ชาวขอนแก่นยิ้มแป้น ถือบัตรสวัสดิการแห่งรัฐกดเงินสดรอบ2 แน่นทุกตู้เอทีเอ็ม   


9 กันยายน 62 20:55:26

    เมื่อเวลา 17.00 น. วันที่ 9 ก.ย.2562 ผู้สื่อข่าวรายงานว่าที่บริเวณด้านหน้าธนาคารกรุงไทยริมถนนกสิกรทุ่งสร้าง เขตเทศบาลนครขอนแก่น มีประชาชนชาวขอนแก่นมายืนรอต่อคิวและเข้าแถวเพื่อรอกดเงินโบนัสพิเศษ เดือนละ 500 บาท จากบัตรสวัสดิการแห่งรัฐในรอบเดือนกันยายน หลังกรมบัญชีกลาง  ได้ทำการโอนเงินเข้าสู่ระบบตามมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจระยะเร่งด่วนของรัฐบาลเป็นครั้งที่ 2 


    โดยพบว่าตลอดทั้งวันในวันนี้มีประชาชนเดินทางมากดเงินสดบริเวณตู้เอทีเอ็มอย่างเนืองแน่นทั้งวัน เพื่อให้นำไปใช้จ่ายซื้อสินค้าอุปโภคบริโภคที่จำเป็น ขณะที่บางคนรับฝากบัตรสวัสดิการแห่งรัฐมากดแทนให้ญาติพี่น้อง ทั้งนี้สำหรับผู้มีสิทธิที่มีเลขบัตรประชาชนขึ้นต้นด้วยเลข 31 33 37 38 และ 39 เงินเข้า นั้นกรมบัญชีกลางได้ทำการโอนเงินในรอบเดือน ก.ย. ตั้งแต่วันที่ 6 ก.ย.ที่ผ่านมา ขณะที่ ผู้มีสิทธิที่มีเลขบัตรประชาชนขึ้นต้นด้วยเลข 32 34 35 และ 36 นั้นมีการโอนเงินเข้าในวันเสาร์ที่ 7 ก.ย.ที่ผ่านมา และ ผู้มีสิทธิที่มีเลขบัตรประชาชนขึ้นต้นด้วยเลข 1  2  4  5 และ 8 นั้นมีการโอนเงินเข้าตั้งแต่วันอาทิตย์ที่ 8 ก.ย.ที่ผ่านมา

 

    นางสำเนียง ชาติหาญ อายุ 52ปี กล่าวว่า โครงการบัตรสวัสดิการแห่งรัฐเป็นโครงการที่ดี ทั้งการใช้บัตรรูดซื้อสินค้า และล่าสุดมีการโอนเงินโบนัสเข้าบัญชี เพื่อให้ผู้ที่มีบัตรสามารถกดเงินสดไปใช้จ่ายตามความจำเป็นได้ ซึ่งเงินจำนวนนี้ที่ได้มา สามารถช่วยแบ่งเบาภาระค่าใช้จ่ายให้แก่ตนและครอบครัวที่มีรายได้น้อยเป็นอย่างดี 

    "อยากให้รัฐบาล มีโครงการแบบนี้อย่างต่อเนื่อง และหากเป็นไปได้อยากให้รัฐบาลพิจารณาเพิ่มวงเงินให้อีก เพื่อให้เพียงพอต่อค่าใช้จ่ายในชีวิตประจำวัน เพราะเงินสดที่กดไปช่วยค่าใช้จ่ายในชีวิตประจำวันได้เยอะ ส่วนใหญ่จะนำไปซื้อของใช้ในครอบครัว ข้าวสาร น้ำปลา น้ำตาล และของใช้ที่มีประโยชน์ต่างๆ และบางครั้งก็สามารถแบ่งเงินส่วนหนึ่งไว้ให้ลูกหลานไว้ไปโรงเรียนได้อีกด้วย"







เว็บโฮสติ้ง

เว็บโฮสติ้ง   Cloud Web Hosting   Streaming Server   VPS