวลชน ทราบเพียงแต่ว่าศาลอุทธรณ์ไม่ให้ประกันตัว แม้ว่าทนายความและญาติได้นำหลักทรัพย์เป็นโฉนดที่ดินประเมินราคา 8 ล้านบาท ก็ตาม.

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ขอนแก่น ศาลอุทธรณ์พิพากษา ประหารชีวิต "นวัธ เตาะเจริญสุข" ยืนตามคำตัดสินของศาลชั้นต้น 







เว็บโฮสติ้ง

เว็บโฮสติ้ง   Cloud Web Hosting   Streaming Server   VPS