คืบ นร.เผาถ่านแก้ผลสอบ - แม่ครูเผยครอบครัวเด็กเรียกเงิน1แสน   


9 กันยายน 62 11:05:12

มารดาของครูชี้แจงกรณีเด็กนักเรียนหญิงถูกไฟไหม้ขณะจุดไฟเตาเผาถ่านแก้ผลสอบตกยืนยันครูดูแลลูกศิษย์มาตลอดและเป็นอุบัติเหตุแต่ครอบครัวนักเรียนเรียกเงิน1 แสนบาทไม่มีเงินจ่าย ด้านผู้ว่าราชการจังหวัดขอนแก่นสั่งการนายอำเภอน้ำพองตรวจสอบข้อเท็จจริงด่วน

    ความคืบหน้ากรณีที่ นางสาววาสนา ลันบุตร อายุ17 ปี หรือน้องแอม ชาวบ้านดงเย็น ต.บัวเงิน อ.น้ำพอง จ.ขอนแก่น และเป็นนักเรียนชั้นม.6/1 โรงเรียนมัธยมแห่งหนึ่งในพื้นที่ อ.น้ำพอง จ.ขอนแก่นถูกไฟลวกเพราะทำโครงงานเผาถ่านส่งครูสอนวิชาฟิสิกส์เพื่อแก้ผลสอบตก แต่เกิดอุบัติเหตุไฟลุกไหม้ลวกทั้งตัวเข้าพักรักษาตัวในรพ.หลายวันขณะนี้ออกจากรพ.มาอยู่บ้านแล้วและว่าครูไม่รับผิดชอบจนพี่ชายโพสเฟซบุ๊คขอความช่วยเหลือกับชาวโซเชียลนั้น

อ่านข่าว ขอนแก่น ร้อง นร.สอบ "ฟิสิกส์" ไม่ผ่าน เผาถ่านแก้ผลสอบถูกไฟไหม้ทั้งตัว ครูไม่รับผิดชอบ (มีคลิป)  

    ล่าสุดเมื่อเวลา 17.20 น. วันที่ 8 กันยายน2562 ผู้สื่อข่าวได้โทรศัพท์สัมภาษณ์ครูรายดังกล่าว แต่คนที่รับสายอ้างว่าอายุ71 ปีเป็นมารดาของครูอยู่ที่จังหวัดกาฬสินธุ์ส่วนครูไปงานศพญาติที่ต่างจังหวัดไม่ได้เอาโทรศัพท์ไปด้วย ทั้งยังบอกว่าทุกๆวันครูจะขับรถยนต์จากบ้านที่จ.กาฬสินธุ์ไปสอนนักเรียนที่ อ.น้ำพอง จ.ขอนแก่นพร้อมอธิบายกล่าวกับผู้สื่อข่าวว่าเรื่องไฟไหม้นักเรียนนั้นเท่าที่ได้ยินครูเล่าให้ฟังทราบว่ามีนักเรียนทำโครงงานดังกล่าวจริง แต่ช่วงเกิดเหตุไม่รู้ไม่เห็นเพราะครูประชุมร่วมกับผู้อำนวยการแต่พอทราบเรื่องก็รีบพานักเรียนส่งโรงพยาบาลทันที ขณะที่นักเรียนรักษาตัวในโรงพยาบาลครูก็ไปเยี่ยมและเมื่อนักเรียนออกจากโรงพยาบาลมาอยู่ที่บ้านครูก็ไปเยี่ยมและผูกแขนทำขวัญให้นักเรียน500 บาท ขอยืนยันครูไม่ใช่คนแล้งน้ำใจแต่เพราะครูบอกว่าครูไม่ใช่คนผิดจึงไม่รู้จะรับผิดชอบอย่างไร เพราะเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นครูยืนยันว่าเป็นอุบัติเหตุและทางครอบครัวนักเรียนเรียกร้องเงินจำนวน100,000บาทครูไม่มีจ่ายให้จึงอาจจะเป็นสร้างความไม่พอใจให้ครอบครัวนักเรียน

    พร้อมกันนี้ผู้สื่อข่าวได้สอบถามไปยัง นายสมศักดิ์ จังตระกุล ผู้ว่าราชการจังหวัดขอนแก่นถึงกรณีดังกล่าวทราบว่าเรื่องดังกล่าวยังไม่ทราบรายละเอียดข้อเท็จจริงเพิ่งทราบจากสื่อมวลชนจึงขอให้มีการตรวจสอบตามลำดับขั้นตอนก่อน เพราะการตรวจสอบนั้นจะฟังความฝ่ายใดฝ่ายหนึ่งไม่ได้ ต้องตรวจสอบให้ชัดเจนเพื่อให้เกิดความโปร่งใสและเป็นธรรมกับทุกฝ่ายโดยได้สั่งการให้นายอำเภอน้ำพองและหน่วยงานที่เกี่ยวข้องตรวจสอบเรื่องดังกล่าวแล้ว







เว็บโฮสติ้ง

เว็บโฮสติ้ง   Cloud Web Hosting   Streaming Server   VPS