คืบ นร.เผาถ่านแก้ผลสอบ - พี่ชายเผยเรียกเงินไป1แสนจริง แต่ครูปฏิเสธและไม่รับผิดชอบใดๆจึงเป็นสาเหตุให้ออกมาโพสต์   


9 กันยายน 62 20:26:56

คืบหน้ากรณีพี่ชายนักเรียนหญิงของโรงเรียนแห่งหนึ่งในอ.น้ำพองจ.ขอนแก่นโพสต์ขอความช่วยเหลือหลังน้องสาวถูกไฟคลอกขณะทำโครงงานเผาถ่านร่วมกับเพื่อนเพื่อแก้ผลการสอบวิชาฟิสิกส์ไม่ผ่าน ล่าสุดพี่ชายเผยเรียกเงินไป1 แสนบาทจริงแต่เรียกเพื่อเริ่มการไกล่เกลี่ยว่าครูจะรับผิดชอบแบบไหน ซึ่งทางครูปฏิเสธและไม่รับผิดชอบใดๆทั้งสิ้นจึงเป็นสาเหตุให้ออกมาโพสต์

    จากกรณีผู้ใช้เฟซบุ๊กชื่อ “แซมคนบ้านนอก” โพสต์ภาพนิ่งน้องสาวตัวเองขณะเข้ารับการรักษาอยู่ภายในโรงพยาบาลแห่งหนึ่งในจ.ขอนแก่นเพื่อขอความช่วยเหลือจากหน่วยงานต่างๆที่เกี่ยวข้องโดยระบุข้อความว่า“ขอความช่วยเหลือหน่อยครับ น้องผมเกิดอุบัติเหตุโดนไฟไหม้ที่โรงเรียนสาเหตุคือนักเรียนสอบไม่ผ่านเลยไห้นักเรียนทำโครงงานเผาถ่านจนเกิดอุบัติเหตุแต่ครูประจำวิชาไม่รับผิดชอบต้องการหน่วยงานไหนก็ได้เข้ามาช่วยเหลือด้วยครับ” ผู้สื่อข่าวจึงได้ติดต่อไปยังเจ้าของเฟซบุ๊กและลงพื้นที่ไปพบกับผู้โพสต์และผู้บาดเจ็บที่บ้านหนองกอยหมู่3 ต.แดงใหญ่ อ.เมือง จ.ขอนแก่น เมื่อเย็นวานที่ผ่านมาเพื่อตรวจสอบข้อเท็จจริงกรณีดังกล่าวโดยพบกับทั้งผู้บาดเจ็บเป็นนักเรียนหญิงชั้นม.6 และพี่ชายเปิดแผลไฟไหม้ให้ผู้สื่อข่าวดูตามร่างกายและใบหน้าหมอให้พักฟื้นร่างกายที่บ้านจนกว่าแผลจะหายดีจึงจะสามารถไปเรียนได้และให้ระวังเรื่องการติดเชื้อพร้อมทั้งสอบถามไปยังฝ่ายครูซึ่งผู้สื่อข่าวได้โทรสอบถามไปแต่เป็นแม่ของครูเป็นผู้รับสายและยืนยันกับผู้สื่อข่าวว่าครูดูแลลูกศิษย์คนนี้ดีมีการไปเยี่ยมทั้งที่โรงพยาบาลและที่บ้านพร้อมผูกแขนให้500 บาทแต่เรื่องการรับผิดชอบนั้นทางครอบครัวลูกศิษย์เรียกเป็นเงิน1 แสนบาทซึ่งทางครอบครัวไม่มีเงินและเรื่องที่เกิดขึ้นเป็นอุบัติเหตุไม่ใช่ความผิดของครูจึงไม่สามารถรับผิดชอบได้

    ล่าสุดเช้าวันนี้ ผู้สื่อข่าวสอบถามไปยัง นายโอราฬ ลันบุตร อายุ31 ปี พี่ชายน้องแอมที่ถูกไฟคลอกเปิดเผยกับผู้สื่อข่าวทางโทรศัพท์ว่า กรณีเรื่องเงิน1 แสนบาทนั้นได้เรียกไปจริงมีการไกล่เกลี่ยกันหลังจากเกิดเหตุเมื่อวันพุธที่ 4 ก.ย. 2562 ที่ผ่านมาโดยวันดังกล่าวได้มีการพูดคุยเรื่องให้ครูรับผิดชอบซึ่งฝ่ายครูเจ้าของวิชาฟิกส์ก็มีคณะครูเกือบทั้งโรงเรียนรวมทั้งผอ.โรงเรียนที่จะเกษียณและจะมาดำรงตำแหน่งคนใหม่ส่วนฝ่ายตนเองมีทางครอบครัวมีคนกลางเป็นสักขีพยานคือ ผู้ช่วยอบต. และผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้านร่วมอยู่ในเหตุการณ์ไกล่เกลี่ยด้วย

    โดยตนเองได้ยื่นขอเสนอเป็นเงิน1 แสนบาทแต่เป็นการยื่นข้อเสนอไปก่อนเพื่อให้ทางฝ่ายครูแสดงความรับผิดชอบว่าจะสามารถให้ได้เท่าไหร่หรือจะรับผิดชอบแบบไหนและไม่ได้เจาะจงว่าต้องได้1 แสนบาทเป๊ะๆแต่เป็นการเรียกเพื่อให้ครูได้ต่อรองแต่ครูยืนยันว่าไม่สามารถรับผิดชอบให้ได้เพราะไม่ใช่ความผิดครูและจะไม่รับผิดชอบใดๆพร้อมทั้งมีการบันทึกคลิปเสียงไว้เป็นหลักฐานในการไกล่เกลี่ยด้วย ทำให้ในจุดนี้เป็นจุดเริ่มต้นที่ตนเองและครอบครัวจะเดินหน้าขอความช่วยเหลือและขอความเป็นธรรมซึ่งทางครอบครัวไม่ได้ต้องการอยากจะมีเรื่องกับทางครูหรือโรงเรียนอยากให้จบภายในวันที่มีการไกล่เกลี่ยแต่ครูปฏิเสธและไม่รับผิดชอบใดๆโดยเช้าวันนี้จะเดินทางไปที่โรงพยาบาลขอนแก่นเพื่อขอประวัติการรักษาใช้เป็นหลักฐานประกอบการยื่นเรื่องร้องเรียนที่ศูนย์ดำรงธรรมจังหวัดขอนแก่นให้ช่วยในด้านต่างๆให้เกิดความเป็นธรรมต่อไป







เว็บโฮสติ้ง

เว็บโฮสติ้ง   Cloud Web Hosting   Streaming Server   VPS