ขอนแก่น ชป.6 ตั้งศูนย์ซ่อมเครื่องจักรกลทางการเกษตรช่วยผู้ประสบภัยน้ำท่วม   


17 กันยายน 62 15:57:36

สำนักงานชลประทานที่ 6 ตั้งศูนย์บริการซ่อมเครื่องจักรกลทางการเกษตรช่วยเหลือผู้ประสบภัยน้ำท่วม เตรียมเครื่องจักรเครื่องมือ ไว้เร่งระบายน้ำออกจากพื้นที่ลุ่มต่ำ หลังระดับน้ำเริ่มลดลงอย่างต่อเนื่อง

    17 ก.ย. เมื่อเวลา 14.00 น. ทีมช่างจากสำนักชลประทานที่ 6 นำรถบริการเคลื่อนที่ออกให้บริการนำร่องที่บ้านละว้า ต.เมืองเพีย อ.บ้านไผ่ จ.ขอนแก่น เพื่อช่วยเหลือประชาชนที่ประสบภัยน้ำท่วม หลังจากที่น้ำได้ลดลงจนเข้าสู่ภาวะปกติ โดยนายศักดิ์ศิริ  อยู่สุข ผู้อำนวยการสำนักงานชลประทานที่ 6 เปิดเผยว่า รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ได้ห่วงใยประชาชนที่ประสบภัยน้ำท่วมได้สั่งการให้เร่งฟื้นฟู เยียวยาประชาชนที่ได้รับผลกระทบทันทีที่น้ำลด สำนักงานชลประทานที่ 6 จึงได้ระดมเครื่องจักรเครื่องมือและช่างที่มีความรู้ความสามารถเข้าไปช่วยเหลือประชาชนที่ประสบภัยน้ำท่วม โดยจัดตั้ง “ศูนย์บริการซ่อมเครื่องจักรกลทางการเกษตรช่วยเหลือผู้ประสบภัยน้ำท่วม” ในพื้นที่รับผิดชอบ 5 จังหวัด นำช่างที่มีความรู้ความสามารถเข้าไปซ่อมแซมเครื่องจักรกลทางการเกษตรที่ได้รับความเสียหายจากน้ำท่วม เช่นรถไถนา รถอีแต๋น เครื่องสูบน้ำ เครื่องตัดหญ้า ฯลฯ เพื่อเป็นการเยียวยา และบรรเทาความเดือดร้อนให้พี่น้องประชาชน

    ด้านนายสุรพงษ์  วงศ์ชาลี กำนันตำบลเมืองเพีย อ.บ้านไผ่ จ.ขอนแก่น กล่าวว่า เมื่อปลายเดือนสิงหาคมที่ผ่านมา หมู่บ้านละว้าน้ำท่วม มีเครื่องใช้ไฟฟ้าและอุปกรณ์ทางการเกษตรของชาวบ้านหลายรายถูกน้ำท่วมเสียหาย บางคนก็ยังไม่ได้นำไปซ่อม เนื่องจากค่าซ่อมค่อนข้างแพง โครงการนี้ช่วยแบ่งเบาค่าใช้จ่ายให้ชาวบ้านได้มาก เพราะช่างที่ออกมาบริการไม่คิดค่าแรงเลย ส่วนค่าอะไหล่พวกตนก็พร้อมจ่าย แต่หากนำไปซ่อมที่ร้านต้องจ่ายทั้งค่าแรงและค่าอะไหล่

    สำหรับสถานการณ์น้ำท่วมในพื้นที่ ขณะนี้จังหวัดขอนแก่นและจังหวัดชัยภูมิสถานการณ์ปัจจุบันกลับเข้าสู่ภาวะปกติแล้ว ส่วนจังหวัดมหาสารคาม กาฬสินธุ์ และร้อยเอ็ดยังมีพื้นที่น้ำท่วมอยู่ โดยเฉพาะในพื้นที่ลุ่มน้ำยังและลุ่มน้ำเสียวใหญ่ ปัจจุบันระดับน้ำในลำน้ำยังเริ่มมีแนวโน้มลดลงและฝนที่ตกในพื้นที่ลดลงแล้ว จึงให้เจ้าหน้าที่เร่งเข้าไปสำรวจและชี้แจงประชาชนที่ได้รับผลกระทบ







เว็บโฮสติ้ง

เว็บโฮสติ้ง   Cloud Web Hosting   Streaming Server   VPS