แมคโคร@ขอนแก่น   


2 กันยายน 62 21:42:13

คอลัมน์  “รู้จริง ถิ่นเฮา”
โดย “น้องดอกคูน”
….เรื่องเล่า อ่านสนุก ซอกมุมของบรรพบุรุษ และมองออกไปเบื้องหน้า ในบริบทของ เศรษฐกิจ สังคม การเมือง เมื่อทุกเรื่องม้วนร้อย เป็นมิติเดียวกัน  เหลืองสะพรั่งของดอกคูณ และ เสียงแคน แล่นแต้ มาแล้ว………….

^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^

        30 ปี คืออายุของหลายองค์กร ย่อมผ่านร้อน ผ่านหนาวมา นับครั้งไม่ถ้วน การยืนยันที่จะเดินทางไปข้างหน้าอย่างยั่งยืน ย่อมเป็น “วิสัยทัศน์” ของผู้นำ ดุจกัปตันเรือ ที่ก้าวขึ้นไปส่องกล้อง บนเสากระโดงเรือ แล้วแจ้งสั่งการมายัง “ต้นหนเรือ” ฉันท์นั้น

         บริษัท สยามแม็คโคร จำกัด(มหาชน) วันนี้ มีอายุ 30 ปี ของการก่อตั้งในประเทศไทย มีบริษัทแม่- จากประเทศเนเธอร์แลนด์  จนกระทั่งมีการเปลี่ยนมือความเป็นเจ้าของ เข้ามาอยู่ในเครือซีพี เมื่อราว 5 ปี ก่อน ด้วยมูลค่าดีลสูงสุดของการซื้อขายหุ้น (หลักแสนล้านบาท)  กลายเป็นบริษัทคนไทย ที่เติบโต และขยายตัวไปยังต่างประเทศ อีกหลายแห่ง ในเวลาต่อมา

         วันนี้ แม็คโคร ขยายสาขา ไปแล้ว 130 แห่ง บุกไปยังประเทศเพื่อนบ้าน อาทิ กัมพูชา อินเดีย พม่า เมื่อตลาดในเมืองไทย เริ่มอิ่มๆ กับยอดขาย มากกว่าแสนล้านบาท ต่อปี และการแข่งขันที่ดุเดือด ขึ้น

         กลยุทธสำคัญ ของการเข้าถึง ตรงกลุ่มลูกค้า เป้าหมาย ด้วยคำบ้านๆ เข้าใจง่าย ได้ยินเป็นอมยิ้ม ทุกที..ซิน่า…. “ มิตรแท้…โชห่วย “  ไม่คิดจะโชว์ดีๆ บ้างรึ…หุหุ….

         โชห่วย หมายถึง ร้านขายของชำ หน้าปากซอย ใกล้บ้าน หรือ เรียกว่า ร้าน ปาป๊า มาม๊า…. นึกถึงสมัยคนจีน ที่แสนขยัน เปิดร้านขายของชำ จนกลายเป็นเศรษฐี นั่นแหละ…

         การเข้าถึงลูกค้า ใช่เพียง รอให้พวกเขา เข้ามาซื้อของในห้าง ยุคนี้ มีการส่งสินค้าถึงที่ จึงมีการจัดงาน มหกรรมสินค้า เดินสายไปนอกสถานที่ ตามหัวเมืองใหญ่ มีโปรโมชั่น ลด แลก แจก แถม สนุกสนาน กันทั้ง คนซื้อ คนขาย

         เมื่อ 22-25  สิงหาคม 2562 ที่ผ่านมา แม็คโคร ยกพลพรรค คู่ค้า มางานแสดงสินค้า ที่ศูนย์แสดงสินค้านานาชาติขอนแก่น-KICE  ปิด 3 ฮอลล์ อยู่กัน 4 วัน คนเดินซื้อของแน่นขนัด ที่จอดรถล้น

       “ขอนแก่น เป็นเมืองใหญ่ของอีสาน เราเพิ่งจะมาจัดงาน ประเดิมเป็นครั้งแรกของการตระเวนไปตามหัวเมือง จากเดิมจัดเฉพาะที่กรุงเทพ เพราะมีศูนย์ฯ KICE ที่เหมาะในการจัดงาน ผลตอบรับ เป็นที่น่าพอใจมากของทีมงานคะ”  คุณสุชาดา  อิทธิจารุกุล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร-กลุ่มธุรกิจสยามแม็คโคร  เล่าเบื้องหลัง การเลือกมาจัดงานที่จังหวัดขอนแก่น

     เงินลงทุนในคราวนี้ แม็คโคร ใช้ไปราว 50 ล้านบาท ตลอด 4 วัน มีสินค้าจากคู่ค้า กว่า 300 รายการ มีคนเข้าเดินร่วมในงานราว 30,000 คน มียอดขาย ราว 20 ล้านบาท เมื่อมีกิจกรรม เงินย่อมสะพัด  เจอกันครั้งต่อไป มาสะพัด สะบัด ที่บ้านเฮาอีกเด้อ ….

 

แมคโคร ลดอายุองค์กร ด้วยการ เปิดโอกาสให้คนรุ่นใหม่ เข้ามาทำงานแมคโคร ลดอายุองค์กร ด้วยการ เปิดโอกาสให้คนรุ่นใหม่ เข้ามาทำงาน

 

เน้น นโยบาย การอยู่คู่ชุมชนเน้น นโยบาย การอยู่คู่ชุมชน

 

แข่งขัน การประกวดจัดร้าน ให้เป็นกำลังใจคนทำงานแข่งขัน การประกวดจัดร้าน ให้เป็นกำลังใจคนทำงาน

 

สินค้า น่าจะเกินกว่า หมื่น รายการสินค้า น่าจะเกินกว่า หมื่น รายการ

 

กระจายสินค้า ย่อมนำมา ซึ่ง กระจายความเจริญกระจายสินค้า ย่อมนำมา ซึ่ง กระจายความเจริญ

 








หวยเด็ดงวดนี้
  • ผลสลากกินแบ่งรัฐบาล
    16 เม.ย. 2567
  • รางวัลที่ 1 943598
  • รางวัลเลขหน้า 3 ตัว 729 727
  • รางวัลเลขท้าย 3 ตัว 154 200
  • รางวัลเลขท้าย 2 ตัว 79
เรื่องอื่นๆในหมวด

เว็บโฮสติ้ง

เว็บโฮสติ้ง   Cloud Web Hosting   Streaming Server   VPS